วันพฤหัสบดี, 24 ตุลาคม 2567

แอ๊ดคาราบาว!!นำรณรงค์ ขับขี่ปลอดภัยสวทหมวก”นิรภัยเปิดไฟ 100% ด้วยขบวนรถชอปเปอร์กว่า 500 คัน

แอ๊ดคาราบาวนำ รณรงค์ ขับขปลอดภัยสวมหมวก นิรภัยเปิดไฟ 100% ด้วยขบวนรถชอปเปอร์ รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ กว่า 500 คัน

ทั้งของชาวไทยมาเลเซียสิงคโปร์ ที่มาร่วมงานอ่าวนางไบค์วีค ณอ่าวนางแลนด์มาร์ค ตำบลอ่าวนางอำเภอเมืองจังหวัดกระบี่ เพื่อรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยสวมหมวกนิรภัยเปิดไฟ 100% เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 26-27 เมษายน 2562 ได้ร่วมกันรณรงค์ ขับขี่ปลอดภัย เปิดไฟสวมหมวก 100% ตลอดเส้นทาง เข้าตัวเมืองกระบี่กว่า 20 กิโลเมตร บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก พร้อมกันนี้ แอ๊ดคาราบาวได้กล่าวเชิญชวนชาวจังหวัดกระบี่ ให้สวมหมวกนิรภัยและเปิดไฟในการขับขี่เพื่อความปลอดภัยด้วย

เมื่อเวลา 15.30 น 2562 ที่อ่าวนางแลนด์มาร์ค ตำบลอ่าวนางอำเภอเมืองจังหวัดกระบี่สถานที่จัดงานอ่าวนางไบค์วีค ระหว่างวันที่ 26-27 เมษายน 2562 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว จังหวัดกระบี่ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เมื่อ มีการเคลื่อนขบวนรถชอปเปอร์รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ในจังหวัดกระบี่ต่างจังหวัด และประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ จำนวนกว่า 500 คัน ซึ่งหนึ่งในนั้นรวม นายยืนยงโอภากุลหรือ แอ๊ดคาราบาวนำขบวน ได้เคลื่อนออกจาก หน้าอ่าวนางแลนด์มาร์ค หน้าอ่าวนางแลนด์มาร์ค ไปยังเส้นทาง ริมหาด นพรัตน์ธารา อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา- หมู่เกาะพีพีจังหวัดกระบี่ ไปยังเส้นทางย่านชุมชน บ้านช่องพลี บ้านคลองจิหลาด เข้าสู่เส้นทาง ในตัวเมืองกระบี่ และ มาถึงจุดหลักกิโลเมตรที่ 0 ประติมากรรมปูดำเขตเทศบาลเมืองกระบี่ โดยการนำของรถตำรวจสันติบาล และการอำนวยความสะดวก ของตำรวจ จราจร สถานีตำรวจภูธรอ่าวนางและสถานีตำรวจภูธรเมืองกระบี่ ในเส้นทาง การรณรงค์ ขับขี่ปลอดภัย เปิดไฟสวมหมวก 100% ระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร ตลอดเส้นทาง ได้รับความสนใจ จากประชาชน ตลอดจนนักท่องเที่ยว เป็นอย่างมาก
ทั้งนี้ นายยืนยงโอภากุลหรือแอ๊ดคาราบาวได้กล่าวเชิญชวนชาวจังหวัดกระบี่ให้สวมหมวกเปิดไฟในการขับขี่เพื่อความปลอดภัยด้วย

ทั้งนี้ ตลอดเส้นทางของการรณรงค์ เพื่อร่วมกันสร้าง สร้างจิตสำนึก ในการขับขี่รถปลอดภัย ต้องสวมหมวก เปิดไฟส่องทาง ในการขับขี่ เพื่อความปลอดภัย ในการสัญจร ตลอดจน ปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สิน ของตนเอง และ ป้องกัน การเกิดอุบัติเหตุ ทั้งนี้บนรถ ที่รณรงค์ ใช้ความเร็ว ไม่เกิน 90 และใช้เวลาเดินทางไปกลับพร้อมทำกิจกรรมที่ลานประติมากรรมปูดำหลักกิโลเมตรที่ศูนย์เขตเทศบาลเมืองกระบี่ ประมาณ 2 ชั่วโมง และจะเข้าร่วมในพิธีเปิดงานณเวทีอ่าวนางแลนด์มาร์คในช่วงค่ำเวลา 20:00 นของค่ำคืนนี้พร้อมการแสดงคอนเสิร์ตของวงแอ๊ดคาราบาวเต็มวง ที่ทางภาคเอกชนจัดขึ้น โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นกิจกรรมคอนเสิร์ต ของวงมาลีฮวนน่า และอื่นๆ มีผู้เข้ามาร่วมงาน เป็นจำนวนมาก สำหรับค่ำคืนนี้คาดว่า กว่า 3,000 คน ซึ่งขณะนี้ได้มี กลุ่มผู้ที่จะเข้ามาร่วมงาน ได้เดินทางเข้ามาในแหล่งท่องเที่ยว ตำบลอ่าวนาง เพื่อจับจองที่จอดรถ ที่สามารถรองรับ ได้ โดยตลอดเส้นทางที่เข้ามาพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวตำบลอ่าวนาง จะไม่มีการปิดถนนแต่การ สัญจรจะเป็นไป ได้ช้า เนื่องจากความหนาแน่นของรถที่จะเดินทางเข้าไปตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงช่วงค่ำที่อ่าวนางแลนด์มาร์ค ได้มีเจ้าหน้าที่ กว่า 100 นาย ที่จะคอยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง ของผู้ที่จะเข้ามาในค่ำคืนนี้คาดว่าไม่ต่ำกว่า 8,000 คน


กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading