วันอาทิตย์, 6 ตุลาคม 2567

ตำรวจสระบุรีเจ๋ง!!เพียง 2 วันรวบมือยิงหนุ่มขายสินค้าออนไลน์ดับคารถ”

23 ม.ค. 2019
18

 

สระบุรี ตำรวจสระบุรีเจ๋ง 2 วัน รวบมือยิงหนุ่มขายสินค้าออไลน์ยกทีม ขณะที่ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทะเลาะส่วนตัวกัน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 มค. พล.ต.ท. อำพล บัวรับพร ผบช. ภ. 1 พล.ต.ต. ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง.ผบช.ภ 1 พล.ต.ต. สมหมาย ประสิทธิ์ ผบก.ภจว. สระบุรี พ.ต.อ. ฐนธรณ์ คงชีพ รอง.ผบก.ภจว. สระบุรี พ.ต.อ. ศักดิ์สิทธิ์ วิเชียรสรรค์ รอง.ผบก.ภจว. สระบุรี พ.ต.อ. กิตติ สุขสมภักดิ์ รอง.ผบก. ภจว. สระบุรี และ พ.ต.อ. ไกลเขต บุรีรักษ์ ผกก.สส. 2 บก.สส.ภ1 พ.ต.อ. จิรัฎฐ์ ดอกไม้ ผกก.สส.ภจว. สระบุรี ได้ร่วมกันแถลงข่าวในการจับกุม ตัว 3 ผุ้ต้องหา พร้อมนำไปทำแผนประกอบคำสารภาพในคดี ร่วมกันใช้อาวุธปืนยิง นาย เกษมสันต์ วงษ์ประดิษฐ์ อายุ 24 ปี เสียชีวิตในรถและมีภรรยา ของผุ้ตาย นาง ลลิตา ปรีชาวุฒิพงษ์ รับบาดเจ็บสาหัด จากนั้นคนร้ายขับรถเก๋งสีขาวหลบหนีไป โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ม.ค 62 เวลา 20.30 น.ที่ผ่านมา

หลังจากเหตุเกิดวันดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน จังหวัด สระบุรี ร่วมชุดสืบสวน สภ. พระพุทธบาท จ. สระบุรี ก็ได้แกะรอยออกหาข่าวติดตามตัวค้นร้าย จนกระทั่ง รุ่งเช้า วันที่ 22 ม.ค ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนสามารถยึดรถเก๋งโตโยต้าวีออสสีขาว ทะเบียน ญง -4440 กทม. ได้ที่ พื้นที่ อ.บ้านหมอ จ. สระบุรี จนกระทั่ง สืบทราบว่า กลุ่มคนร้ายคือ นาย พีรนนท์ หรือฟร้อง ราชวัติ อายุ 20 ปี นาย ภูธเนศ เสือส่าน อายุ 20 ปี และ นาย สมเดช สมสะอาด อายุ 22ปี จนมีการจับกุมได้ ในพื้นที่ สระบุรี ทั้งหมดรับสารภาพเป็นผุ้ก่อเหตุในครั้งนี้ พร้อมอาวุธปืนที่ก่อเหตุ เป็นปืน ลูกซองยาว 1 กระบอก กระสุน 6 นัด ปืน ปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก กระสุน 5 นัด พร้อมยาบ้าจำนวน 10000 เม็ด โดยของกลางจับได้ที่บ้านเลขที่ 7 / 84 ม.13 ต. พระพุทธบาท จ. สระบุรี ซึ่งเป็นบ้านเช่า ของ นาย พีรนนท์ ราชวัตร จึงนำตัวทั้งหมดมาดำเนินคดีและร่วมทททำแผนประกอบการรับสารภาพ ส่วนในการสอบสวนในการกระทำความผิดครั้งนี้ 3 ผุ้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุ ประมาณ 3-4 วันได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาก่อนพร้อมจากนั้นก็มีการถ้าทายกันขึ้น จนกระทั่งกลุ่ม 3 ผู้ต้องหามีการร่วมกันก่อเหตุในครั้งนี้ขึ้น โดย นาย พีรนนท์ ราชวัตร เป็นผุ้ใช้ปืนลูกซองยิง ส่วน นาย ภูธเนศ เสือส่าน เป้นผุ้ใช้ปืนขนาด 9 มม.ยิง ส่วน คนขับรถคือ นาย สมเดช สมสะอาด

