วันจันทร์, 7 ตุลาคม 2567

ป.ป.ส.สนธิกำลังตำรวจปราบปรามยาเสพติด!!รวบ ซี”ตลาดพลูพร้อมของกลางยาบ้ากว่าล้านเม็ด”ไอซ์กว่า 19 กิโลกรัม”

22 ก.พ. 2019
126

ป.ป.ส.สนธิกำลังร่วมตำรวจปราบปรามยาเสพติดรวบ ซี ตลาดพลูพร้อมของกลางยาบ้ากว่าล้านเม็ด ไอซ์กว่า 19 กิโลกรัม


วันนี้ 22 กุมภาพันธ์ 2562 นาย นิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส.พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส.พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.พล.ต.ต.ชยพจน์ หาสุณะ ผบก.ขส.บช.ปส.นาย จารุวัฒน์ ทองแจ้ง ป.ป.ส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจบก.ขส.บช.ปส.(ศวข.กท)สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.เจ้าหน้าที่ทหาร ศ.ร.ภ.และเจ้าหน้าที่เรือนจำภาค 7 ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 4 คน นายสมัย หรือ โต๊ด ยุตวัน อายุ 40 ปีอยู่บ้านเลขที่ 1 ม.6 ต.นาตาล อ.นาตาล จว.อุบลราชธานี นาย อานนท์ หรือ นนท์ ทับทิมจีน อายุ 31 ปีอยู่บ้านเลขที่ 277 ถ.ศิริราษศรัทธา ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการจว.สมุทรปราการ นาย ธนกฤต หรือโก๊ะ ไตรศรีเกษม อายุ26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 559 ซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 4 แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร และนายเฉลิมพล หรือซี อุทิศเฉลิมศิริกุล อายุ31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 178/26 ถ.วุฒากาศ แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 993 มัด รวมประมาณ 1,986,000 เม็ด ยาไอซ์จำนวน 14 ถุงน้ำหนักรวมประมาณ 14 กิโลกรัม(ได้จากการล่อซื้อ)ไอซ์จำนวน 5.325 กิโลกรัม ยาอีจำนวน 3,500 เม็ดโคเคนชนิดผงสีขาว น้ำหนักรวมประมาณ 216 กรัม วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 ( อีริมีน 5)จำนวน 32,000 เม็ด วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (คีตามีน)รวมน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัมโทรศัพท์มือถือจำนวน 6 เครื่อง


พล.ต.ต.พรชัย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 20 ก.พ.62 เวลาประมาณ 20.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับว่านายโต๊ดมีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ยาไอซ์-ยาบ้าโดยนำยาเสพติดเข้ามาพักเก็บไว้ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมลฑลเพื่อลักลอบจำหน่ายให้กับลูกค้าและกระจายไปยังพื้นที่ต่างๆทั่วกรุงเทพฯและปริมลฑลจึงได้ให้สายลับติดต่อล่อซื้อยาเสพติดจากนายโต๊ดโดยตกลงซื้อไอซ์จำนวน 14 กิโลกรัมในราคากิโลกรัมละ 250,000 บาทโดยนัดหมายที่บริเวณลานจอดรถห้างแห่งหนึ่งย่านศรีนครินทร์จึงได้แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุดพร้อมเจ้าหน้าที่อำพรางและสายลับเพื่อนำเงินล่อซื้อไปพบกับนายโต๊ดที่จุดนัดหมายและวางกำลังเฝ้าสังเกตุการณ์ เมื่อถึงเวลานัดหมายนายโต๊ดและนายนนท์ได้ขับรถยนต์ฮอนด้า โอดิสซีสีขาวหมายเลขทะเบียน สช-4040 กรุงเทพมหานคร มาพบกับเจ้าหน้าที่อำพรางและสายลับเพื่อขอตรวจสอบเงินเมื่อดูเงินจนเป็นที่พอใจแล้วนายโต๊ดได้แจ้งเจ้าหน้าที่อำพรางและสายลับให้ไปรับยาเสพติดที่บริเวณริมถนนห่างจากปั๊มปตท.กัลปพฤกษ์ไปประมาณ 50 เมตรเจ้าหน้าที่อำพรางจึงได้เดินทางไปยังจุดดังกล่าวพบกระสอบปุ๋ยวางอยู่จึงได้เปิดออกดูพบว่าเป็นยาไอซ์ จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางไว้และได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายโต๊ดและนายอานนท์ไว้จากนั้นได้สะกดรอยติดตามรถยนต์ฮอนด้าแจ๊สสีขาวหมายเลขทะเบียน 4 กฬ-597 กรุงเทพมหานครไปจนกระทั่งถึงบริเวณหน้าร้านค้าสวัสดิการโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า เขตธนบุรี กรุงเทพฯเจ้าหน้าที่อำพรางได้เข้าสกัดพร้อมแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบพบนายโก๊ะป็นผู้ขับขี่และนายซีนั่งโดยสารมาด้วยจึงได้ควบคุมตัวทั้ง 2 คนมาสอบสวน

พล.ต.ต.พรชัย เปิดเผยว่าจากการสอบสวน นายเฉลิมพลหรือซี ได้ให้การรับสารภาพว่าที่บ้านเลขที่ 346 ซอยรัชดา-ท่าพระ 9 ถนนรัชดาภิเษก แขวงดาวคะนองเขตธนบุรี กรุงเทพฯและบ้านเลขที่ 108/1 ถนน จอมทอง แขวง/เขต จอมทอง กรุงเทพฯยังมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่เป็นจำนวนมากจึงได้นำกำลังไปตรวจสอบพบของกลางยาบ้าจำนวน 993 มัด รวมประมาณ 1,986,000 เม็ดยาไอซ์จำนวน 5.325 กิโลกรัม ยาอีจำนวน 3,500 เม็ด โคเคนชนิดผงสีขาว น้ำหนักรวมประมาณ 216 กรัม วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 ( อีริมีน 5)จำนวน 32,000 เม็ด วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (คีตามีน)รวมน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัมจึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมด

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า”ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ไอซ์)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม นาย ธนกฤต หรือโก๊ะ ว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์)ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ยาอี-โคเคน)และมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (อิริมินไฟว์-คีตามิน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมนาย เฉลิมพล หรือ ซี ว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
จากนั้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ทีมข่าว อาชญากรรม

Loading