วันเสาร์, 5 ตุลาคม 2567

ชาวบ้านพบชายต้องสงสัยนำวัตถุมาฝังในสวนมะพร้าว”เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบผงะพบอาวุธสงคราม”

ชาวบ้านพบบุคคลต้องสงสัย นำวัตถุอันตรายมาฝังในสวนมะพร้าว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พบเป็นอาวุธสงครามพร้อมเครื่องกระสุนที่แนวร่วมนำมาฝังเพื่อเตรียมก่อเหตุ


น.อ.นิรัตน์ ทากุดเรือ ผบ.ฉก.นย.ทร./ผบ.ฉก.นย.ภต.พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกเคียน เข้าพิสูจน์ทราบพื้นที่ในบริเวณสวนมะพร้าวบ้านบูเก๊ะยามู เนื่องจากได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ว่ามีบุคคลแปลกหน้านำวัตถุอันตรายคาดว่าน่าจะได้นำอาวุธปืนมาซุกซ่อนในพื้นที่สวนมะพร้าวใกล้กับบ้านร้าง บริเวณบ้านบูเก๊ะยามู หมู่ ๖ ต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส จึงนำกำลังเข้าพิสูจน์ทราบ พบเป็นอาวุธสงครามยาว AK-47 จำนวน 1 กระบอก หมายเลข K 29092 พร้อมซองบรรจุกระสุนแบบยาว จำนวน 4 ซอง และ เครื่องกระสุนขนาด 7.62 มม.จำนวน 60 นัด ห่อด้วยผ้ายางชโลมน้ำมันไว้อย่างดีพร้อมใช้งานถูกฝังอยู่บริเวณข้างกำแพงบ้านร้าง จึงได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และมอบให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ.สภ.โคกเคียน ดำเนินการจัดเก็บอาวุธปืนดังกล่าว และจะนำสู่การขยายผล และเพื่อดำเนินกรรมวิธีพิเศษต่อไป

น.อ.นิรัตน์ ทากุดเรือ ผบ.ฉก.นย.ทร.คาดการว่า อาวุธสงครามพร้อมเครื่องกระสุนดังกล่าวมีความเป็นไปได้ที่กลุ่มผู้ก่อเหตุความไม่สงบอาจจะนำไปก่อเหตุในพื้นที่ และอาจจะถูกย้ายมาจากที่อื่นมาซุกซ่อนไว้ โดยอาจจะนัดแนะกับบุคคลอีกกลุ่มเพื่อนำมารับไปใช้งาน ซึ่งต่อไปนี้เจ้าหน้าที่จะนำอาวุธสงครามพร้อมเครื่องกระสุนทั้งหมดไปทำการตรวจสอบตามกระบวนการณ์ว่า ถูกกลุ่มคนร้ายเคยนำอาวุธสงครามประกระบอกดังกล่าวไปร่วมก่อเหตุในพื้นที่ใดบ้าง

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading