วันอาทิตย์, 27 ตุลาคม 2567

ตราด!!บ้านไม้รูด”เปิดตัวหมู่บ้านโอท็อปเพื่อการท่องเที่ยว”

ตราด /บ้านไม้รูดเปิดตัวหมู่บ้านโอท็อปเพื่อการท่องเที่ยว ขายวิถีชุมชนประมงพื้นบ้าน


ที่บ้านไม้รูด ม.1 ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เวลา14.00 น. วันที่ 25 กันยายยน 61 นายชัยวัฒน์ โอชยานนท์ นายอำเภอคลองใหญ่ เป็นประธานในพิธีเปิดหมู่บ้านโอท็อปเพื่อการท่องเที่ยว พร้อมด้วย นายสุรศักดิ์ อินทรประเสริฐ นายก อบต.ไม้รูด นางสุรี ผ่องใส ประธานกลุ่มท่องเที่ยวโดยชุมชนไม้รูด พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ผู้นำชุมชน ประชาชน ครู อาจารย์ นักเรียน เข้าร่วมในพิธี มีการจำลองลำคลองไม้รูดที่อุดมสมบูรณ์ด้วย กุ้ง หอย ปู ปลา มาไว้คู่กับสะพานจำลอง คลองไม้รูด ให้นักท่องเที่ยวและผู้ร่วมงานได้ชมกันด้วย
การเปิดงานดังกล่าวเนื่องด้วยกรมพัฒนาชุมชน ได้จัดสรรงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม ประจำปีงบประมาณ 2560 ส่งเสริมและสร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจภายในประเทศ ครั้งที่ 3 เพื่อให้อำเภอคลองใหญ่ ดำเนินโครงการ หมู่บ้านโอท็อปเพื่อการท่องเที่ยว ในการเชื่อมโยงสินค้าโอท็อปกับการท่องเที่ยว ให้สะท้อนอัตลักษณ์ ศิลปวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของในท้องถิ่นให้เข้ากับแหล่งท่องเที่ยว เพื่อประกาศเป็นหมู่บ้านโอท็อปเพื่อการท่องเที่ยว

สำหรับบ้านไม้รูด เป็นชุมชนท่องเที่ยวที่มีจุดขายที่วิถีชีวิตประมงพื้นบ้าน ลำน้ำกลางหมู่บ้านและป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ ตลอดจนวิถีชีวิต วัฒนธรรมของผู้คนในชุมชน ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวของชุมชน ที่มีทั้งหาดทรายขาวสะอาด สวยงาม ที่พักแบบโฮมสเตย์ชุมชน และจุดขายด้านอาหารการกินที่เป็นอาหารทะเลพื้นบ้าน ตลอดจนอาหารทะเลสดๆ เป็นๆ ที่มาจากชุมชนบ้านไม้รูด ทำให้บ้านไม้รูด เป็นชุมชนวิถีประมงพื้นบ้าน ที่มีเสน่ห์น่าท่องเที่ยวมากขึ้น

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading