วันอาทิตย์, 27 ตุลาคม 2567

อำเภอเมืองจันทร์!!เปิดโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP“

อำเภอเมืองจันทร์เปิดโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี สร้างรายได้ให้ชุมชนอย่างยั่งยืน

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2561 ที่วัดบ้านเมืองจันทร์ หมู่ที่ 2 ตำบลเมืองจันทร์ อำเภอเมืองจันทร์ นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอเมืองจันทร์ เป็นประธานเปิดโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี สร้างรายได้ให้ชุมชนอย่างยั่งยืน โดยมีนางสาวศิริพร อ่อนลออ พัฒนาการอำเภอเมืองจันทร์ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น/ท้องที่ และประชาชนชาวอำเภอเมืองจันทร์ให้การต้อนรับ และร่วมกิจกรรม ซึ่งโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี สร้างรายได้ให้ชุมชนอย่างยั่งยืนของอำเภอเมือง

นางสาวศิริพร อ่อนละออ พัฒนาการอำเภอเมืองจันทร์ กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชนได้จัดทำโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี โดยมีแนวคิดการพัฒนา OTOP รูปแบบใหม่ด้วยนวัตกรรม ให้มีการพัฒนาสินค้า OTOP และกิจการที่เกี่ยวข้องสนับสนุนการท่องเที่ยวโดยชุมชน สู่การสร้างรายได้ โดยการขายสินค้า ผลิตภัณฑ์ งานบริการที่มีอยู่ในชุมชนให้กับนักท่องเที่ยวและสร้างสรรค์ทุกชุมชน ภูมิปัญญา วิถีชีวิต วัฒนธรรม เสน่ห์ และ อัตลักษณ์ของชุมชน เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนแบบยั่งยืนเพื่อให้คนในชุมชนไม่ต้องออกไปทำงานนอกชุมชน ครอบครัวอยู่พร้อมหน้าอบอุ่น มีความสุข ชุมชนเข้มแข็ง และเศรษฐกิจชุมชนดีขึ้น โดยมีการนำร่องใน 3

หมู่บ้าน ประกอบ บ้านเมืองจันทร์ หมู่ที่ 2 ตำบลเมืองจันทร์ บ้านอะลาง หมู่ที่ 3 ตำบลหนองใหญ่ และบ้านตาโกน หมู่ที่ 2 ตำบลตาโกน มีการดำเนินงานโครงการกิจกรรมหลัก 4 กิจกรรม คือ การพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยว การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและสิ่งอำนวยความสะดวก การพัฒนาสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว และเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวแต่ละท้องถิ่น ให้สามารถขยายผลไปยังพื้นที่อื่นๆ ในจังหวัดศรีสะเกษ ต่อไป

บุญทัน ศรีสะเกษ ข่าว/ภาพ

Loading