วันอังคาร, 1 ตุลาคม 2567

ลำปาง!!ไฟไหม้รถเก๋งหวิดวอดทั้งคัน”

26 ส.ค. 2018
15

ลำปาง  ไฟไหม้รถเก๋งหวิดคลอกเจ้าของรถขณะขับไปหาพี่สาวในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัย และชาวบ้านนำถังดับเพลิงและน้ำช่วยฉีดดับไฟอย่างโกลาหล

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 26 สิงหาคม 2561 เวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง 191 รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีเหตุรถเก๋ง ถูกไฟลุกไหม้ ภายในหมู่บ้านประตูม้าวิลล่า ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง ขอให้จัดรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่เร่งเข้าระงับเหตุด้วย
หลังรับแจ้งประสานหน่วยกู้ภัยต้นธงชัย พร้อมรถดับเพลิง เทศบาลต้นธงชัย เข้าระงับเหตุ ในที่เกิดเหตุพบรถเก๋งมิซูบิชิ สีน้ำเงินหมายเลขทะเบียน กน 7409 นนทบุรี กำลังมีกลุ่มควัน และไฟลุกไหม้อยู่ที่บริเวณห้องเครื่อง ด้านหน้ารถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำถังดับเพลิง ฉีดพ่นเพื่อดับไฟ อย่างเร่งด่วน ขณะที่ชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ต่างนำสายยาง ต่อน้ำมาช่วยฉีดดับไฟ อย่างโกราหล

หลังควบคุมเพลิงได้แล้ว สอบถาม นายสุวิทย์ ล่าอินเชื้อ อายุ 49 ปี ชาวบ้าน ต.พิชัย เล่าว่า ก่อนหน้านี้กำลังขับรถคันดังกล่าว มาหาพี่สาวภายในหมู่บ้านดังกล่าว แต่จู่ๆ ก็มีเสียดังขึ้น ที่บริเวณห้องเครื่อง ด้านหน้ารถ จากนั้นก็มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากรถ และมีเปลวเพลิงลุกไหม้ ตนรีบเปิดประตูรถออกมาพร้อมตระโกนร้องขอให้ชาวบ้านในบริเวณดังกล่าวช่วย พร้อมทั้งแจ้งตำรวจ และดับเพลิงมาช่วยเหลือ
เบื้องต้นพบว่าไฟไหม้ห้องเครื่องเสียหายทั้งหมด หลังควบคุมเพลิงเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่ ได้ช่วยกันเข็นรถหลบข้างทาง รอให้เจ้าของติดต่อช่างมาชักลากไปซ่อม หรือดำเนินการต่อไป สำหรับรถคันดังกล่าวมีอายุเก่ากว่า 20 ปี และไม่ได้ใช้แก๊สแต่อย่างใด

สุจิต ลำปาง

Loading