วันอาทิตย์, 27 ตุลาคม 2567

อำเภอศิลาลาด!!เปิดโครงการแต่งไทย”ใส่บาตรข้าวเหนียวเที่ยวชมโบส์ลาวโบราณ 100 ปี”

อำเภอศิลาลาดเปิดโครงการแต่งไทยใส่บาตรข้าวเหนียวเที่ยวชมโบสถ์ลาวโบราณ 100 ปี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2561 เวลา 07.30 น. ที่วัดบ้านคลีกลิ้ง ตำบลคลีกลิ้ง อำเภอศิลาลาด จังหวัดศรีสะเกษ
นายสะอาด วงศ์รักษ์ นายอำเภอศิลาลาด เป็นประธานเปิดโครงการถนนสายบุญแต่งไทยใส่บาตรข้าวเหนียวเที่ยวชมโบสถ์ลาวโบราณ 100 ปี โดยมีพระราชกิตติรังษี (บุญทัน สนฺตจิตฺโต) เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ เจ้าอาวาสวัดเจียงอีศรีมงคลวราราม พระอารามหลวง อำเภอเมืองศรีสะเกษ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นำพระภิกษุสงฆ์ที่จำพรรษาวัดในเขตอำเภอศิลาลาดจำนวน 99 รูป ออกตักบาตรจากพุทธศาสนิกชนที่เดินทางมาจากจังหวัดศรีสะเกษ จังหวัดยโสธรและจังหวัดร้อยเอ็ด แต่งไทยใส่บาตรข้าวเหนียว ทั้งนี้เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคต ในวันที่ 13 ตุลาคม 2561 และเพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้มีโอกาสทำบุญตักบาตรอุทิศกุศลและแสดงความกตัญญูกตเวที ระลึกถึงบุญคุณของบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวทางมิติศิลปวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีท้องถิ่นอำเภอศิลาลาดต่อไป

นายสะอาด วงศ์รักษ์ นายอำเภอศิลาลาด กล่าวว่า อำเภอศิลาลาดได้เปิดโครงการถนนสายบุญแต่งไทยใส่บาตรข้าวเหนียวเที่ยวชมโบสถ์ลาวโบราณ 100 ปี ซึ่งเป็นประเพณีมาตั้งแต่สมัยโบราณ โดยมีพุทธศาสนิกชนที่เดินทางมาจากจังหวัดศรีสะเกษ จังหวัดยโสธรและจังหวัดร้อยเอ็ด มาร่วมกันแต่งไทยใส่บาตรข้าวเหนียวเป็นจำนวนมาก นอกจากวัดบ้านคลีกลิ้งยังมีโบสถ์ลาวโบราณ 100 ปี ที่มีการแกะสลักลวดลายที่สวยงาม มีอายุ100 ปี จึงขอชิญชวนเที่ยวชมโบสถ์ลาวโบราณอายุ 100 ปี วัดบ้านคลีกลิ้ง ตำบลคลีกลิ้ง อำเภอศิลาลาด จังหวัดศรีสะเกษด้วย

 

บุรทัศน์ ศรีสะเกษ ข่าว/ภาพ

Loading