วันจันทร์, 28 ตุลาคม 2567

ดาราสาวแพนเค็กร่วมงานเปิด Grand Opening แลนด์มาร์คแห่งใหม่”เมืองรัตติยา”

นครปฐม ดาราสาวแพนเค็กร่วมเปิด Grand Opening แลนด์มาร์คแห่งใหม่ เมืองรัตติยา นครปฐม


เมื่อวันที่ 10 ธค.2561 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมเป็นประธานในพิธีเปิด Grand Opening แลนด์มาร์คแห่งใหม่ เมืองรัตติยา พร้อมนางสาวรัตติยา ศรีสงวนนาวา กรรมการผู้บริหารบริษัท เมืองรัตติยา จำกัด ดาราสาว แพนเค็ก นายอำเภอบางเลน ผู้นำชุมชน ร่วมงาน ณ. ตำบลคลองนกกระทุง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม สัมภัสธรรมชาติ กำแพงเมืองที่สดสวยบดงาม เหมาะกำการมาจับจ่ายซื้อของฝากมีร้านค้าไว้รองรับนับร้อยร้าน หรือจะมาถ่ายภาพวิวที่สวยงามตระการตา ประตูเมือง ติดริมแม่นำ้ท่าจีน และสะพานเหล็กข้ามคลอง

ความเป็นมาของเมืองรัตติยา
​เมืองรัตติยา ดำเนินการภายใต้แนวคิด “ สถานที่ท่องเที่ยวและตลาดร่วมสมัย ” เพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในอำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ร่วมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวและสินค้าในท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จัก เป็นการสร้างรายได้สู่ชุมชนโดยเปิดโอกาสให้สมาชิกในท้องถิ่นและบุคคลที่มีความสนใจเข้ามามีส่วนร่วมในการจำหน่ายสินค้าประเภทต่างๆ ให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่งไป ในรูปแบบของ ร้านค้ากว่า 200 ร้าน รวมพื้นที่โครงการกว่า 25 ไร่

​เมืองรัตติยาโดดเด่นด้วย ทำเสริมแม่น้ำท่าจีน และตั้งอยู่ในเส้นทางท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมของจังหวัดนครปฐม จึงคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจำนวนมากอีกทั้งเมืองรัตติยายังสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิดในการ ออกแบบสิ่งก่อสร้างและสถาปัตนยกรรมร่วมสมัย พร้อมการตกแต่งภูมิทัศน์ริมแม่น้ำท่าจีนให้สวยงาม เหมาะแก่การท่องเที่ยวลพัผ่อนในสไตล์ One Day Trip นอกจากนี้ยังจัดให้มี กิจกรรมหลากหลายรูปแบบไว้บริการนักท่องเที่ยวทั้งเด็กและผู้ใหญ่

​แลนด์มาร์คที่สำคัญของเมืองรัตติยา คือ ป้อมปราการกำพงเมือง “ ท่าประตูชัย ” ซึ่งสร้างจำลองอ้างอิงตามประวัติศาสตร์ของกรุงศรีอยุธยา เพื่อเป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีส์ “ ศรีอโยธยา ” ภายใต้การอำนวยการสร้างของ มล.พันธ์เทวนพ เทวกุล



​โดย คุณรัตติยา ศรีสงวนนาวา เจ้าของโครงการเมืองรัตติยา ได้ร่วมสร้างและเอื้อเฟื้อที่ดินส่วนตัวให้สร้างฉากเป็นการถาวร เพื่อความยิ่งใหญ่อลังการสมเป็นภาพยนตร์ซีรีส์ เทิดพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 และบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้าแห่งแผ่นดินสยาม

จึงมีความสวยงามสมจริง และต่อมายังเป็นฉากสำคัญในการถ่ายละครเรื่องอื่นๆ อีก อาทิ เช่นสายโลหิต นางทิพย์ ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 HD
เมืองรัตติยาจึงมีแนวคิดที่จะเผยแพร่คุณค่าแห่งประวัติศาสตร์ของชาติไทย โดยสื่อสารผ่านสำนึกในคุณแผ่นดินสืบต่อ

สถานที่ท่องเที่ยวฟรีทุกกิจกรรมได้ตั้งแต่เวลา 08.00น.-17.30 น.เปิดบริการทุกวัน ณ.เมืองรัตติยา ตำบลคลองนกกระทุง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม


Loading