วันอาทิตย์, 27 ตุลาคม 2567

ฮือฮา!!ฟักทองยักษ์ลูกละกว่า 50 กิโล”

19 ธ.ค. 2018
122

ตาก.ฮือฮา!!!ไร่ฟักทองยักษ์พบพระ ลูกละกว่า50กิโล ขึ้นไป

เมื่อวันที่19ธ.ค.2561นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอพบพระ พร้อมด้วยนางอรพิน แสงมณี
เกษตรอำเภอพบพระ พ.ต.ท.มนูญ แก้วพันเดิม สว.อก.สภ.พบพระนายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา ปลัดอวุโส อำเภอพบพระลงพื้นที่ เพื่อนำผลผลิต ทางการเกษตรนำไปโชว์ ออกร้าน ในงานเกษตรและกาชาดพบพระ
นางสาวปนัดดา นากร อายุ 26 ปี เป็นผู้ดูแล สวนมะเขือเทศ กม. 48 บ้านเลขที่ 740 ม. 5 ต. คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก กล่าวว่าตนเองเป็นผู้ ดูแล การปลูกฟักทองยักษ์ระยะเวลาการปลูก ถึงเก็บเกี่ยว 90 วัน ฟักทองที่ปลูกเพื่อ

ฟักทองใช้ในการปลูกโชว์ และแข่งวัดน้ำหนักเป็นฟักทองมาจากประเทศอเมริกา และนำมาคัดพันธุ์ที่ไร่ เป็นปีที่2 เป็นฟักทองทานได้ แต่รสชาตไม่ค่อยหวานสามารถมำเป็นอาหารได้ แต่รสชาติ อยากจะไม่มันและไม่หวานเท่ากับพันธุ์ ตามท้องถิ่นปัญหา การปลูกฟักทองยักษ์โรคทางพืช ก็จะเป็นโรคเชื้อรทางใบ ปลูกด้วยปุ่ย อินทรีย์ ปลูกในโรงเรือน จะเหมาะสมนางอรพิน แสงมณีเกษตรอำเภอพบพระกล่าว่า ปีนี้เกษตรกรใด้ปลูกฟักทองยักษ์และจะนำมาโชว์

งานเกษตรและกาชาดอำเภอพบพระ งานปีนี้มีฟักทองยักษ์ไปโชว์ในงานที่เต้นท์เกษตร
นายอภิชาติ เหมือนมานัส นายอำเภอพบพระกล่าวว่า วันนี้ใด้มาที่สวนเกษตรกร เพื่อนำฟักทองยักษ์ไปโชว์ในงานเกษตรและกาชาดพบพระ ให้ใด้ชมกันขอเชิญชวนพ่อแม่พี่น้อง เที่ยวงาน
งานวันเกษตร และงานกาชาดกิ่งกาชาดอำเภอพบพระประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 21-25 ธันวาคม 2561 ณ.บริเวณ ลานพระ พุทธมหาราชกิติเฉลิม บ้านห้วยนกแล หมู่ที่9 ตำบลช่องแคบ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก
พิธีเปิดในวันที่ 21 ธันวาคม 2560 เวลาประมาณ 18.00 นเป็นต้นไปในงานการประกวดธิดาเกษตรประจำปี 2561การประกวดพืชผลทางการเกษตรแต่ละประเภทบ้านจำลองชนเผาแสดงนิทรรศการการเกษตรภายในบริเวณงานจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรประกวดร้องเพลงและหางเครื่อง ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น

Loading