วันอังคาร, 1 ตุลาคม 2567

นครปฐม!!ชุดเฉพาะกิจปราบแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมายจู่โจม 3 จุดตรวจสอบแรงงานผิดกฏหมาย”

15 ส.ค. 2018
19

นครปฐม ชุดเฉพาะกิจปราบแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายจู่โจม 3 จุดตรวจสอบแรงงานผิดกฎหมาย

สนธิกำลังทหาร ตำรวจ และหลายหน่วยงาน บุกตรวจสอบ 3 เป้าหมายมีแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย โดยสามารถจับกุมแรงงานต่างด่าวหลายรายที่ยังลักลอบทำงานผิดกฎหมาย ย้ำจะกดดันให้หมดแรงงานผิดกฎหมายหมดไปให้ได้

วันที่ 14 ส.ค.61ชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจป้องกัน และปราบ ปรามการค้ามนุษย์ และแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายจังหวัดนครปฐม นำโดย พลตรี.ชินโชติ บุญยไพศาลเจริญ รอง ผอ. รมน.จังหวัดนครปฐม พ.อ.ประดิษฐ์ ช่างสาร หน.ฝ่ายงานข่าว กอ.รมน.จังหวัด นครปฐม น.ส.บุณยวีร์ ไข้วพันธ์ จัดหางาน จังหวัดนครปฐม พ.ต.ท.สัมพันธุ์ แย้มพวง สว.กก.สส.จว.นครปฐม นางรุจีรัตน์ สุปรานนท์ นักวิชาการแรงงานชำนาญการ สำนักงาน สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครปฐม กำลังทหาร ร้อย.รส. กรมการสัตว์ทหารบก เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดนครปฐม ., จนท.ตำรวจ นปพ.ภ.จว.นฐ., จนท.ตำรวจ ตรวจคนเข้าเมือง., จนท.ประกันสังคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันปูพรมเข้าตรวจสอบสถานประกอบการที่มีแรงงานต่างด้าวทำงานและพักอาศัยอยู่

โดยเป้าหมายแรก ได้เข้าตรวจสอบ สวนกล้ายไม้ของ นางอุมารินทร์ อุดมปรีชา เลขที่ 1/8 หมู่ที่ 2 ต.งิ้วราย อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ประกอบกิจการปลูกกล้วยไม้ส่งขาย มีแรงงานทั้งหมด จำนวน 28 คน ผลการตรวจสอบ พบการกระทำความผิด ในข้อหาไม่แจ้งการเข้าพักอาศัย ภายใน 24 ชม. จำนวน 10 คน ผิด พรบ.คุ้มครองแรงงาน จ่ายเงินค่าจ้างขั้นต่ำไม่เป็นไปตาม กม.กำหนด

เป้าหมายที่สอง เข้าตรวจสอบสวนกล้ายไม้ของ นายสมพงษ์ อุดมปรีชา เลขที่ 1/8 หมู่ที่ 2 ต.งิ้วราย อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ประกอบกิจการปลูกกล้วยไม้ส่งขาย มีแรงงานทั้งหมด จำนวน 10 คน ผลการตรวจสอบ พบการกระทำความผิด จำนวน 1 คน สัญชาติเมียนมา ผิดกฎหมาย ไม่มีใบอนุญาตในการทำงาน เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร โดยการอนุญาตสิ้นสุด ผิด พรบ.คุ้มครองแรงงาน จ่ายเงินค่าจ้างขั้นต่ำไม่เป็นไปตาม กม.กำหนด

เป้าหมายสุดท้าย เข้าตรวจสอบที่ บริษัท รีไล (ประเทศไทย) จำกัด เลขที่ 98 หมู่ที่ 3 ต.ดอนแฝก อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากสแตนเลส มีแรงงานทั้งหมด จำนวน 279 คน ไม่พบการกระทำผิด

โดยในส่วนนายจ้างและลูกจ้างแรงงานชาวเมียรมาร์ ที่กระทำผิดกฎหมายได้ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย ในท้องที่ สภ.นครชัยศรี ต่อไป โดย ปฏิบัติการเฉพาะกิจป้องกัน และปราบ ปรามการค้ามนุษย์ และแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายจังหวัดนครปฐม ได้มีการปูพรมระดมกวาดล้างแรงงานผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะมีการเข้มข้นในการกวาดล้างอย่างเด็ดขาดต่อไป

ทีมข่าว นครปฐม

Loading