วันอาทิตย์, 27 ตุลาคม 2567

จัดโครงการกระบี่เคลื่อนที่และคลินิกเกษตรเคลื่อนที่”

จังหวัดกระบี่ จัดโครงการจังหวัดกระบี่เคลื่อนที่ และคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ออกบริการแก่พี่น้องเกษตรกร


22 ม.ค. 62 พันตำรวจโท หม่อมหลวง กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจังหวัดกระบี่เคลื่อนที่และคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ โดยมีนายกฤตกร สุทธิศักดิ์ นายอำเภอปลายพระยา กล่าวต้อนรับและแนะนำหัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ บรรยายสรุปสภาพพื้นที่และปัญหาสำคัญของพื้นที่ และมีนายนันธวัช เจริญวรรณ ปลัดจังหวัดกระบี่ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน ณ อาคารเอนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลเขาต่อ หมู่ที่ 3 ตำบลเขาต่อ อำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่ โดยมีเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัดกระบี่ สำนักงานเกษตรอำเภอปลายพระยา ส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ภาคเอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมให้บริการแก่พี่น้องเกษตรกร ประชาชนในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียง คาดว่าจะมีผู้มารับบริการไม่ต่ำกว่า 300 คน

นายนันธวัช เจริญวรรณ ปลัดจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า จังหวัดกระบี่ ได้จัดให้มีโครงการจังหวัดกระบี่เคลื่อนที่เป็นประจำทุกปี เพื่อนำคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด ทั้งภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน ออกเยี่ยมเยียนและให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่ที่ยังประสบปัญหาในการประกอบอาชีพ ขาดการดำรงชีวิตอย่างมีคุณภาพ มีปัญหาด้านโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภคที่ยังไม่ครอบคลุมพื้นที่ และต้องการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาจังหวัด รวมถึงต้องการสร้างความมีส่วนร่วมในการพัฒนาเพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ต่างอำเภอ อีกทั้ง การพบปะประชาชนยังถือเป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างจังหวัด กับประชาชนในระดับอำเภอ ตำบล และหมู่บ้าน

นางระนอง จรุงกิจกุล เกษตรจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า การออกหน่วยบริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในครั้งนี้ได้บูรณาการร่วมกับโครงการจังหวัดกระบี่เคลื่อนที่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำการบริการทางการเกษตรมาถ่ายทอดให้กับเกษตรกรและประชาชน เพื่อให้ได้รับบริการได้อย่างสะดวกรวดเร็วและทั่วถึง รวมถึง การแก้ปัญหาให้พี่น้องเกษตรกรในระดับพื้นที่ อาทิเช่น การนำพันธุ์ไม้เศรษฐกิจมาแจกจ่ายให้กับเกษตรกรและประชาชนในพื้นที่ ซึ่งคาดว่าจะก่อให้เกิดรายได้ในอนาคตต่อไป การมอบเอกสารสิทธิ์ที่ดิน ส.ป.ก.4-01 การผลิตปุ๋ยอินทรีย์ การผลิตเชื้อราไตรโคเดอร์มาเพื่อป้องกันและกำจัดโรคพืช การป้องกันกำจัดศัตรูปาล์มน้ำมัน การให้บริการทำหมันแมวและสุนัข การบริการพันธุ์ผักสวนครัว การให้บริการตัดผม และยังมีการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคในราคาประหยัดอีกด้วย

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading