วันอาทิตย์, 27 ตุลาคม 2567

ศรีสะเกษ!!เปิดงานมหกรรมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี”

จังหวัดศรีสะเกษเปิดงานมหกรรมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี สร้างอาชีพและรายได้ให้แก่ชุมชนแบบยั่งยืน


วันนี้ (24 ก.ย.61) ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีศรีสะเกษ” ซึ่งสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดศรีสะเกษ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 26 กันยายน 2561 โดยมีนางทรงลักษ์ วรภัย พัฒนาการจังหวัดศรีสะเกษ และส่วนราชการจังหวัดศรีสะเกษ และประชาชนร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ภายในงานมีกิจกรรมประกอบด้วย การจัดนิทรรศการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีศรีสะเกษ การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ในจังหวัดและต่างจังหวัด การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP Trader จังหวัดศรีสะเกษ Signature จังหวัดศรีสะเกษ ของที่ระลึกจังหวัดศรีสะเกษ ร้านประชารัฐสุขใจ SHOP อำเภออุทุมพิสัย และเยาวชน OTOP Rising star และในช่วงเย็นมีการแสดงศิลปะพื้นบ้าน และการแสดงของนักร้องชื่อดังทุกวัน

ทั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์การดำเนินงานโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ศรีสะเกษ และพัฒนาศักยภาพของชุมชน โดยการนำเสนออัตลักษณ์ชุมชนและเสน่ห์ชุมชนให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากสร้างรายได้ให้กับชุมชนอย่างยั่งยืน โดยมุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยวให้มีคุณภาพ มาตรฐาน สะอาด และปลอดภัย เพื่อเป็นการเชื่อมโยงสินค้า OTOP และแหล่งท่องเที่ยวเข้าไว้ด้วยกัน
นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า โครงการชุมชนท่องเที่ยวOTOP นวัตวิถี ถือเป็นหนึ่งในโครงการที่เป็นรูปธรรมในการขับเคลื่อนภารกิจภายใต้โครงการ “ไทยนิยม ยั่งยืน” เป้าหมายสำคัญเพื่อสร้างชุมชนเข้มแข็ง ยกระดับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การสร้างตลาดใหม่ และการเชื่อมโยง OTOP เข้ากับการท่องเที่ยวชุมชน โดยมีแนวทางในการพัฒนาสินค้าและบริการ เพื่อสร้างอาชีพและรายได้ให้แก่ชุมชนแบบยั่งยืน

บุรทัศน์ ศรีสะเกษ ข่าว/ภาพ

Loading