วันจันทร์, 28 ตุลาคม 2567

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดศรีสะเกษ!!นำสื่อมวลชนเที่ยวชมสะพานไม้ไผ่บ้านบก”จุดชมวิวบัวแดง”

สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดศรีสะเกษนำสื่อมวลชนเที่ยวชมสะพานไม้ไผ่บ้านบก จุดชมวิวบัวแดง ที่บุ่งกระแซง อำเภอโนนคูณ

เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2561 ที่หมู่บ้านบก ตำบลบก อำเภอโนนคูณ จังหวัดศรีสะเกษ นางสาววริศรา โสภาค หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมการพัฒนาชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดศรีสะเกษ ได้นำสื่อมวลชนจังหวัดศรีสะเกษท่องเที่ยวชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีศรีสะเกษ โดยมีนายเรืองฤทธิ์ ชาดง ผู้ใหญ่บ้านบก และคณะกรรมการหมู่บ้านบก ให้การต้อนรับและนำท่องเที่ยวสะพานไม้ไผ่กลางบึงบ้านบก จุดชมวิวดอกบัวแดง ซึ่งเป็นสะพานไม้ไผ่ที่ชาวบ้านบกสร้างไว้ข้ามไปดูบัวแดง มีความยาวประมาณ 300 เมตร กว้าง 1 เมตร ทอดยาวลงไปกลางบึงบุ่งกระแซง เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของบ้านบก ได้เปิดให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว ได้เข้ามาเที่ยวชมเดินข้ามสะพานไม้ไผ่เยี่มมชมทุ่งบัวแดง บุ่งกระแซงแห่งนี้

นางสาววริศรา โสภาค หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมการพัฒนาชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า สำนักพัฒนาชุมชนจังหวัดศรีสะเกษ ได้ดำเนินโครงการสนับสนุน ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีศรีสะเกษขึ้นในระหว่างวันที่ 5-9 พฤศจิกายน และ 11-15 พฤศจิกายน 2561 นี้ โดยสำนักพัฒนาชุมชน จังหวัดศรีสะเกษได้คัดเลือก 85 หมู่บ้านที่มีความพร้อมใน 22 อำเภอให้เป็นหมู่บ้าน OTOP นวัตวิถี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในหมู่บ้านของหวัดศรีสะเกษ ประกอบด้วยเส้นทางอารยธรรมขอม ครอบคลุม 3 หมู่บ้าน เส้นทางวิถีชนเผ่า ครอบคลุม 11 หมู่บ้าน เส้นทางสายไหม ครอบคลุม 20 หมู่บ้าน เส้นทางวิถีเกษตรปลอดภัยครอบคลุม 20 หมู่บ้าน เส้นทางผลไม้ดินภูเขาไฟครอบคลุม 4 หมู่บ้าน เส้นทางตามรอยพระพุทธศาสนาครอบคลุม 13 หมู่บ้าน และเส้นทางท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติครอบคลุม 14 หมู่บ้าน เพื่อส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวในเส้นทางที่แตกต่าง สร้างเศรษฐกิจจากฐานราก ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม เกิดชุมชนเข้มแข็ง ยั่งยืน จากคนในชุมชนต่อไป

นายเรืองฤทธิ์ ชาดง ผู้ใหญ่บ้านบก กล่าวว่า สะพานไม้ไผ่บ้านบก เป็นสะพานที่แสดงออกให้เห็นถึงความรัก ความสมัครสมานสามัคคีกัน ของคนในชุมชน ซึ่งชาวบ้านได้ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างขึ้นโดยไม่ใช้งบประมาณของทางราชการ และเป็นแหล่งเรียนรู้ วิถีชีวิต ของคนในพื้นที่บ้านบก โดยใช้สะพานไม้ไผ่แห่งนี้เป็นจุดแลนมาร์ค สำหรับการท่องเที่ยวเช่นการจัดงานประเพณีลอยกระทง งานประเพณีสงกรานต์ นอกจากนี้ในเวลาช่วงเช้าและช่วงเย็นของทุกวัน โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ จะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมายังสะพานไม้บ้านบกแห่งนี้กันอย่างคึกคัก เพื่อมาชมธรรมชาติและความสวยงาม หรือมานั่งพักผ่อนหย่อนใจให้หายเหนื่อยชมดอกบัวแดงอีกด้วย

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ
จังหวัดศรีสะเกษ

Loading