วันพฤหัสบดี, 24 ตุลาคม 2567

ร.ร.สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2 คว้ารางวัลชนะเลิศงานศิลปหัตถกรรม

โรงเรียนในสังกัด สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2 คว้ารางวัลชนะเลิศงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ครั้งที่ 66 ด้านศิลปะ-ดนตรี (อังกะลุง)

เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2560 นายอนิวัฒน์ มาแสวง ผอ.โรงเรียนบ้านตากแดดสุธรรมประชาสรรค์ จังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า โรงเรียนบ้านตากแดดสุธรรมประชาสรรค์ ได้เป็นตัวแทนระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1 ใน 3 ทีมของจังหวัด เข้าแข่งขัน งานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ครั้งที่ 66 ปีการศึกษา 2559 ด้านศิลปะ-ดนตรี (อังกะลุง) สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศระดับชาติ สร้างความดีใจให้นักเรียนที่ร่วมแข่งขัน คณะครู และพี่น้องชาวร้อยเอ็ดเป็นอย่างมาก ประธานเปิดงานโดย หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ณ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์ รังสิต จังหวัดปทุมธานี โดยมีตัวแทนสถานศึกษาทั้ง 4 ภาค ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ซึ่งมีการจัดงานต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เป็นเวทีให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความรู้ความสามารถ ซึ่งนับเป็นผลสำเร็จของการจัดการศึกษาในพื้นที่ ทั้งด้านศิลปะ หัตถกรรมและวิชาการ ผ่านการแข่งขันด้านต่างๆ
ด้านนายนฤนาถ ธรรมวิเศษ ครูผู้ฝึกสอน กล่าวเพิ่มเติมว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้จัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้และแสดงศักยภาพที่เป็นเลิศทางด้านวิชาการ และกิจกรรมตลอดจนการเผยแพร่ผลงานของนักเรียนให้ปรากฏแก่สาธารณชนในเขต และได้มอบหมายให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกภาค คัดเลือกตัวแทนแข่งขันต่อในระดับภาค และระดับประเทศตามลำดับ ซึ่งการจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนภาคตะวันออกเฉียงเหนือครั้งที่ 66 ปีการศึกษา 2559 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ธันวาคม 2559 จังหวัดร้อยเอ็ด ได้เป็นตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าแข่งขันระดับชาติ 3 ทีม ระดับชั้นประถมปีที่ 1 -6 ด้านศิลปะ-ดนตรี (อังกะลุง) ใช้ผู้เล่นเครื่องดนตรีไม่เกิน 20 คนต่อทีม แข่งขันทั้งหมด 4 ภาค 12 ทีม โรงเรียนบ้านตากแดดสุธรรมประชาสรรค์ ตำบลหัวโทน อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด อยู่ภายใต้ความรับผิดชอบ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2 สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศระดับชาติ ด้านศิลปะ-ดนตรี (อังกะลุง) ในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ครั้งที่ 66 โดยใช้สนามแข่งขัน โรงเรียนสังคีตวิทยา อำเภอลําลูกกา จังหวัดปทุมธานี



สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด/ข่าว

Loading