วันอาทิตย์, 27 ตุลาคม 2567

เกษตรจังหวัดชัยภูมิ!!จัดแข่งตำส้มตำ”ลีลาสุดแซบสนุกสนาน”

เกษตรจังหวัดชัยภูมิจัดแข่งตำส้มตำลีลาสุดแซ่บสนุกสาน งานชัยภูมิเมืองแห่งความสุขวันเกษตรกรปี62สุดคึกคัก


สีสันสนุกสนาน กับการแข่งขันส้มตำลีลา ในงานชัยภูมิเมืองแห่งความสุข สินค้าเกษตรคุณภาพดี และงานวันเกษตรกร ประจำปี 2562 เชิดชูเกียรติและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เกษตรกร เชื่อมโยงเครือข่ายตลาดสินค้าเกษตร กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น ชิงเงินรางวัล 5 พัน 3 พัน และ 2 บาทตามลำดับ


วันนี้(15 พ.ค.62)บรรยากาศสีสันที่สร้างความสนุกสนานให้กับผู้ไปร่วมในงาน ชัยภูมิเมืองแห่งความสุข สินค้าเกษตรคุณภาพดี และงานวันเกษตรกร ประจำปี 2562 ที่อาคารตลาดเกษตรกร สำนักงานเกษตรจังหวัดชัยภูมิ มีนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานเปิดงาน ภายในงานได้นำสุดยอดสินค้าผลิตภัณฑ์กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชน ผลผลิตทางการเกษตรพื้นที่ต่าง ๆ ทั้ง 16 อำเภอ มาจัดแสดงและจำหน่าย

โดยมีนางธัญธิตา ศรีสุระ เกษตรจังหวัดชัยภูมิ หัวหน้าส่วนราชการและประชาชนเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ร่วมในงานจำนวนมาก ในงานได้มอบเมล็ดพันธุ์พืชให้แก่กับเกษตรกร เพื่อนำไปเพาะปลูก ในฤดูกาลใหม่นี้ด้วย มอบโล่เกียรติยศให้แก่เกษตรกรดีเด่น เป็นการเชิดชูเกียรติ และสร้างขวัญกำลังใจให้แก่เกษตรกร มีการนำสินค้าเกษตรปลอดภัย สินค้าแปรรูปจากกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชน มากกว่า 60 ร้านค้า ให้ได้ ชม ชิม ช้อป แบบสดๆ ส่งตรงจากผู้ผลิตถึงมือผู้บริโภคโดยตรง สำหรับ สินค้าดาวเด่น ได้แก่ ผลผลิตข้าวอินทรีย์ ผลิตภัณฑ์แปรรูปข้าวหลากหลายผลิตภัณฑ์แล้ว ยังมีบรรยากาศสร้างความสนุกสนานให้กับผู้ไปร่วมงาน เห็นจะเป็นการแข่งขันส้มตำลีลา สายแซ่บจากทั้ง 16 อำเภอ ซึ่งแต่ละทีมได้ออกมาวาดลวดลายการตำส้มตำลีลาอย่างคึกคัก สนุกสนานหวังชิงเงินรางวัล ในการสร้างสีสันภายในงาน และเรียกเสียงหัวเราะของประชาชนที่เข้าร่วมชมงาน ซึ่งแต่ละทีมยอมกันไม่ได้ และมีการออกลวดลายเต้นตามจังหวะเสียงเพลง เต้นกันสุดฤทธิ์สุดเหวี่ยง ไม่ว่าจะเป็นเต่างอย หรือเพลงแน่นอก อย่างสนุกสนาน ก่อนที่จะเสิร์ฟส้มตำให้กรรมการได้ชิม เพื่อชิงเงินรางวัล 5 พัน 3 พัน และ 2 บาทตามลำดับ


ทีมข่าวจ.ชัยภูมิ

Loading