วันจันทร์, 7 ตุลาคม 2567

สืบภาค 1 เจ๋ง!!ตามรวบหนุ่มศรีสะเกษ”ตระเวนก่อเหตุลักล้อแม็กซ์”ย่านปทุม-นครปฐม”

10 เม.ย. 2019
17

สืบภาค 1 เจ๋ง ตามรวบหนุ่มศรีสะเกษ ตระเวนก่อเหตุลักล้อแม็กซ์ ย่านปทุม –นครปฐม


วันที่ 10 เมษายน 62 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนบก.สส.ภ.1 สนธิกำลังร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ได้ร่วมกันจับกุมตัวนาย ชณะชนหฤทัย สารทอง อายุ 36 ปีอยู่บ้านเลขที่ 31 ม.4 ต.สะพุง อ.ศรีรัตนะ จว.ศรีสะเกษ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 174 -178/2562 ลงวันที่ 8 เมษายน 2562 ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร” จับกุมได้ที่บริเวณปั๊มน้ำมัน อ.น้ำยืน

จว.อุบลราชธานี พร้อมของกลางรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน บษ 1818 อุบลราชธานี ที่ใช้ก่อเหตุ และยางรถยนต์พร้อมล้อแม็กซ์ รวม 24 ชิ้นและแม่แรงสำหรับยกรถและอื่นๆอีกหลายรายการ
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 62 ถึงวันที่ 4 เมษายน 62 ที่ผ่านมา ได้มีเหตุคนร้ายออกตระเวนลักทรัพย์ล้อแม็กซ์พร้อมยางรถยนต์จำนวน 6-7 คดีแบ่งเป็น 3 พื้นที่ในจังหวัดปทุมธานี ได้แก่ สภ.คลองหลวง จำนวน 3 คดี สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จำนวน 2 คดี และสภ.คูคต จำนวน 1 คดี โดยคนร้ายได้ก่อเหตุและใช้รถยนต์ติดแผ่นป้ายทะเบียนซึ่งได้มาจากการลักทรัพย์หลบหนีไปตามถนนพหลโยธิน ต่อมาคนร้ายได้แวะเข้าปั๊มน้ำมันสาขาวังน้อยใกล้ตลาดทุ่งบัวชมเพื่อเปลี่ยนป้ายทะเบียนเดิม

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อ จากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทราบว่าหมายเลขทะเบียนรถยนต์ดังกล่าว พบว่าเป็นของ นายชณะชนหฤทัย สารทอง จึงได้ขออนุมัติศาลจังหวัดธัญบุรี ออกหมายจับและทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส.ภ.1 ไดติดตามจับกุมตัวนายชณะชนหฤทัย สารทอง ได้ที่บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท. อ.น้ำยืน จว.อุบลราชธานี พร้อมของกลางรถกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน บษ 1818 อุบลราชธานี


พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 กล่าวว่าจากการสอบสวน นายชณะชนหฤทัย ได้ให้การรับสารภาพว่าตนได้นำล้อแม็กซ์ที่ขโมยมาได้นำไปขายที่ร้านรับปะยางใน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จว.สระบุรี ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนจึงได้ขออนุมัติหมายค้นจากศาล เข้าตรวจค้นร้านดังกล่าวพบ นายชนะชัย ปรารถนา,นายประทาน ปรารถนา และนายธงชัย ปรารถนา ได้ให้การรับสารภาพว่าได้รับซื้อล้อแม็กซ์จากนายชณะชนหฤทัยจริง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน และได้แยกดำเนินคดีข้อหาฐานรับของโจร
นอกจากนี้เมื่อสอบประวัตินายชณะชนหฤทัย พบเคยถูกดำเนินคดีข้อหาพยายามฆ่าในพื้นที่จว.อุบลราชธานี ศาลตัดสินจำคุก 15 ปี และเพิ่งพ้นโทษมาได้ 2 ปี ก่อนมาก่อเหตุดังกล่าวซ้ำ สอบสวนผู้ต้องหายอมรับว่า ได้ฝึกถอดอะไหล่รถเองก่อนจะออกไปก่อเหตุ นำมาขายได้วงละ 2,000-6,000 บาท ตามสภาพและยี่ห้อ และยางส่วนหนึ่งได้นำทิ้งลงน้ำ ทั้งนี้ ผู้ต้องหายังอ้างว่านำเงินที่ได้จากการโจรกรรมไปทำบุญและใช้จ่ายส่วนตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนขยายผลติดตามต่อไป

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวงเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading