วันจันทร์, 28 ตุลาคม 2567

ผู้ว่าฯพะเยา!!เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมงานตักบาตร 2 แผ่นดิน”

พะเยา – ผู้ว่า “หมูป่า” เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมงานตักบาตร 2 แผ่นดิน กระชับสัมพันธไมตรี ไทย-สปป.ลาว ให้ชื่นมื่นมั่นคง


วันนี้( 6 ธันวาคม 2561 ) เวลา 09.30 น. นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.พะเยา พร้อมหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนชาวอ.ภูซาง จ.พะเยา ได้เปิดแถลงข่าวงานตักบาตรสองแผ่นดิน ระหว่างประเทศไทย และ สปป.ลาว ณ บริเวณด่านชายแดนไทย-ลาว บ้านฮวก อ.ภูซาง


นายณรงค์ศักดิ์ เปิดเผยว่า จังหวัดพะเยา โดย อำเภอภูซาง กำหนดจัดงานตักบาตร 2 แผ่นดิน ครั้งที่ 14 ประจำปี 2561ขึ้น ในวันที่ 30 ธันวาคม 2559 ณ ด่านชายแดนไทย-ลาว กิ่วหก บ้านฮวก ซึ่งจังหวัดพะเยาและแขวงไซยะบุรี ได้ถือปฏิบัติติดต่อกันมา 13ครั้ง และกำลังจะจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 14 ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย-ลาว จังหวัดพะเยา –แขวงไชยบุลี อำเภอภูซาง-เมืองคอบ ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น และเพื่อประชาสัมพันธ์การค้าชายแดน และแหล่งท่องเที่ยวบ้านฮวก อำเภอภูซาง ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางแพร่หลายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวและเป็นการอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นอีกด้วย
สำหรับงานจะแบ่งเป็น 2 ช่วงคือวันที่ 23 ธันวาคม จะมีการแข่งขันจักรยานเสือภูเขา ครั้งที่ 7 เส้นทางสตาร์ท ณ ที่ว่าการอำเภอภูซาง ถึง ด่านชายแดนไทย-สปป.ลาว บ้านกิ่วหก และวันที่ 30 ธันวาคม จะมีการตักบาตรสองแผ่นดินตั้งแต่เวลา 07.19 น. เป็นต้นไป นอกจากนั้นจะมีการแสดงของพี่น้องชนเผ่าทั้งฝั่งไทยและสปป.ลาว ณ ลานโพธิ์วัดบ้านฮวก พิเศษสุดปีนี้ทั้ง 2 ฝั่ง มีข้อตกลงร่วมกันว่าจะแต่งชุดประจำเผ่าหรือชาติพันธุ์ของตนเอง เพื่อสร้างสีสันความสวยงามและอวดโชว์วัฒนธรรมกันอย่างเต็มที่


(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading