วันอาทิตย์, 27 ตุลาคม 2567

ชัยภูมิ!!นักท่องเที่ยวแห่ชมดอกไม้สวยงามในสถานปฏิบัติธรรม”

ชัยภูมิ พบสถานปฎิบัติธรรมหรือวัดที่เป็นธรรมชาติมีดอกไม้สวยงามกลางดงกังหันลม ท่าอ.ซับใหญ่

ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวแห่สัมผัสสถานปฏิบัติธรรมทางธรรมชาติฮ้อมล้อมไปด้วยกังหันลมกว่า40ต้น
ชาวบ้านและพระสงฆ์ บ้านประรัมช้าง ตำบลซับใหญ่ อำเภอวับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ ร่วมพัฒนาบริเวณรอบๆวัดทรัพย์ศิลาทองคุ้มประรัมช้าง ให้มีความสวยงามที่เป็นธรรมชาติฮ้อมล้อมไปด้วยดอกไม้นานาชนิดท่ามกลางทุ่งกังหันลม กลางป่าลึกที่ห่างจากตัวจังหวัดกว่า 70กม. ซึ่งนอกจากจะเป็นสถานที่ที่เหมาะต่อการมานั่งปฏิบัติธรรมแล้ว บริเวณโดยรอบ ฮ้อมล้อมไปด้วยกังหันลมผลิตกระแสไฟฟ้า ที่มีจำนวนกว่า 40ต้น ตั้งเรียงราย ตลอดเส้นทางที่เชี่อมต่อเข้ามายังวัด สภาพอากาศโดยทั่วไปในพื้นที่แห่งนี้หน้าหนาวจะหนาวจัด หน้าฝนจะมีฝนตกลงมาตลอดฤดูกาล และหน้าร้อนอากาศจะเย็นสบาย

วัดทรัพย์ศิลาทองคุ้มประรัมช้างแห่งนี้พึ่งถูกสำรวจพบโดยชาวบ้านมาประมาณ 3ปี ซึ่งมีความเป็นมาคือเมื่อก่อนหน้านี้ชาวบ้านเล่าว่าที่ บริเวณดังกล่าวเคยเป็นสถานที่พักของช้างและคราญช้างที่มีเวทมนต์แข็งกล้ามาทำเป็นประรัมพักช้างระหว่างเดินทางที่ผ่านมาทางนี้และเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของนายพรานหรือชาวบ้านทั่วไป หากผู้ใดผ่านเข้ามาในบริเวณแห่งนี้ ได้ทำผิดที่ผิดทาง เมื่อเวลากลับออกไปยังหมู่บ้านก็จะเกิดอาการคล้ายคนถูกผีเข้าพูดจาเลอะเลือน หรือบางรายถึงขั้นเสียสติไป ดังนั้นเมื่ออดีตที่ผ่านมาจึงจะไม่ค่อยมีใครกล้าเข้ามากล้ำกรายในบริเวณนี้

ต่อมาได้มีพระธุดงค์เดินทางมาปักกรดที่บริเวณดังกล่าว และชาวบ้านได้นิมนต์ให้ท่านก่อสร้างวัดขึ้นมาเพื่อเป็นสถานที่ให้ชาวบ้านได้มาปฏิบัติธรรมพร้อมได้ทำบุญกัน จนปัจจุบันนี้ได้มีนักแสวงบุญได้ทราบข่าวต่างเดินทางมาเพื่อปฏิบัติธรรมกันอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งนำพระประธาน เครื่องไทยทานมาถวายจนเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป
พระอาจารย์พิชิต เจ้าอาวาส วัดทรัพย์ศิลาทองคุ้มปรัมช้าง เผยว่า ที่วัดแห่งนี้เป็นสถานที่น่ามาปฎิบัติธรรมเพื่อความสงบมากแถมยังมีทั้งสวนดอกไม้นานาชนิดมีทั้งสวนมะพร้าวเก่าแก่สวยงาม อยู่ข้างวัดและภายในบริเวณวัดก็มีถ้ำหินโคลดหินที่สวยและที่สำคัญมีต้นกังหันลมเรียงรายอยู่ใกล้กับวัดเหมาะเป็นที่เที่ยวแห่งใหม่ ของอ.ซับใหญ่มาก อยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ชองความสงบเป็นธรรมชาติและส่วนตัวมาสัมผัสดูความสวยงามเป็นธรรมชาติที่วัดแห่งนี้ได้///////

//////////ทีมข่าว จ.ชัยภูมิ//////////

Loading