วันอาทิตย์, 6 ตุลาคม 2567

บิ๊กปู& เดอะโอ๋!!!บุกรวบหนุ่มโรงงาน”สั่งซื้ออาวุธปืนสงคราม AK 47 ผ่านแอพพิเคชั่นไลน์”

16 ม.ค. 2019
16

บิ๊กปู & เดอะโอ๋!!! บุกรวบหนุ่มรง.สั่งซื้ออาวุธปืนสงคราม AK 47 ผ่านแอพพิเคชั่นไลน์


วันที่ 16 มกราคม ที่ห้องประชุม ศปก.ชั้น 3 สภ.บางบัวทอง จว.นนทบุรี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1พล.ต.ท.สมบัติ มิลินทจินดา จเรตำรวจ พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตประยูรตี ผกก.สส.1.บก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ โมรานนท์ ผกก.กก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ศราวุท สวัสดิชัย รรท.ผกก.สภ.บางบัวทอง พ.ต.ท.วรทัศน์ วัฒนชัยนันท์ รอง ผกก.สภ.บางบัวทอง พ.ต.ท.วรทัศน์ วัฒนชัยนันท์ รอง ผกก.สส.สภ.บางบัวทอง พ.ต.ท.ณัฐยุทธ์ แก้วปาน สว.สส.สภ.บางบัวทอง พร้อมชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค1ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายจักรกฤษณ์ ไทยพรหมทัต อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50/306 หมู่ 1 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนยาวพับฐาน AK 47 (อาก้า) หมายเลขประจำปืน 56-(ภาษาจีน)15132637 จำนวน 1 กระบอกอาวุธปืนพกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ใช้เครื่องกระสุน เอ็ม 16 ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืน(ปากกา)พกสั้นแบบไทยประดิษฐ์ ใช้เครื่องกระสุน ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก วัตถุระเบิด(ควัน)แบบขว้าง จำนวน 3 ลูกซองบรรจุกระสุน(อาวุธปืนอาก้า) จำนวน 4ซองเครื่องกระสุนปืน(อาก้า)จำนวน 259 นัดเครื่องกระสุนปืน เอ็ม 16 จำนวน 91 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 38 นัดปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 12 ปลอก โทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 15 มกราคม 62 เวลาประมาณ 13.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริษัทเฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่งหมู่ 8 ถนนสาย 340 (บางบัวทอง-สุพรรณบุรี) ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จว.นนทบุรี ว่าพบชายซึ่งเป็นพนักงานของบริษัทท่าทางมีพิรุธถือถุงผ้าสีดำเดินอยู่บริเวณหน้าบริษัทเฟอร์นิเจอร์ดังกล่าว จึงได้วิทยุแจ้งให้เจ้าหน้าที่สายตรวจและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไปตรวจสอบ พบนายจักรกฤษณ์ ไทยพรหมทัต อายุ 43 ปี จึงได้ขอทำการตรวจค้น พบของกลางอาวุธปืน AK 47 (อาก้า)จำนวน 1 กระบอก แม็กกาซีนอาก้าจำนวน 2 อันและเครื่องกระสุนจำนวน 219 นัดจึงได้ควบคุมตัวนายจักรกฤษณ์ และทำการตรวจยึดอาวุธปืนไว้เป็นของกลาง


จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวนายจักรกฤษณ์ ไปขยายผลตรวจค้นที่บ้านพัก
เลขที่ 30/306 ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรีพบของกลางระเบิดควันจำนวน 3 ลูก ปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์จำนวน 1 กระบอก แม็กกาซีน AK 47 จำนวน 2 อันลูกกระสุนปืนอาก้า จำนวน 40 นัดลูกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 38 นัดปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม.จำนวน 12 นัด ลูกกระสุนปืน ขนาด M16 จำนวน 91 นัด
พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ กล่าวว่าจากการสอบสวนนายจักรกฤษณ์ ให้การรับสารภาพว่าที่ตนมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้มากๆเพราะตนชื่นชอบและเก็บสะสม โดยตนได้สั่งซื้อมาจากนายต้น ไม่ทราบนามสกุล ผ่านทางแอพพิเคชั่นไลน์ ในราคา 43,500 บาทซึ่งกลุ่มไลน์ ดังกล่าวได้มีสมาชิกดึงกันต่อๆเข้าไปและจะมีการประกาศซื้อขายอาวุธปืนและระเบิดกันเมื่อตนเข้าไปในกลุ่มและได้ทำการสั่งซื้ออาวุธดังกล่าวส่วนระเบิดควันนั้นตนเอาไว้ไปใช้ขว้างเล่นที่กลางทุ่งนา

ทางด้านนายจักรกฤษณ์ ยังได้ให้การยอมรับว่าตนยังเคยไปเข้าร่วมชุมนุมประท้วงกับกลุ่ม กกปส. ช่วงที่มีการปะทะกันกับ กลุ่มโก๊ะตี๋ ด้วยที่ผ่านมา
พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่าจากการสอบสวน นายจักรกฤษณ์ ให้การรับสารภาพว่าที่ซื้อมาเพราะชอบสะสมและใจรักแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การเพราะปืนกระบอกละเท่าไหร่และได้เงินเดือนๆเท่าไหร่เอง สะสมซื้ออาวุธมาเป็นปีแล้ว เพิ่งซื้อมาเมื่อ 5 เดือนนี้เองจะเอาเงินที่ไหนมาซื้อของเป็นแสน เงินเดือนแค่ 2 หมื่นเอง เป็นพนักงานประจำบริษัทเบื้องต้นได้ออกหมายจับกลุ่มคนที่เกี่ยวข้องในการซื้อ-ขายอาวุธดังกล่าวแล้ว
เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การจะต้องทำการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมหาแหล่งที่มาของอาวุธปืน-ระเบิด-เครื่องกระสุนดังกล่าวและวัตถุประสงค์ในการนำอาวุธไปใช้ที่ไหนอย่างไรเนื่องจากเป็นอาวุธสงครามร้ายแรง


ส่วนจะมีความเชื่อมโยงกันถึงเรื่องการเมืองด้วยหรือไม่ ตรงนี้เป็นเรื่องของความมั่นคงจึงไม่ขอตอบแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องสอบสวนขยายผลต่อถึงเส้นทางการเงินและต้นตอของแหล่งที่มาของอาวุธทั้งหมดว่ามาจากใคร กลุ่มไหน มีใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่อย่างไร หากพบว่ามีคนกลุ่มมีสีเข้าไปเกี่ยวข้องด้วยก็จะออกหมายจับให้หมด และอาวุธทั้งหมดได้ส่งเข้าไปตรวจที่กองพิสูจน์หลักฐานส่วนกลางด้วยเพื่อตรวจหาร่องรอยของลายนิ้วมือแฝงที่อาจจะปรากฏเพื่อเชื่อมโยงไปถึงตัวบุคคลหรือเหตุการณ์ไหนหรือไม่
จากการตรวจสอบเบื้องต้นอาวุธชุดนี้ไม่เกี่ยวข้องหรือมีใช้ในกองทัพแต่อย่างใดเพราะอาวุธปืนผลิตจากจีน ลูกปืนผลิตที่เกาหลี ระเบิดควันผลิตที่เกาหลี ย้ำขอเตือนประชาชนอย่าไปยุ่งเกี่ยวกับพวกอาวุธปืนจะดีที่สุด
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า”มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิด ซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย,พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต”

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.บางบัวทองเพื่อสอบสวนขยายผลติดตามตัวผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

Loading