วันอาทิตย์, 6 ตุลาคม 2567

เครื่องบินเล็กตก!!นักบินชาวแอฟริกาใต้ดับคาซากเครื่องบิน”

30 ธ.ค. 2018
26

ทิ้ง ปมปริศนา !! เครื่องบินเล็กดิ่งพสุธา นักบินชาวแอฟริกาใต้ ดับอนาถคาซาก ทิ้งปมปริศนา ถึงรันเวย์แล้วไม่ลง กลับเบนตีวงไปทางซ้ายจนเกิดเหตุ


โดยทาง หม่อมหลวง ปรีย์ มาลากุล ณ อยุธา นายกสมาคมสมโมสร การบินพลเรือน(สบพ.) ได้ถึงปมปริศนา เครื่องเล็กของนักบินพิการ ชาวแอฟริกาใต้ เสียชีวิตพร้อมเครื่องตก จนมีไฟลุกท่วมคาซาก ว่า ยังเป็นปมปริศนา ว่าเครื่องบินลำาดังกล่าวได้บินมาจนถึงปลายรันเวย์แล้ว แต่ไม่ทราบแน่ชัด ว่าด้วยสาเหตุใดจึงเลี้ยวเครื่องตีวงออกไปทางซ้าย จนเกิดอุบัติเหตุขึ้น โดยนักบินกลุ่มนี้ มาจากสโมสรไลอ้อน และเป็นผู้พิการขา ที่ทางสโมสรฯได้สนับสนุนให้ผู้พิการได้บิน โดยจัดทำดัดแปลงเครื่องขึ้นมา 2 ลำ ให้ผู้พิการทั้งสองได้บิน โดยที่อีกลำเป็นเครื่องของผู้ชำนาญการ บินติดตามเครื่องสองลำมาจาก สวิตเซอร์แลนด์ มาเชียงราย และมาเชียงใหม่ บินต่อมายังบางพระ จนเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งนักบินกลุ่มนี้ได้มีเป้าหมายจะทำการบินโดยเครื่องเล็กรอบโลก
สำหรับปัญหาว่าจะดระทบการท่องเที่ยวและการบินของไทยนั้น ขอบอกว่า ไม่เกี่ยวกัน ซึ่งเหตุที่เกิดนั้น เกิดเครื่องบินและตัวบุคคล ไม่ใช่ปัญหาสภาพอากาศหรืออื่นใด


ในขณะที่ทางด้าน พลตำรวจตรี นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับตำรวจภูธรชลบุรี ได้เผยว่า ได้รับการแจ้งว่ามีเหตุเครื่องเล็ก ของชาวต่างชาติตกและมีผู้เสียชีวิต โดยทราบชื่อต่อมาว่า มิสเตอร์ ไมค์ แลอมเบิร์ก ชาวแอฟริกาใต้ อายุ 60 ปี โดยบินมาจากเชียงใหม่ เพียงเท่านั้น จึงได้เดินทางมาตรวจสอบข้อเท็จจริง

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading