วันอังคาร, 8 ตุลาคม 2567

เดอะโอ๋!!!นำทีมชุดสืบสวน ภ.1” ตามรวบสาวมือมีดแทงยาย 72 เจ้าของหอพักดับ”หนีคดีกว่า 19 ปี

19 พ.ค. 2019
27

เดอะโอ๋!!! นำทีมชุดสืบสวน ภ.1 ตามรวบสาวมือมีดแทงยาย 72 เจ้าของหอพักดับคาห้องเช่า หนีคดีกว่า 19 ปี

วันนี้ 19 พ.ค.62 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ผู้ช่วย ผบ.ตร.พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต. สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี ผกก.สส.1 สนธิกำลังร่วมกับ สภ.เมืองจันทบุรี สภ.บ้านค่าย จว.ระยอง ได้ร่วมกันจับกุมนางสาว ชนิตา หรือ อมร อุ่นทรัพย์ อายุ 42 ปี(ขณะก่อเหตุอายุ 22 ปี)อยู่บ้านเลขที่ 95 ม.9 ต.นาท่อน อ.ธาตุพนม จว.นครพนมผู้ต้องหาตามหายจับศาลจังหวัดจันทบุรี ที่ 278/2545 ลงวันที่ 18 พฤศจิกายน 2545 คดีอาญาที่ 1423/2542 สถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี ในข้อหา“ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2542 นางสาว ชนิตา หรือ อมร อุ่นทรัพย์ อายุ 22 ปีได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำร้าย นาง จุดใหน่ พรมวิจิตร อายุ 72 ปีเจ้าของหอพักจนเสียชีวิต ภายในห้องเช่าเลขที่ 37 ถ.พระยาตรัง ต.วัดใหม่ อ.เมือง จว.จันทบุรี เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2542 เป็นเหตุให้เสียชีวิตในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี จากนั้นจึงได้หลบหนีไปต่อมาพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรีได้ขออนุมัติศาลจังหวัดจันทบุรีออกหมายจับนางสาว ชนิตา หรือ อมร ตามหมายจับศาลจังหวัดจันทบุรี ที่ 278/2545 ลงวันที่ 18 พฤศจิกายน 2545 หลังก่อเหตุ น.ส.ชนิตา หลบหนีไปจนถึงวันนี้รวมระยะเวลานานกว่า 19 ปี
ต่อมาวันที่ 10 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา นายสุริยา พรมวิจิตร บุตรชายของนาง จุดใหน่ พรมวิจิตร ผู้เสียชีวิต ได้เข้าร้องขอความช่วยเหลือจาก พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ผู้ช่วย ผบ.ตร.เพื่อให้ดำเนินการจับกุมตัวผู้ต้องหาเนื่องจากคดีดังกล่าวได้ล่วงเลยมาเป็นระยะเวลากว่า 19 ปี และจะหมดอายุความในอีก 6 เดือนคือวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ที่จะถึงนี้ ทาง พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.จึงได้มีคำสั่งมอบหมายให้ พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1(สส)และทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เร่งรัดติดตามจับกุมตัวนางสาวชนิตา หรือ อมร ให้ได้โดยเร็ว

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่าจากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่านางสาวชนิตา หรือ อมร ที่ก่อเหตุในครั้งนี้ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บริเวณบ้านเลขที่ 1/19 หมู่ 3 ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จว.ระยองเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวและสามารถจับกมุตัวนางสาวชนิตา หรือ อมร ได้ที่บริเวณหน้าห้องพักหลังดังกล่าว

พล.ต.ต. สุภธีร์ กล่าวว่าจากการสอบสวน นางสาวชนิตาหรืออมรได้ให้การรับสารภาพว่าในวันเกิดเหตุตนได้ไปเช่าห้องพักเลขที่ 37 ถ.พระยาตรัง ต.วัดใหม่ อ.เมือง จว.จันทบุรี ที่บริเวณชั้น 2 ของอาคารจากนั้นตนได้เกิดมีปากเสียงกับ นางจุดใหน่ พรมวิจิตร ผู้เสียชีวิต เรื่องการทำความสะอาดที่บริเวณทางเดินหน้าบ้านเช่าจากนั้นนางจุดใหน่ จึงเดินกลับลงด้านล่างไปแล้วกลับขึ้นมาใหม่มีปากเสียงกับตนอีกครั้งซึ่งในขณะนั้นนางจุดใหน่ ได้ถืออาวุธมีดปอกหมากอยู่ภายในมือจึงได้เกิดการฉุดกระชากกันเพื่อแย่งมีดตนได้ผลักนางจุดใหน่ล้มลงแล้วใช้อาวุธมีดแทงนางจุดใหน่เข้าที่บริเวณแขนขวาจำนวน 1 ครั้ง หลังจากเกิดเหตุตนเกิดความกลัวจึงรีบเก็บเสื้อผ้าหลบหนีไปอยู่ที่จว.สระแก้ว โดยในขณะนั้นไม่ทราบว่า นางจุดใหน่เสียชีวิตแล้วต่อมาได้หลบหนีไปทำงานอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครแล้วได้ย้ายหลบหนีมาทำงานอยู่ที่จังหวัดระยองแล้วตนได้ไปทำศัลยกรรมตกแต่งใบใหม่เพื่อไม่ให้คนจำตนได้เป็นระยะเวลากว่า 19 ปีแล้วจนกระทั่งมาถูกทางเจ้าหน้าที่จับกุมได้ดังกล่าว

Loading