พะเยา!!สลด หนุ่มดับเพลิง จุน นั้งก๊งเหล้ากับเพื่อนเกิดมีปากเสียงกับเพื่อนร่วมวง สุดท้ายกลายเป็นศพ”

19 ก.ย. 2018
27

พะเยา – หนุ่มดับเพลิงจุน นั่งก๊งเหล้ากับเพื่อนๆ พอเมาได้ที่เกิดอาการตาลาย วางมวยขึ้นในวงเหล้า ก่อนถูกคู่อริใช้มีดไล่แทงหนีตายลงน้ำ สุดท้ายเจอเป็นศพ

ช่วงเย็นของดวันนี้ ( 19 กันยายน 2561 ) พ.ต.ท.วินัย. ประสิทธิ์ปานวัง รอง ผกก.สืบสอบสวน สภ.จุน จ.พะเยา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบผู้เสียชีวิตบริเวณคลองสาธารณะหลังเทศบาลตำบลจุน ขอให้ไปทำการชันสูตร
เมื่อไปถึงพบร่างนาย พบศพนายเสรี ศรีธนะ อายุ 39 ชาวบ้านหมู่ 3 ต จุน อ.จุน จ.พะเยา พนักงานจ้างตามภารกิจของเทศบาลจุน ตำแหน่งพนักงานดับเพลิงเทศบาลจุน ถูกชาวบ้านนำขึ้นมาไว้บนบกเรียบร้อย สวมเสื้อเชิร์ตสีชมพู กางเกงนักกีฬาสีดำ ไม่พบบาดแผลใดๆบนร่างกาย

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 18 กันยายน ที่ผ่าน นายเสรี ได้ชักชวนเพื่อนๆนั่งกินเหล้าบริเวณตลาดสนั่นแน้ว ซึ่งอยู่ติดกับ ทต.จุน จนกระทั่งเวลาประมาณ17.00น. ได้ทะเลาะกับนายบี(ขอสงวนนาม) โดยนายเอ ได้ผลักอกนายเสรี ก่อนที่นายเสรีจะต่อยไปที่บริเวณดั้งจมูกนายเอ จากนั้นก็เกิดการชุลมุนกัน และมีเพื่อนๆที่เห็นเหตุการณ์เข้ามาแยก ด้านนายเอ โกรธที่ถูกต่อยจึงคว้ามีดปลายแหลมยาวประมาณ 1 ศอกออกมาทำท่าจะเข้าทำร้ายนายเสรี ด้วยความกลัวนายเสรีหนีมาทางหลังคลองสาธารณะหลัง ทต.จุนและได้หายตัวไป เพื่อนๆและภรรยาไม่ทราบข่าวได้ช่วยกันออกตามหาแต่ก็ไม่พบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 17.20 น.ที่ผ่านมา ได้พบร่องรอยเหมือนคนลื่นลงคลอง และรองเท้าลอยอยู่ ซึ่งภรรยานายเสรีจำได้ จึงลงงมดูก็พบร่างนายเสรีนอนจมอยู่กลางคลอง

จากสภาพศพสันนิษฐานว่า นายเสรีเกิดความกลัวว่าจะถูกนายเอใช้มีดแทง จึงรีบวิ่งหนีไปทางคลองสาธารณะเพื่อจะเข้าไป ทต.จุน ทางด้านหลังซึ่งติดกับคลอง ด้วยความเมาจึงลื่นไถลตกลงไปในลำคลองสาธารณะซึ่งลึกประมาณ 1.5-2เมตร ด้วยความเมาจึงไม่สามารถขึ้นมาบนฝั่งได้ หรือระหว่างที่ตกลงไปในน้ำอาจจะเป็นตะคริว เพราะนายเสรีมักจะเป็นตะคริวอยู่บ่อยๆตามคำให้การของญาติๆ
ในเบื้องต้นได้ส่งศพนายเสรี ไปทำการชันสูตรที่ รพ.พะเยา เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง ส่วนนายเอยังไม่ได้ข้อหาใดๆ เพราะต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพจาก รพ.พะเยาเสียก่อน

(ภาพ/วัชรพงษ์ ศรีวิชัย ข่าว/ดวงเดือน สักลอ พะเยา)

Loading