วันอังคาร, 8 ตุลาคม 2567

บิ๊กอวบ!!!นำทีมตำรวจปราบปรามยาเสตติดบุกยึดยาเคตามิน 162 ก.ก “

บิ๊กอวบ !!! นำทีมตำรวจปราบปรามยาเสพติดบุกยึดยาเคตามิน 162 ก.ก.จากชายแดนเข้ากรุง


เมื่อวันที่ 11 พ.ค.62 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป)/ผอ.ศอ.ปส.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส.พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.พล.ต.ต.สุรศักดิ์ ขุนณรงค์ ผบก.ปส.1 พล.ต.ต.ชยพจน์ หาสุณหะ ผบก.ขส.บช.ปส.พล.ต.ต.ภาณุวิชญ์ ทองยิ้ม ผบก.อก.บช.ปส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษ(สยบไพรี)บช.ปส.บูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาชาวต่างชาติ 2 คน Mr.HUNG WANG สัญชาติไต้หวัน และ(ไม่ทราบชื่อ) นามสกุล KYAW NAING สัญชาติเมียนมา พร้อมของกลางเคตามีน(ชนิดเกล็ด)น้ำหนักรวมประมาณ 162 กิโลกรัม


พล.ต.ต.พรชัย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.2 บก.ปส.1 ได้ทำการสืบสวนทราบว่ามีกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดซึ่งมีพฤติการณ์ในการนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านและลักลอบนำเข้ามาในประเทศไทย โดยมีการจัดเตรียมสถานที่ไว้สำหรับจัดเก็บพักคอยและบรรจุยาเสพติดก่อนจะนำส่งต่อไปยังประเทศที่ 3 มาเก็บพักไว้ในพื้นที่ในเขต กทม.และปริมณฑลทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสืบทราบว่ากลุ่มขบวนการได้เช่าบ้านเลขที่ 55/838 รังสิต – คลองสี่ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จว.ปทุมธานีเป็นสถานที่สำหรับจัดเก็บและบรรจุยาเสพติดเพื่ออำพรางไปกับสินค้าอื่นซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ติดตามพฤติกรรมของ Mr.HUNG WANG สัญชาติไต้หวัน และ(ไม่ทราบชื่อ) นามสกุล KYAW NAING สัญชาติเมียนมา โดยตลอดพบว่าได้มีการเข้าออกบ้านหลังดังกล่าวเป็นประจำทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้เข้าทำการควบคุมตัวไว้ทั้ง 2 คนและนำตัวไปทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวจากการตรวจค้นพบ(เคตามีน)และอุปกรณ์ที่ใช้ในการบรรจุซุกซ่อนอำพรางยาเสพติดอยู่ภายในบ้านจำนวนมาก

พล.ต.ต.พรชัย กล่าวอีกว่าจากการสอบสวน Mr.HUNG WANG สัญชาติไต้หวัน และ(ไม่ทราบชื่อ) นามสกุล KYAW NAING สัญชาติเมียนมา ได้ให้การรับสารภาพว่าพวกตนจะมีหน้าที่คอยดูแลและบรรจุยาเสพติด ซุกซ่อน อำพรางเพื่อส่งออกไปยังประเทศที่ 3 ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างทำการสืบสวนขยายผลหาตัวผู้มีส่วนร่วมในการกระทำความผิดในครั้งนี้มาดำเนินคดีต่อไป
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า“ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต”
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนบช.ปส.ดำเนินคดีต่อไป

Loading