วันอาทิตย์, 6 ตุลาคม 2567

ออกหมายจับโก๋เบียร์ม้าบินหัวโจกค้ายามันทุกเม็ด”

ชัยภูมิออกหมายจับตัวได้แล้วโก๋เบียร์ม้าบินหัวโจกค้ายามันทุกเม็ดชัยภูมิสั่งรุมทำร้าย2โจ๋ขู่ฆ่ายกครัว


หลังจนท.จัดชุดไล่ติดตามตัว และทางญาติ 2 โจ๋พากันเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีทั้งขู่ฆ่ายกครัว และรุมทำร้ายร่างกายปางตายโชว์เก๋ารวมกับพวก 7 คน ถ่ายคลิปสั่งรุมกระทืบว่อนไปทั่วในขณะนี้ ถูกจับจนท.ตามจับกุมตัวได้ทั้งหมดยกแก๊งแล้ว พร้อมตกเป็นผู้ต้องหาค้ายาบ้าเครือข่ายใหญ่เชื่อมกลุ่มเทพโซโล-มันทุกเม็ด ที่ทาง สตช.กำลังต้องการตัว ที่เชื่อมโยงเข้ามาตั้งกลุ่มค้ายารายใหม่เพิ่มเครือข่ายปทุมมาพญาแล อยู่ในพื้นที่ทั้งรอยต่อ 2 พื้นที่รอยต่อที่ก่อเหตุพื้นที่ ของ สภ.แก้งคร้อ และสภ.เมืองชัยภูมิ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุดศาลจังหวัดชัยภูมิอนุมัติออกหมายจับแล้ว พร้อมสมุนที่ร่วมรุมทำร้าย 2 โจ๋ที่ชัยภูมิอีก 6 คน ถูกจนท.ชัยภูมิตามรวบตัวได้หมดแล้ว ซัดเบียร์ม้าบิน เป็นคนสั่งการ จนล่าสุด ช่วงคืนกลางของวันที่28 ม.ค. 62 ที่ผ่านมา หัวโจกโก๋เบียร์ ม้าบิน ยอมโผล่มอบตัวต่อบิ๊กโจ๊กที่สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทางจนท.จะได้ขยายผลกวาดล้างกลุ่มเครือข่ายค้ายาบ้าทั้งหมดให้สิ้นซากต่อไป

ขณะที่จ.ชัยภูมิ ความคืบหน้าล่าสุด การติดตามกลุ่มเครือข่ายค้ายาบ้าเครือข่ายเทพโซโล และมันทุกเม็ด หลังญาติของ 2 โจ๋วัย 18 ปีที่ จ.ชัยภูมิ ซึ่งถูกสั่งรุมทำร้ายปางตายครั้งนี้ อ้างเหตุเบี้ยวเงินค่ายาบ้าที่รับมาจำนวน 200 เม็ด ราคา 13,000 บาท ยังไม่ยอมโอนจ่ายเงินคืนให้กับเครือข่ายมันทุกเม็ดได้ครบ พร้อมสั่งข้อความประกาศจะฆ่ายกครัว ตัดสินใจเข้าแจ้งความเอาผิดกับหัวโจกรายนี้ฉายาโก๋เบียร์ ม้าบิน หรือนายสิทธิชัย รูปชัยภูมิ อายุ ปัจจุบัน 24 ปี ที่อยู่ระหว่างการหลบหนีการติดตามของเจ้าหน้าที่ตำรวจในขณะนี้
และยังพบมีกลุ่มเครือข่ายที่ยังมีหัวหน้าใหญ่ เป็นกลุ่มเครือข่ายแยกออกมาคุมพื้นที่ จ.ชัยภูมิ อีกกลุ่มใช้ชื่อ”ปทุมมาพญาแล” ที่เป็นตัวเชื่อมกระจายยาบ้ามารับจากเครือข่ายมันทุกเม็ดโดยตรง อีกทอดผ่านมาในเครือข่ายพื้นที่มีประจำมีไม่น้อยกว่า 1 คน ประจำเกือบในทุกหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ ของจ.ชัยภูมิ อีกจำนวนมากในครั้งนี้ด้วย


