วันศุกร์, 20 กันยายน 2567

สมเด็จพระอัครมหาสังฆราชาธิบดี เทพวงศ์ พระสังฆราชประเทศกัมพูชา เสด็จประกอบพิธีสืบสานพระพุทธศาสนาบูชามหาปูชนียาจารย์สรงนำ้เปลี่ยนผ้าไตร”หลวงปู่สรวง”ปีที่ 19 ที่วัดไพรพัฒนา”

สมเด็จพระอัครมหาสังฆราชาธิบดี เทพวงศ์ พระสังฆราชประเทศกัมพูชา เสด็จประกอบพิธีสืบสานพระพุทธศาสนาบูชามหาปูชนียาจารย์สรงน้ำเปลี่ยนผ้าไตร“หลวงปู่สรวง” ปีที่ 19 ที่วัดไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์


เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2562 เวลา 16.30 น ที่จุดผ่านแดนถาวรช่องสะงำ อ.ภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ สมเด็จพระอัครมหาสังฆราชาธิบดี เทพวงศ์ พระสังฆราชประเทศกัมพูชา ได้เสด็จมาเพื่อประกอบพิธีสืบสานพระพุทธศาสนาบูชามหาปูชนียาจารย์สรงน้ำเปลี่ยนผ้าไตร“หลวงปู่สรวง” ปีที่ 19 ในวันที่ 7 เมษายน 2562 ที่วัดไพรพัฒนา โดยมีพระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ ฝ่ายธรรมยุต และดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยผู้แทนจากตรวจคนเข้าเมือง ผู้แทนจากอำเภอภูสิงห์ ผู้นำฝ่ายทหารและตำรวจและคณะศิษยานุศิษย์หลวงปู่สรวง ไปตั้งแถวรอรับเสด็จ ซึ่งเดินทางเข้าประเทศไทยที่ด่านชายแดนช่องสะงำ โดยสมเด็จพระอัครมหาสังฆราชาธิบดี เทพวงศ์ พระสังฆราชประเทศกัมพูชา ได้รับการถวายกราบบูชาด้วยมาลัยพระกรและดอกไม้สีขาว ขบวนได้นั่งรถนำเที่ยวของมูลนิธิหลวงปู่สรวงเดินทางเป็นขบวนยาวไปถึงวัดไพรพัฒนา โดยมี นางชไมมาศ ชาติเมธากุล ได้นำขบวนดารา จา พนม ตั้งแถวรอรับเสด็จ สมเด็จพระอัครมหาสังฆราชาธิบดี เทพวงศ์ พระสังฆราชประเทศกัมพูชาร่วมกับ ลูกศิษย์หลวงปู่สรวงและแม่ชีจำนวนมาก ด้วย

พระครูโกศลสิกขกิจ เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ) กล่าวว่า สมเด็จพระอัครมหาสังฆราชาธิบดี เทพวงศ์ พระสังฆราชประเทศกัมพูชาได้เสด็จมา เป็นประธานในพิธีสืบสานพระพุทธศาสนาบูชามหาปูชนียาจารย์สรงน้ำเปลี่ยนผ้าไตร“หลวงปู่สรวง” ปีที่ 19 ในวันที่ 7 เมษายน 2562 ซึ่งการเปลี่ยนผ้าไตรนี้ได้ทำติดต่อกันมาปีนี้เป็นปีที่ 19 แล้ว แต่ละปีมีประชาชนและลูกศิษย์หลวงปู่สรวงจากทั่วประเทศมาร่วมพิธีกันจำนวนมาก ในวันนี้มีดารามาร่วมรับเสด็จสมเด็จพระอัครมหาสังฆราชาธิบดี เทพวงศ์ พระสังฆราชประเทศกัมพูชาด้วยจำนวนหลายคนถือเป็นบุญบารมีที่ได้มากราบพระองค์ พรุ่งนี้คาดว่าจะมีประชาชนมาร่วมพิธีจำนวนมาก โดยมีพิธีบวงสรวงจะเริ่มเวลา 09.00 น.

 

ข่าว/ภาพ บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Loading