วันอังคาร, 1 ตุลาคม 2567

สมุทรปราการ!!ตร.บางแก้ว จัดการซ้อมแผนจี้ชิงทรัพย์ร้านทอง”

04 ก.ย. 2018
11

ตำรวจภูธรบางแก้ว จ.สมุทรปราการ จัดการซ้อมแผนจี้ชิงทรัพย์ร้านทอง เพื่อเป็นการสร้างความตื่นตัวกับเจ้าหน้าที่ และยังเป็นการทบทวนยุทธวิธีการปฏิบัติให้เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ ผู้กำคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เป็นประธานในการประชุมซักซ้อมแผนเผชิญเหตุอาชญากรรมในพื้นที่ สภ.บางแก้ว

โดยมี พ.ต.อ.ดร.พัลลภ แอร่มหล้า รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางแก้ว และหัวหน้าสถานีในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ รวมถึงนายตำรวจระดับสารวัตร ทั้งงานป้องกันปราบปราม งานสืบสวน และงานจราจรเข้าร่วมประชุมเพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจ เกี่ยวกับเนื้อหารายละเอียดต่างๆ ในการซ้อมแผนในครั้งนี้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จำลองเหตุการณ์โดยมีคนร้ายจำนวน 2 คนเป็นชายไทยสวมหมวกกันน็อกทั้ง 2 คนอำพรางใบหน้า ใช้รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ภายในร้านทองย่านถนนกิ่งแก้ว จากนั้นคนร้ายได้ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะในการหลบหนี โดยผู้เสียหายได้แจ้งผ่านแอพพิเคชั่น Police Lert You แจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายผ่านสมาร์ทโฟน

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งจึงได้วิทยุแจ้งให้พนักงานสอบสวนที่ปฏิบัติหน้าที่เวร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เวรป้องกันปราบปราม และเจ้าหน้าที่เวรสืบสวน สภ.บางแก้ว ทราบหลังจากนั้นได้ทำการปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บรายละเอียดรวบรวมพยานหลักฐาน ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ตำรวจจราจร ได้ทำการตั้งจุดสกัดชั่วคราวตามเส้นทางที่คาดว่าตนร้ายใช้ในการหลบหนี โดยศูนย์วิทยุ สภ.บางแก้วได้รับแจ้งจากตำรวจจุดสกัด ว่าสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พร้อมด้วยอาวุธปืน รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ และของกลางเป็นสร้อยคอทองคำ

ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุคนร้ายชิงทรัพย์ในครั้งนี้ พ.ต.อ.ดร.พัลลภ แอร่มหล้า รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้ทำการสรุปผลของการปฏิบัติซึ่งเป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเฉพาะเหตุวิ่งราวทรัพย์ จี้ชิงทรัพย์ หรือปล้นทรัพย์ ที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเวลา และเพื่อเป็นการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้วิธี ขั้นตอนการปฏิบัติในหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทุกนายที่เกี่ยวข้องอย่างถูกต้อง หากเกิดเหตุร้ายขึ้นมาจริงอีกทั้งยังเป็นการทบทวนยุทธวิธีในการสกัดจับกุม และที่สำคัญเป็นการสร้างความมั่นใจ รวมถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ทีมข่าว สมุทรปราการ

Loading