วันศุกร์, 4 ตุลาคม 2567

ทหาร-ตำรวจ บุกค้นบ้านเครือข่ายยาเสพติด ล๊อตใหญ่”

29 ต.ค. 2018
19

ทหารตำรวจบุกค้นบ้านเครือข่ายยาเสพติด ล๊อตมโหราฬ
เจ้าหน้าที่ทหารพร้อมตำรวจ ร่วมบุกจู่โจมค้นบ้านของผู้ต้องหาเครื่อข่ายยาเสพติดที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ที่ จ.พระนครศรีอยุทธยา ล่าสุดไม่พบตัวผู้ต้องหาที่หลบหนีแต่เจ้าหน้าที่อายัดทรัพย์สินประกอบด้วยบ้าน รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นของผู้ต้องหาไว้ตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 29 ตุลาคม 2561 เวลาประมาณ 11.00 น. จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ นครบาล ร่วมกันจับกุมตัวนายประทีป ยะจินะ อายุ 34 ปี ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดลำปาง บริเวณ กม. 19 ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 27 ตุลาคม พร้อมตรวจยึด ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าจำนวนประมาณ 10,330,000 เม็ด และ ยาไอซ์ จำนวน 100 กิโลกรัม โดยบรรทุก มากับรถบรรทุก 6 ล้อ ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขยายผล และติดตามผู้ร่วมขบวนการที่หลบหนี คือ นายสุพรชัย ไทยเก๊จ อายุ 42 ปี ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่จังหวัดลำปาง แต่ไหวตัวทัน หลบหนีไป ก่อนหน้านี้
ล่าสุดพลตรีสุรคล ท้วมเสม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 /ผู้อำนวยการกองกำลัง รักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดลำปาง สั่งการให้พันโททินกร วงศ์ศรี รักษาการรองหัวหน้าชุด รักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดลำปาง เจ้าหน้าที่ สารวัตรทหาร มทบ.32 , เจ้าหน้าที่ตำรว จสถานีตำรวจภูธรเมืองลำปาง และเจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ร่วมกันนำกำลัง เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 491 บ้านดงสันเงินหมู่ที่ 15 ตำบลบ่อแฮ้ว อำเภอเมืองลำปาง ซึ่งเป็นบ้านของ นายประทีป ยะจินะ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ถูกจับ ก่อนหน้านี้ ขณะขนยาบ้าและยาไอซ์ โดยการตรวจค้นพบว่าบ้านถูกปิดล็อค ไม่มีผู้ใดอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่ต้องปีนเข้าไป โดยภายในบ้านไม่พบผู้ใดอยู่ จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย แต่เจ้าหน้าที่ ได้อายัดบ้าน หลังดังกล่าว ไว้ตรวจสอบที่มาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดหรือไม่

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ชุดเดิมได้ตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 497 บ้านดงสันเงินหมู่ 15 ตำบลบ่อแฮ้ว อำเภอเมืองลำปาง ซึ่งปลูกอยู่ติดกันและเป็นบ้านของ นายสุพรชัย ไทยเก๊จ ผู้ต้องหาที่หลบหนี ซึ่งจากการตรวจค้นไม่พบตัว นายสุพรชัย ผู้ต้องหาแต่อย่างใด แต่เจ้าหน้าที่พบเพียง นายบุญโรจน์ ไทยเก๊จ อายุ 77 ปี บิดา ของผู้ต้องหาพักอาศัยอยู่กับมารดาของผู้ต้องหา ซึ่งจากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายภายในบ้านหลังดังกล่าว แต่พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน จนธ 5 เชียงใหม่ ซึ่งเป็นชื่อของนายสุพรชัย ผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึด ไว้ตรวจสอบ พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจยึดรถยนต์ฮอนด้า สีฟ้า หมายเลขทะเบียน กย 7529 เชียงราย ซึ่งพบว่าเป็นของภรรยา ของผู้ต้องหาที่หลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้อายัด ตรวจยึด ไว้ตรวจสอบ อีกคันหนึงด้วย

โดยสรุป เจ้าหน้าที่ได้เข้าค้น บ้าน 2 หลัง ซึ่งเป็นบ้านของผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ และผู้ต้องหาที่กำลังหลบหนี ทั้งนี้ได้ตรวจยึดอายัด บ้านจำนวน 1 หลัง และรถจักรยานยนต์ 1 คัน รถยนต์ 1 คัน ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้ประสานให้ นายบุญโรจน์ บิดาของ นายสุพรชัย พูดคุย กับนายสุพรชัย ผู้ต้องหาที่หลบหนี เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะให้ความเป็นธรรม และเป็นการป้องกันการถูกฆ่าตัดตอนจากขบวนการค้ายาเสพติด เพื่อไม่ให้สาวไปถึงนายทุน และ ผู้ร่วมขบวนการรายอื่นๆ

สุจิต ลำปาง

Loading