วันศุกร์, 20 กันยายน 2567

รอง ผบช.ภ.1 ประชุมมอบนโยบายข้าราชการตำรวจในสังกัด ภ.จว.นนทบุรี

ด้วยคำสั่ง ภ.1 ที่ 10/2560 ลง 13 ม.ค.60 กำหนดลักษณะงานและการมอบหมายอำนาจหน้าที่ฯ ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 รับผิดชอบพื้นที่ “ภ.จว.นนทบุรี” ช่วงระหว่างเดือน ม.ค.2560 นั้น

วันนี้ (19 ม.ค.60) ระหว่างเวลาประมาณ 09.00-12.00 น. พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์  รอง ผบช.ภ.1 / เอราวัณ4 ได้เดินทางมายัง “ภ.จว.นนทบุรี” เพื่อประชุมมอบนโยบายข้าราชการตำรวจในสังกัด ภ.จว.นนทบุรีโดยมี พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี
พร้อมด้วย รอง ผบก.ฯ,ผกก.หน.สภ.ฯ และข้าราชการตำรวจในสังกัด(ตั้งแต่ระดับ สว.ขึ้นไป) ให้การต้อนรับและเข้าร่วมประชุม โดยได้กำชับให้
1.ขับเคลื่อนและปฏิบัติตามคำสั่งและนโยบายของรัฐบาล,ผบ.ตร. และ ผบช.ภ.1 อย่างเคร่งครัด ให้มีผลการปฏิบัติให้เห็นเป็นรูปธรรม
2.เพิ่มความเข้มในการป้องกันปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ การบังคับใช้แรงงานผิดกฎหมาย การค้าประเวณี ความผิดเกี่ยวกับสถานบริการอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ปฏิบัติตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 อย่างเคร่งครัด อย่าให้เกิดข้อบกพร่องเป็นอันขาด
3.เพิ่มความเข้มงวดในการออกตรวจป้องกันเหตุ กำหนดแผนและมาตรการในการปฏิบัติ จัดให้มีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ จัดสายตรวจครอบคลุมทุกพื้นที่ ให้มีการทำงานร่วมกับทุกฝ่ายแบบบูรณาการ ดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลกล้อง CCTV ให้สมบูรณ์และเป็นปัจจุบัน จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจตามสถานที่สำคัญ เช่น แหล่งท่องเที่ยว แหล่งชุมนุมชน สถานที่เชิงสัญลักษณ์ ดำเนินการจัดทำแผนระดมกวาดล้างตามวงรอบที่เหมาะสม
4.อำนวยความยุติธรรมทางอาญาด้านงานสอบสวน ปฏิบัติตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 อย่างเคร่งครัด โดยให้ผู้บังคับบัญชาติดตามเร่งรัดการทำสำนวนการสอบสวนด้วยตนเอง
5.สืบสวนหาข่าว จัดทำข้อมูลท้องถิ่น เน้นย้ำข้อมูลบุคคลตามหมายจับ บุคคลไม่พึงประสงค์ บุคคลเฝ้าระวัง และเร่งรัดการดำเนินการจับกุมตัวบุคคลที่มีหมายจับมาดำเนินคดีให้จงได้ จัดให้มีการสืบสวน ก่อน/ขณะ/หลัง เกิดเหตุ จัดตั้งแหล่งข่าวให้มีทุกชุมชน ให้ประสานการปฏิบัติงานการข่าวกับหน่วยงานอื่นในพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ
6.ด้านการจราจร ให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น สั่งการกำกับดูแล ในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่ประชาชน ตามเส้นทางทั้งถนนสายหลักและสายรอง เน้นย้ำในชั่วโมงเร่งด่วนให้ผู้บังคับบัญชาหรือหัวหน้าสถานีควบคุมสั่งการด้วยตนเอง โดยเฉพาะในพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญ โดยให้มีการบริการประชาชนด้วยความสุภาพ อ่อนโยน และจริงใจ
7.ให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ควบคุมกำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา ทั้งด้านความประพฤติ ระเบียบวินัย และในด้านชีวิตความเป็นอยู่ ให้ดำเนินชีวิตอย่างพอเพียง และมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี โดยให้ปฏิบัติตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 อย่างเคร่งครัด
8.จัดให้มีการพัฒนาหน่วยงาน ปรับปรุงอาคาร สถานที่ ในด้านต่างๆ เพื่อให้มีความพร้อมในการให้บริการประชาชน และพร้อมต่อการรับการตรวจจากคณะจเรตำรวจฯ ตามโครงการโรงพักเพื่อประชาชน
9.กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ห้ามยุ่งเกี่ยวกับสิ่งผิดกฎหมายหรือมีการเรียกรับผลประโยชน์เป็นอันขาด หากตรวจพบการกระทำความผิดจะดำเนินการพิจารณาลงโทษตามกฎหมายทุกกรณี
10.ให้หัวหน้าสถานี ประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานในพื้นที่แบบบูรณาการ เพื่อให้เกิดเอกภาพในการทำงาน อย่าให้เกิดความขัดแย้งระหว่างหน่วยงาน ให้มีภาวะผู้นำ ปฏิบัติตนเป็นตัวอย่างที่ดีแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา กล้ายืนหยัดในความความถูกต้องเป็นธรรม และเมตตาธรรม
11.กำชับเรื่องการรายงานเหตุ โดยเฉพาะเหตุอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ เหตุที่น่าสนใจ เหตุสำคัญที่ต้องรายงาน ให้มีการรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ปฏิบัติตามหนังสือข้อสั่งการอย่างเคร่งครัด อย่าให้เกิดข้อบกพร่อง โดยให้ยึดหลัก “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ” ณ ห้องประชุม ภ.จว.นนทบุรี อ.เมือง จ.นนทบุรี


Loading