นครปฐม จัดงานวิชาการ รวมพลังนครปฐมจังหวัดสะอาดประชาราษฏร์จงรักภักดี

ข่าว นครปฐม จัดงานวิชาการ รวมพลังนครปฐมจังหวัดสะอาดประชาราษฎร์จงรักภักดี


จัดงานวิชาการ รวมพลังนครปฐมจังหวัดสะอาดประชาราษฎร์จงรักภักดี เพื่อสร้างความตระหนัก และความรู้ความเข้าใจในการจัดการขยะ ในการทำให้จังหวัดนครปฐมเป็นจังหวัดสะอาด

เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2560 ที่โรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยา อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม นายอดิศักดิ์เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดงานวิชาการรวมพลังนครปฐมจังหวัดสะอาดประชาราษฎร์จงรักภักดี โดยนายอธิวัฒน์ พันธ์ประชา ศึกษาธิการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากนโยบายผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ที่ให้ความสำคัญต่อการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะความสะอาดและการจัดการขยะที่เกิดจากการเพิ่มจำนวนของประชากร การขาดความรู้ในการจัดการที่ถูกต้องและเกิดประโยชน์ ตลอดจนการขาดความตระหนักต่อส่วนรวม ในขณะเดียวกันจังหวัดนครปฐมเป็นดินแดนแห่งพระพุทธศาสนา มีองค์พระปฐมเจดีย์เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่คนทั่วไปเคารพบูชา รวมถึงความผูกพันของชาวนครปฐมที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ดังจะเห็นได้ว่าพระมหากษัตริย์ในราชวงศ์จักรีมีความเกี่ยวพันและมีประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวเนื่องกับจังหวัดนครปฐมหลายพระองค์ ความพยายามที่จะทำให้นครปฐมเป็นจังหวัดสะอาดจึงเป็นภารกิจของทุกคนทุกภาคส่วนในจังหวัดนครปฐม ต้องให้ความสำคัญและดำเนินการให้เป็นรูปประธรรม

ทั้งนี้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครปฐมได้ผนึกกำลังหลอมรวมการจัดการด้วยการขับเคลื่อนจากสถานศึกษาสู่ชุมชน และท้องถิ่น โดยความร่วมมือของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐมเขต 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐมเขต 2 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 9 ภาคประชาชน และชมรมคนรักในหลวงจังหวัดนครปฐม ร่วมจัดงานดังกล่าวขึ้น โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแสดงผลงานความสามารถของนักเรียน การจัดนิทรรศการเกี่ยวกับการจัดการขยะของโรงเรียน การเสวนาทางวิชาการ และการบรรยายด้านการจัดการขยะจากผู้อำนวยการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครปฐม และในโอกาสเดียวกันผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้มอบรางวัลและเกียรติบัตรแก่โรงเรียนและนักเรียนที่ชนะเลิศในกิจกรรมทางวิชาการอีกด้วย

Loading