จนล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันนี้( 28 ม.ค.62 )พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ชัยภูมิ หลังได้สั่งระดมสนธิกำลังชุดสืบสวนทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เกิดเหตุมีคลิปรุมทำร้าย 2 วัยรุ่นอายุ 18 ปี ในท้องที่สภ.เมืองชัยภูมิ และมีคดีข่มขู่เอาชีวิตฆ่ายกครัวของ 2 วัยรุ่นในเขตพื้นที่รับผิดชอบเกิดเหตุของ สภ.แก้งคร้อ
ที่ล่าสุดผู้เสียหายทั้งหมดทั้งญาติ และ 2 วันรุ่ยได้เข้าแจ้งความให้เร่งติดตามตัวนายโก๋เบียร์ ม้าบิน หรือนายสิทธิชัย รูปชัยภูมิ แล้ว ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมคนสั่งพวกรวม 7 คน มาไล่ตามรุมทำร้ายร่างกายของ 2 วัยรุ่นดังกล่าวจนสลบได้ 1 รายและได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย แถมยังโชว์ความเก๋าแสดงอิทธิพลแบบไม่เกรงกลัวกฏหมายส่งคลิปข้อความรุมทำร้ายข่มขู่ดังกล่าวไปยังญาติครอบครัวของ 2 วัยรุ่นรายนี้ที่เบี้ยวเงินจ่ายค่ายาบ้าให้กับแก๊งเครือข่ายมันทุกเม็ดในครั้งนี้ ทุกคนจะต้องถูกตามฆ่ายกครัวทั้งหมดอีกด้วย

ซึ่งล่าสุดเองหลังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีของจ.ชัยภูมิ ได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอขอหมายจับต่อศาลจ.ชัยภูมิ ได้อนุมัติออกหมายศาลจ.ชัยภูมิ ที่ 16/2562 วันที่ 28 ม.ค.62 ให้จับกุม นายโก๋เบียร์ ม้าบิน หรือนายสิทธิชัย รูปชัยภูมิ และบุคคลเครือข่ายที่เกี่ยวข้องทั้งเครือข่ายที่เปิดบัญชีรับโอนเงินค่ายาบ้าอยู่ที่จ.อ่างทอง ที่เกี่ยวข่ายกับเครือข่ายค้ายาบ้ารายใหญ่มันทุกเม็ดในทั่วประเทศ ในครั้งนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
พร้อมทั้งระดมสนธิกำลังทั้ง ปปส. และปปง. ติดตามยึดทรัพตามพรบ.มาตรการ เครือข่ายค้ายาเสพติดให้สิ้นซากทั้งหมดโดยเร็วต่อไปอีกทาง และระดมชุดสืบสวนเร่งออกติดตามตัวนายโก๋เบียร์ ม้าบิน ซึ่งล่าสุดรู้ตัวว่าไปกลบดานอยู่ที่จ.ปทุมธานี

และล่าสุดเองตัวนายเบียร์ฯ เองได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวในวันจันทร์ ที่ 28 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ที่ผ่านมา ต่อ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม./รอง ผอ.ศปอส.ตร พร้อมด้วย สืบสวน ภ.3 สืบสวน ภ.4 และชุดปฎิบัติการ ศปอส.ตร. ได้ทำการแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาหัวหน้าแก๊งอาร์เบีย หรือโก๋เบียร์ ม้าบิน ซึ่งเป็นเครือข่าย “แก๊งเทพโซโล” ที่รับจ้างทำร้ายร่างกายเหยื่อที่จำหน่ายยาบ้าแล้วเบี้ยวเงิน(บิดงาน) พื้นที่ จ.ชัยภูมิ จากกรณีปรากฏคลิปในโลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอโจ๋หนุ่มชัยภูมิถูกรุมซ้อมจากชายวัยรุ่น 7 คน ณ ห้องประชุม สภ.สามโคก จว.ปทุมธานี เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานส่งควบคุมมาดำเนินคดีที่จ.ชัยภูมิ ต่อไป
รวมทั้งในส่วนกลุ่มแก๊งเครือข่ายมันทุกเม็ดที่จ.ชัยภูมิ ที่ร่วมรุมทำร้าย 2 โจ๋ ที่จ.ชัยภูมิ ครั้งนี้อีก 6 คน ทางจนท.ตร.ชัยภูมิ สามารถติดตามจับกุมตัวได้ทั้งหมดแล้วเช่นกัน ซึ่งระบุว่านายเบียร์เป็นคนสั่งการในครั้งนี้ทั้งหมด เพื่อรวมรวมหลักฐานดำเนินคดีเพิ่มเติมต่อไป

//////////////ทีมข่าว จ.ชัยภูมิ รายงาน/////////

Loading