วันจันทร์, 28 ตุลาคม 2567

ศรีสะเกษ!!เปิดงานเทศกาลหอมแดง-กระเทียมดี”

จังหวัดศรีสะเกษเปิดงานเทศกาลหอมแดงกระเทียมดี อำเภอยางชุมน้อย ประจำปี 2562 ครั้งที่ 30


เมื่อคืนวันที่ 15 มกราคม 2562 เวลา 18.00น ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอยางชุมน้อย นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดงานเทศกาลหอมแดงกระเทียมดี ประจำปี 2562 ครั้งที่ 30 อำเภอยางชุมน้อย ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 15 -19 มกราคม 2562 โดยมีนายสุพร ธีรโรจน์ชาลี นายอำเภอยางชุมน้อย และนายวิทยา วิรารัตน์ ประธานการค้าจังหวัดศรีสะเกษ นำหัวหน้าส่วนราชการอำเภอยางชุมน้อย เกษตรกรผู้ปลูกหอมแดง และประชาชนร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก ภายในงานมีการประกวดอมแดง การจัดนิทรรศการและออกร้านแสดงผลผลิตหอมแดง

การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งผู้บริหารท้องถิ่น การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน การประกวดธิดาหอมแดง ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกษตรกรผู้ปลูกหอมแดง ได้มีส่วนร่วมในการมีกิจกรรมที่แสดงออกถึงเอกลักษณ์ท้องถิ่นของชาวอำเภอยางชุมน้อย เพื่อเป็นการส่งเสริมการตลาดให้แก่ผู้ปลูกหอมแดง เพื่อให้เกษตรกรได้พบปะกับพ่อค้าคนกลางและผู้บริโภคได้ซื้อขายในราคาเป็นธรรม และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์หอมแดงและกระเทียมคุณภาพดีและผลิตภัณฑ์ชุมชนของอำเภยางชุมน้อยให้เป็นที่รู้จักต่อไป
สำหรับหอมแดงถือเป็นพืชเศรษฐกิจของจังหวัดศรีสะเกษ โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอยางชุมน้อย เป็นแหล่งปลูกหอมแดงที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดศรีสะเกษ มีพื้นที่เพาะปลูกประมาณ 1,400ไร่ มีผลิตหอมแดงประมาณปีละ 42,000 ตัน มีรายได้มาสู่เกษตรกรอำเภอยางชุมน้อยปีละประมาณหนึ่งพันล้านบาท

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ
จังหวัดศรีสะเกษ

Loading