วันอังคาร, 1 ตุลาคม 2567

พะเยา!!โจรใจบาปแอบเจาะอกพระประธาน 6 ครั้ง “ฉกของมีค่า เจ้าอาวาสขอบิณฑบาตวอนส่งคืน”

จ.พะเยา – โจรใจบาปแอบลักลอบเจาะอกพระประธานและพระรองกลางวิหาร เจ้าอาวาสขอบิณฑบาตวอนส่งคืน พบถูกโจรตัวดีแอบลักลอบเข้ามาลักของถึง 6 ครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเวลา 09.00น.ของวันที่ 25 สิงหาคม2561 ร.ต.อ.สิทธิโชค บัวแดง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้รับแจ้งจากพระครูสมศรีกันตสีโร เจ้าอาวาสวัดหนองบัวเงิน เลขที่ 100 ม.5 ต.อ่างทอง อ.เชียงคำ จ.พะเยาว่ามีเหตุโจรขโมยเข้ามาในวัดเจาะอกพระประธานและพระรองภายในพระอุโบสถในวัด ขอให้ไปทำการตรวจสอบ

ที่เกิดพบชาวบ้านจำนวนมากซึ่งรอเจ้าหน้าที่ในพระอุโบสถ จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้วยใบหน้าเศร้าหมอง พบเพราะพุทธรูปซึ่งเป็นพระประธานปูนปั้นขนาดสูงประมาณ 2 เมตร กว้างประมาณ1.5 เมตร และพระรอง สูงประมาณ 1.5เมตร กว้างประมาณ 1.2เมตร มีร่องรอยการถูกเจาะบริเวณตรงกลางหน้าอกทั้ง 2 องค์ จึงเข้าทำการตรวจสอบ พบว่าสิ่งของที่บรรจุอยู่ภายในองค์พระหรือหัวใจพระถูกคนร้ายขโมยไปจนหมด
พระครูสมศรีกันตสีโร เปิดเผยว่า ปกติพระอุโบสถไม่ได้ปิดกุญแจ เพราะทางวัดเคยถูกโจรเข้ามาขโมยเงินจากตู้บริจาคมาแล้วถึง 5ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 และไม่คิดว่าจะมีอะไรให้โจรได้ขโมยไปอีก จนกระทั่งรุ่งเช้าของวันนี้ขณะที่เจ้าอาตมาและชาวบ้านเข้ามาทำทำบุญในตอนเช้าภายในพระอุโบสถก็พบว่าพระประธานและพระรองถูกเจาะเอาหัวใจไป ซึ่งเป็นของที่มีค่าสูงสุดของหมู่บ้านไม่สามารถประเมินค่าได้ พร้อมวอนให้โจรนำมาคืนเพื่อเห็นแก่การสืบทอดพระพุทธศาสนา

ในขณะที่ชาวบ้าน ตั้งข้อสังเกตว่า การเจาะหัวใจองค์พระทั้ง 2 องค์ นั้นน่าจะเป็นมืออาชีพ เพราะการเจาะทำแบบเรียบ เนียน และรู้ตำแหน่งที่บรรจุหัวใจได้อย่างชัดเจน เชื่อแน่ว่าคนที่ทำต้องเป็นมืออาชีพและน่าจะเป็นคนพื้นถิ่น พร้อมกับวอนให้นำสิ่งของที่นำไปมาคืนชาวบ้าน
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่เพื่อหาข่าว และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าไปทำการเก็บรอยนิ้วมือและวัตถุพยานอื่นๆเพื่อตามหาคนร้ายต่อไป

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading