วันจันทร์, 28 ตุลาคม 2567

เทศบาลประจวบฯจัดกิจกรรม”ขึ้นเขาห่มพระ พาท่องช่องกระจก”วัดห้วยมงคลเตรียมแจกพระหลวงพ่อทวด 4 หมื่นองค์วันขึ้นปีใหม่”

เทศบาลประจวบฯพร้อมจัดกิจกรรม “ ขึ้นเขาห่มพระ พาท่องช่องกระจก” วัดห้วยมงคลเตรียมแจกพระหลวงพ่อทวด 4 หมื่นองค์วันขึ้นปีใหม่

วันที่ 30 ธันวาคม นายสุทธิพร เที่ยงธรรม ปลัดเทศบาลปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้เทศบาลพร้อมจัดกิจกรรม ขึ้นเขาห่มพระ พาท่องช่องกระจก เถลิงศกรับพร ปีพุทธศักราช 2562 ในวันที่ 1 มกราคม 2562 โดยเปิดให้ประชาชนลงนามจารึกชื่อลงบนผืนผ้าเหลืองขนาดใหญ่บริเวณทางขึ้นเขาช่องกระจก วัดธรรมิการาม ด้านหน้าศาลากลางจังหวัด สำหรับคืนวันที่ 31 ธันวาคม มีพิธีสวดมนต์ข้ามปี และในวันขึ้นปีใหม่มีพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งบริเวณหน้าเขาช่องกระจก พร้อมขับร้องเพลง “ของขวัญจากก้อนดิน” เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จากนั้นร่วมกันนำผ้าเหลืองเดินเป็นริ้วขบวนผ่านบันได 396 ขั้นขึ้นห่มองค์พระเจดีย์สีทองที่ภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุบนยอดเขาช่องกระจก เพื่อความเป็นสิริมงคล

ด้านพระครูปภัสสรวรพินิจ เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล ต.ทับใต้ กล่าวว่า ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม วัดได้จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ลานหน้าองค์พระหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่นามาภิไธย (สก.) ภายหลังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ติดตั้งไฟส่องสว่างรอบบริเวณ และเนื่องโอกาสวันปีใหม่เพื่อความเป็นสิริมงคลทางวัดได้จัดเตรียมแจกพระของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่วัด โดยเตรียมพระหลวงพ่อทวดเนื้อว่านกว่า 4 หมื่นองค์แจกให้ศิษยานุศิษย์จากทั่วประเทศคนละ 1 องค์ตั้งแต่เวลา08.30น.-16.00 น.ในวันที่ 1 มกราคม .2562 เพียงวันเดียว

 

Loading