วันจันทร์, 7 ตุลาคม 2567

หนีสุดชีวิต”ไปไม่รอด!!รวบทหารเกณฑ์ชิงเอ็ม 16 จี้รถเก๋ง” จนมุมคาร่องสวนชาวบ้าน

27 ก.พ. 2019
22

สมุทรปราการ – รวบทหารเกณฑ์ชิงเอ็ม 16 จนมุมคาร่องสวนชาวบ้าน


เจ้าหน้าที่สนธิกำลังนานกว่า 7 ชั่วโมง ล้อมจับนายบรรณ์กรชัยวัฒ เพชรมงคลสุข และแฟนสาว หลังก่อเหตุชิงปืนเอ็ม 16 จากค่ายทหาร ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม แล้วก่อเหตุชิงรถยนต์หลบหนี จนถูกออกหมายจับของศาล จ.นครปฐม โดยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ล่าอย่างกระชั้นชิดจนถูกจับในพื้นที่ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ
โดยขับรถอย่างรวดเร็วเพื่อหลบหนีเข้ามาภายในซอยสุขสวัสดิ์ 70 โดยมีรถจักรยานยนต์ขับตามมาอย่างกระชั้นชิด ซึ่งทราบภายหลังรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวที่ขับตามมาเป็นพนักงานขับรถเมล์ที่โดยผู้ก่อเหตุขับชนมา ซึ่งผู้ก่อเหตุเห็นว่าจวนตัวแล้ว จึงขับตรงขึ้นบริเวณลานจอดรถชั้น 2 ของโรงแรมริมน้ำแบบไปเบรคกับตู้แอร์ที่วางอยู่หน้าห้องพักหมายเลข 216 และ 217 โดยสภาพรถพังยับ และก่อนหลบหนีได้ยิงปืนเอ็ม 16 ที่ชิงมาเพื่อเป็นการเปิดทางหนีไป 3 นัด โดยกระสุนได้ถูกเสาของทางลานจอดรถและถูกรถยนต์ที่จอดบริเวณดังกล่าวอีก 1 คัน


และหลังจากที่เจ้าหน้าที่ใช้ความพยายามเกือบตลอดทั้งวัน ก็สามารถจับนายบรรณ์กรชัยวัฒ เพชรมงคลสุข และแฟนสาว ได้บริเวณร่องสวนของชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงจากโรงแรมริมน้ำประมาณ 700 เมตร โดยผู้ต้องหาอยู่ในสภาพอิดโรยเจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวไปที่ สภ.พระประแดง และนำแฟนสาวไปชี้จุดที่ทิ้งปืนเอ็ม 16 ลงคลอง


สำหรับ นายบรรณ์กรชัยวัฒ ซึ่งเป็นทหารเกณฑ์ใน จ.นครปฐม ยอมรับว่าตนเองเสพยามาก่อนที่จะลงมือก่อเหตุ แต่ก็บอกว่าตนเองยังมีสติอยู่ตลอดเวลา เพราะไม่อย่างนั้นคงใช้ปืนที่ชิงมาฆ่าคนตายแน่นอน เพราะตนเองได้รับการฝึกมา แต่ที่ไม่ทำเพราะต้องการเพียงขู่ให้หนีเท่านั้น และต้องการพาแฟนสาวไปเที่ยว
เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา นายบรรณ์กรชัยวัฒ เพชรมงคลสุข ตามหมายจับ ชิงทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนโดยแต่งกายเครื่องแบบทหารหรือตำรวจ หรือให้เข้าใจว่าเป็นทหารหรือตำรวจ โดยใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อให้พ้นจากการจับกุม มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือมีเหตุอันควร พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือมีเหตุอันควร และบุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธปืน ส่วนแฟนสาวทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาเบื้องร่วมกันครอบครองอาวุธปืน ซึ่งจะทำการสอบสวนเพิ่มเติมก่อนนำตัวเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทีมข่าว สมุทรปราการ

Loading