วันอังคาร, 1 ตุลาคม 2567

สุพรรณบุรี!!รวบสาวนักล้วงกระเป๋าแม่ค้ากลางตลาด”

23 ส.ค. 2018
20

รวบสาวนักล้วงกระเป๋าแม่ค้ากลางตลาดออกคุกมายังไม่เข็ด

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 22 ส.ค.61 พ.ต.อ.กรกฏ โปชยะวณิช ผกก.สภ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ได้เปิดเผยว่า จากการที่มีกลุ่มมิจฉาชีพ เข้ามาก่อเหตุ วิ่งราวทรัพย์ ลักทรัพย์ บรรดาแม่ค้า ในตลาดสดเทศบาลตำบลด่านช้าง ซึ่งก่อให้เกิดความตื่นตกใจ ให้กับผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ ตื่นกลัว ถึงขั้นมีการพิมพ์ภาพผู้ต้องสงสัยปิดประกาศเตือนทั่วตลาด ซึ่งหลังเกิดเหตุ ตนได้สั่งการ ให้ พ.ต.ท.พีรพงษ์ ตนะทิพย์ สว.สส.สภ.ด่านช้าง นำกำลังชุดสืบสวน และ ชุดป้องกันและปราบปราม ออกสืบสวนหาข่าว และเฝ้าระวังการก่อเหตุ

กระทั่งวันนี้ เวลา 09.50 น. ได้มีคนร้าย ซึ่งมีลักษณะเช่นเดียวกับที่ได้ข้อมูล เข้ามาป้วนเปี้ยนในพื้นที่ โดยใช้ยานพาหนะ รถยนต์เก๋ง โตโยต้า รุ่นโคโรล่า สีขาว หมายเลขทะเบียน 1 ช – 3504กรุงเทพมหานคร ตรงกับลักษณะของคนร้ายที่เคยเข้ามาก่อเหตุ ซึ่งหลังรับแจ้งเหตุ ตนได้สั่งการให้ พ.ต.ท.พีรพงษ์ นำกำลัง ออกสืบสวนหาข่าว และติดตามคนร้าย ซึ่งต่อมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากร้านวสันต์พาณิช ในตลาดด่านช้าง ว่าคนร้ายเข้ามาฉกทรัพย์ในร้าน ซึ่งลูกน้องสามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้ จึงรุดเดินทางไปตรวจสอบ พบ น.ส.วิจิตนุช หรือยุ้ย ทองแก้ว อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 14/3 ม.7 ต.โพสังโฆ อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี ค้นในตัวพบ เงินสด จำนวน 820บาท อยู่ในตัว จากนั้นจึงไปตรวจสอบที่รถยนต์ พบนายอุทิศ ผลงาม อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 หมู่ 8 ต.บางงา อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี เจ้าหน้าที่จึงนำผู้ต้องหา มาสอบสวนที่ สภ.ด่านช้าง

ต่อมามีผู้เสียหายทะยอยเดินทางมาชี้ตัวผู้ต้องหาสาวนักล้วงหลายราย โดยนายวสันต์ ศรีรัตนสุภานนท์ อายุ 70 ปี เจ้าของร้านวสันต์พาณิช เลขที่ 520-1 ม.5 ต.หนองมะค่าโมง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ คนร้ายทำทีมาสั่งซื้อของจำนวนมากๆ โดยตนนั่งคอยเก็บเงินที่โต๊ะบัญชี แล้วชวนคุยพอได้จังหวะ คนร้ายหยิบแผงฝอยขัดหม้อขึ้นมาบัง แล้วเอื้อมมือล้วงเข้าไปในผ้ากันเปื้อน ซึ่งตนเอาเงินจากการขายของใส่ไว้ในนั้น จังหวะเดียวกับที่ภรรยาและลูกน้องเห็น จึงรีบจับตัวเอาไว้ได้ ซึ่งตนต้องเฝ้าระวังเพราะก่อนหน้านี้ ตอนเช้าก็มีร้านค้าในตลาดโดนล้วง รวมถึงก่อนหน้า 2-3วันที่ผ่านมาก็โดนกันไปหลายราย จนแม่ค้าต้องพิมพ์ภาพปิดประกาศเตือนทั่วตลาดด่านช้าง คนร้ายก็ไม่เกรงกลัวยังกล้าลงมือมาก่อเหตุที่เดิมอีกจนได้ นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหาย นางแพน ปรึกษา เจ้าของร้านขายผ้า อายุ 67 ปี เดินทางมาชี้ตัว ผู้ต้องหาอีกราย

ซึ่งน.ส.วิจิตนุช ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เดินทางมา อ.ด่านช้างเพื่อก่อเหตุ โดยตนจะอาศัยให้แฟนหนุ่มพามาซื้อของ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับการก่อเหตุ แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ ในด่านช้างตนทำมาแล้ว3ครั้ง ซึ่งก่อนหน้าตนก็เคยถูกจับในคดีชิงทรัพย์เช่นกัน ติดคุก3ปี ออกมา ไม่รู้จะทำอะไร จึงได้ลงมือก่อเหตุเพื่อหาเงินกินใช้จนมาถูกจับได้อีกครั้ง ซึ่งหากผู้เสียหายรายใดเคยถูกคนร้ายรายนี้ก่อเหตุ สามารถมาดูตัวได้ที่ สภ.ด่านช้าง เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ทีมข่าว สุพรรณบุรี

Loading