ลำปาง!!รถไฟตกรางผู้โดยสารค้างสถานีลำปางกว่า 300 คน”

21 ก.ย. 2018
19

รถไฟตกรางผู้โดยสารค้างสถานี ลป.กว่า 300 คน

หัวรถจักรตกรางในเขตพื้นที่ อ.ลอง จ.แพร่ ส่งผลให้การรถไฟหยุดชงัก ผู้โดยสารตกค้าง ที่สถานีรถไฟนครลำปางกว่า 300 คน ขณะรถขึ้นสายเหนือต้องหยุดรอซ่อมทางที่ สถานีเด่นชัย เจ้าหน้าที่การรถไฟคาดเช้าวันพรุ่งนี้สามารถเปิดใช้ทางได้ตามปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 20 กันยายน 2561 เวลาประมาณ 22.00 น. จากกรณีที่ หัวรถจักรดีเซลราง บรรทุกน้ำมัน ตกราง ระหว่าง สถานีผาคัน มุ่งหน้า สถานีปางป๋วย เขตพื้นที่ อำเภอลอง จังหวัดแพร่ เมื่อเวลาประมาณ 18.40 น. ที่ผ่านมา ส่งผลให้รถไฟสายเหนือ ต้องหยุดชงักลงชั่วคราว ส่งผลให้โดยผู้โดยสารที่เดินทางมาจากสถานีรถไฟนครเชียงใหม่ ต้องหยุดรอการซ่อมทางที่สถานีรถไฟนครลำปาง ส่วนรถไฟที่เดินทางจากสถานนีรถไฟหัวลำโพง ต้องหยุดรอการซ่อมทางที่สถานีรถไฟเด่นชัย จ.แพร่
โดยที่สถานีรถไฟนครลำปางมรขบวนรถตกค้างรอการซ่อมทาง จำนวน 3 ขบวน มีผู้โดยสารตกค้างที่สถานีนครลำปางกว่า 300 คน โดยผู้โดยสารที่มีความประสงค์ ที่จะเดินทาง โดยรถโดยสาร สามารถรับเงินคืนได้ที่สถานีรถไฟนครลำปาง พร้อมทั้งสามารขึ้นรถสองแถว ที่ทางสถานีรถไฟนครลำปาง จัดไว้ให้เดินทางไปขึ้นรถที่สถานีขนส่งผู้โดยสารนครลำปาง ได้ทันที

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ การรถไฟแห่งประเทศไทย กำลังเร่ง นำเครื่องมือเข้า กู้หัวรถจักรที่ตกราง คาดว่า ช่วงเช้ามืดวันพรุ่งนี้น่าจะเปิดใช้ทางได้โดยปกติ ซึ่งเมื่อเส้นทางสามารถเปิดใช้การได้ ตามปกติ เจ้าหน้าที่จะเร่งปล่อยขบวนรถไฟเดินทางยังจุกหมายทันที

สูจิต ลำปาง

Loading