สุโขทัย!!คืบหน้าคดีฆ่าตัวตายด้วยเตาอั้งโล่”

06 ก.ย. 2018
28

สุโขทัย คืบหน้าคดีฆ่าตัวตายด้วยเตาอั้งโล่ ญาติไม่ติดใจคาดเครียดภาระหนี้สิน

จากกรณีพบผู้เสียชีวิตในรถยนต์เก๋งโตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน กร-9858 พิษณุโลก ที่จอดดับเครื่องอยู่ริม ถนนสิงหวัฒน์ มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองสุโขทัย ภายในรถพบร่างของนายวัฒนะศักดิ์ ญาณมุข อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 459/822 ม.7 ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก เมื่อคืนวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา นั้น โดยภายในรถ ยังพบจดหมาย อีก 3 ฉบับ ที่เขียนถึง ลูกสาว แม่ และครูหมิว ล่าสุด ญาติและภรรยาได้เดินทางมาเพื่อขอดูศพผู้เสียชีวิต และให้ปากคำเพิ่มเติมในมูลเหตุการจูงใจให้ต้องมาจบชีวิตด้วยวิธีนี้ ซึงนางสุรินทร์(ครูหมิว) หลวงจอก อายุ 59 ปี น้าสาว อยู่บ้านเลขที่ 76/1 ม.3 ต.บ้านป้อม อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ผู้ที่มีชื่อใน จม.ลาตายเขียนถึงให้ติดต่อ โทรหาคุณครูหนิว หรือคุณครูวินัย ซึ่งเป็นญาติให้ช่วยมาเป็นธุระยืนยันกับคุณตำรวจว่านี่คือการฆ่าตัวตาย ไม่มีอะไรมากกว่านี้ นางสุรินทร์ หรือครูหนิว เล่าว่าไม่ทราบสาเหตุของการฆ่าตัวตายในครั้งนี้ของนายวัฒนะศักดิ์ เลย ปกติเป็นคนดี ไม่ดื่มเหล้า ไม่เล่นการพัน คิดว่าน่าจะเป็นเรื่องภาระหนี้สิน ที่ก่อนหน้าที่ได้ลงทุนเปิดคาร์แคร์ แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ จึงมีหนี้เพิ่มขึ้นกรอปกับต้องผ่อนรถอีกด้วย ทำให้การเงินไม่พอใช้จนเป็นมูลเหตุที่ทำให้ต้องมาคิดสั้นแบบนี้

ด้านนางหนูอร ญาณมุข อายุ 44 ปี ภรรยาของผู้ตาย ยังคงตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ยังรับไม่ได้ แต่ต้องสู้เพื่อลูกสาว ที่กำลังเรียนอยู่ ปี 2 มหาวิทยาลับศิลปากร ที่ จ.เพชรบุรี กล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้ร่วมกันทำธุรกิจคาร์แคร์ แต่เจอภาวะเศรษฐกิจไม่ดี จึงทำให้ต้องเลิกกิจการและ มาทำร้านรับซักรีด ซึ่งมีรายได้ต่อเดือนเพียงเดือนละ 5000 บาท ซึ่งพออยู่ได้แต่อาจไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่ายในเรื่องของการผ่อนรถซึ่งต้องผ่อนรถเดือนละ 8000 บาท ขาดผ่อนมา 5 เดือนแล้ว และหนี้ที่เกิดจากการเปิดคาร์แคร์ ซึ่งหากมีคนมาซื้อกิจการคาร์แคร์ก็จะสามารถผ่อนชำระหนี้ได้ น่าจะเป็นมูลเหตุที่ทำให้ นายวัฒนะศักดิ์ ต้องมาจบชีวิต ตนเองแบบนี้

ด้านนายสมพงษ์ เพ็งเหมือน อายุ 39 ปี น้องเขย อยู่บ้านเลขที่ 459/245 ม.7 ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก เล่าว่า ไม่ได้เจอกับ นายวัฒนะศักดิ์ มา 5 เดือนแล้ว ปกติเป็นคนร่าเริง มีปัญหามักจะเก็บไว้คนเดียวไม่ยอมปรึกษาใคร โดยล่าสุดเมื่อ 5 เดือนก่อน นายวัฒนะศักดิ์ เคยมาปรารภกับตนว่า เคยคิดฆ่าตัวตายมา 2 ครั้งแล้ว โดยล่าสุด คิดจะฆ่าตัวตายโดยวิธีกระโดดน้ำ ที่สะพานแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ แต่ไม่กล้าจึงกลับมาบ้าน ซึ่งตนเองก็ไม่ได้คิดอะไร ว่านายวัฒนะศักดิ์ จะกลับมาคิดสั้นฆ่าตัวตายอีก เพราะผ่านไปตั้ง 5 เดือนแล้ว
ขณะที่ ร.ต.อ.เกษม มั่งมี รองสว.(สอบสวน) สภ.บ้านสวน อ.เมือง จ.สุโขทัย กล่าวว่า ในวันนี้ได้นัดญาติผู้ตายมาสอบปากคำเพิ่มเติม และทางญาติไม่ติดใจถึงสาเหตุของการตาย และติดต่อขอรับศพกลับไปเพื่อประกอบพิธีทางศาสนา แต่เนื่องจากการตายของนายวัฒนะศักดิ์ เป็นการตายที่ผิดธรรมชาติ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งศพไปทำการผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุของการตายเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร พิษณุโลก ก่อนที่จะส่งศพให้ทางญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ทีมข่าว สุโขทัย

Loading