ส่วนในขณะเดียวกัน นั้นทางด้าน พล.ต.ท. อำพล บัวรับพร ผบช. ภ. 1 นั้นซึ่งจากการสอบสวนให้ปากคำรับสารภาพของ ผุ้ต้องหานั้นว่าเรื่องทะเลาะวิวาท ตนก็ว่ากันไป ในส่วนเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติดที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยึดมาได้นั้น คงต้องมีการสอบสวนและขยายผลต่อว่าว่า เป้นขบวนการเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติดหรือไม่อย่างไร เพราะการที่ตำรวจชุดสืบสวนเข้าตรวจค้นจับกุมสามารถเจอยาเสพติดเป็นจำนวนมาก ซึ่งตำรวจคงต้องสืบสวนและขยายผล เพื่อหาที่มาของยาเสพติดในครั้งนี้ พร้อมทั้งจะมีการตรวจยึดทรัพย์สินของตัวผุ้ต้องหานี้ต่อไปว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร

ส่วนเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้น เมื่อเวลา 21 .00 น. วันที่ 21 มค หลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. พระพุทธบาท จ. สระบุรี รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนถูกยิงเสียชีวิตในรถเก๋ง และมีคนเจ็บ ที่ บริเวณริมถนน พระพุทธบาท –ลพบุรี ขามุ่งหน้าไปลพบุรี หน้าวัดซับชะอม ม. 4 ต. ขุนโขน อ. พระพุทธบาท จ. สระบุรี ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่รถเก๋งฮอนด้าชีวิก สีเหลือง ทะเบียน จอดติดเครื่องเปิดไฟหน้าริมถนนข้างทาง เจ้าหน้าที่พบ ประตูด้าน ขวาที่กระจกแตกกระจาย ส่วน ที่ประตูซ้ายถูกเปิดออก โดยภายในรถที่เบาะคนขับเจ้าหน้าที่พบร่าง นาย เกษมสัน วงศ์ประดิษฐ์ อายุ 24 ปี 66 / 1 ม. 9 ต.ขุนโขน อ.พระพุทธบาท จ. สระบุรี นอนเสียชีวิตคาพวงมาลัย ผุ้ตายถูกอาวุธปืนลูกซองยิงเข้าที่ ลำคอด้านขวา 1 นัด เป็นแผลฉกรรณ์ นอนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ยังพบที่กระจกหน้ารถเก๋ง ถูกกระสุนปืนยิง เป็นรู 1 แห่ง และที่บริเวณ ที่แก้มขวาหน้ารถ มีรอยถูกกระสุนปืนยิงเข้า 5 แห่ง และยางซ้ายแตก ส่วนที่พื้นพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม ตกอยู่ 5 ปลอก และปลอกกระสุนปืนลูกซอง เบอร์ 12 จำนวน 2 ปลอก ส่วนคนเจ็บเจ้าหน้าที่ทราบว่าเป็นภรรยาชื่อ นส. ลลิตา ปรีชาวุฒิ อายุ 24 ปี ถูกกระสุนปืนรับบาทเจ็บที่ไหล่ขวาและขาขวา พลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลพระพุทธบาท สระบุรี ส่วนคนร้ายหลบหนีหลังก่อเหตุ

สอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ตัวผุ้ตายนั้นมีอาชีพขายของออไลน์ ได้มาประมาร 2 ปี โดยก่อนเกิดเหตุทราบว่า ตัวผุ้ตายได้นัดส่งของออไลน์ให้ลูกค้า เป็นไมล์จิตรตอลรถ โดยนัดส่งของที่บริเวณดังกล่าว หลังจากนั้นตัวผุ้ตายเมื่อนำของมาส่งลูกค้าเสร็จ ผุ้ตายก็ได้เดินมาขึ้นรถที่จอดอยุ่ไหล่ทาง โดยในรถ มีภรรยานั่งอยุ่ จากนั้นจู่ๆก็มีรถเก๋งสีขาวของคนร้าย วิ่งมาจอดข้างรถผุ้ตาย จากนั้น ได้มีคนร้าย 1 คน ลงมาจากรถใช้ปืนยิงเข้าในรถผุ้ตายขณะนั่งในรถ จำนวนหลายนัด แล้วหลบหนีไป ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ตัวผุ้ตายเคยต้องโทษยาเสพติดข้อหาเสพ และออกเรือนจำมาได้ประมาณ 3 ปี

สมพงษ์ ปานรุ่ง/สระบุรี

Loading