วันอังคาร, 1 ตุลาคม 2567

สมุทรปราการ!!ตร.ทท.รวบเฒ่าชาวชิลีฉกทรัพย์ในสนามบิน”

20 ส.ค. 2018
29

สมุทรปราการ – ตร.ทท.รวบเฒ่าชาวชิลีฉกทรัพย์ในสนามบิน
ตำรวจท่องเที่ยวรวบเฒ่าชาวชิลี หลังฉกทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวจีน 3 รายและนักท่องเที่ยวชาวไทย 1 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 100,000 บาท

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 19 ส.ค.2561 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท. พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รองผบก.ทท.1 พ.ต.อ.วรณัฏฐ์ ผันผ่อน รองผบก. ปฏิบัติราชการ บก.ทท.1 พ.ต.อ.อำนาจ โฉมฉาย ผกก.3 บก.ทท.1 พ.ต.อ.เพลิน กลิ่นพะยอม ผกก.สส.ปป.บก.ตม.2 พร้อมตำรวจท่องเที่ยว ,สตม., เจ้าหน้าที่ฝรภ.ทสภ.และตำรวจ

สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายฆวน กาลอซ ยาเน็ซ มิรานดา (Mr.Juan Carlos Yanez Miranda) อายุ 64 ปี สัญชาติชิลี ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 646 ในความผิดฐาน ลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน พร้อมของกลางหนังสือเดินทางประเทศจีนของผู้เสียหายชาวจีน บัตรเครดิตธนาคารจีน เงินไทยจำนวน 30,000 บาท และธนบัตรสกุลดอลล่าร์ ฉบับละ 100 ดอลล่าร์สหรัฐ จำนวน 12 ใบ มูลค่าประมาณ 39,000 บาท โดยจับกุมได้ที่ช่องทางออกรถไฟฟ้าขณะที่ผู้ต้องหาจะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก
พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบช.ทท. กล่าวว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุมาแล้ว 4 ครั้งโดยลักทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวจีน 3 รายและนักท่องเที่ยวชาวไทย 1 ราย รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 100,000 บาท โดยมีพฤติกรรมก่อเหตุลักทรัพย์ในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ยืนรวมกลุ่มกันอยู่ภายในอาคารผู้โดยสาร ที่เผลอวางทรัพย์สินมีค่าไว้บนช่องวางของบนรถเข็นกระเป๋าสัมภาระ เมื่อหยิบทรัพย์สินได้ก็จะนำไปซ่อนใส่กระเป๋าโน๊ตบุ๊คทันที และนั่งแอร์พอร์ตลิงค์กลับที่พักย่านราชเทวี กทม.

เบื้องต้นนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อดำเนินคดีในข้อหา ลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน ต่อไป ทั้งนี้ ตลอดทั้งสัปดาห์หน้าทางตำรวจท่องเที่ยวจะทำการแสกนชาวไนจีเรีย ที่เข้ามาพักอาศัยอยู่ในประเทศไทย ว่าได้ทำงานตรงตามที่แจ้งไว้ในวีซ่าหรือไม่ เพื่อแก้ปัญหาการก่อเหตุโรแมนซ์สแกรม

ทีมข่าว สมุทรปราการ

Loading