วันจันทร์, 7 ตุลาคม 2567

สระบุรี!!พบศพชายนิรนามลอยแม่นำ้ป่าสัก”

28 มิ.ย. 2019
10

 

พบศพชายนิรนาม ลอยตายแม่น้ำป่าสัก ที่ อ.แก่งคอย ขณะชาวบ้านหาปลาเห็นตัวตะกวดขี่นั่งกินศพไหลมา เจ้าหน้าที่เร่งสืบหาสาเหตุ


ส่วนที่ จังหวัด สระบุรี เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 28 มิ.ย ร.ต.อ. จรูญ อุดคำมี รอง.สว.(สอบสวน) สภ. แก่งคอย จ. สระบุรี รับแจ้งเหตุจากทางผู้ช่วยผุ้ใหญ่บ้าน หมุ่ที่ 1 ต.ตาลเดี่ยว อ. แก่งคอย ว่า มีชายหาปลาพบศพเป็นชายลอยมาในแม่น้ำป่าสักมาติดที่ เกาะกลางน้ำ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ. ไพโรจน์ ตรีโสภณ ผกก. สภ.แก่งคอย สระบุรี มูลนิธิร่วมกตัญญูจุดแก่งคอย เจ้าหน้าที่กองพิสูตรหลักฐานจังหวัด สระบุรี มาที่เกิดเหตุ เป็นแม่น้ำป่าสัก ริมแม่น้ำ พบศพชายไทยอายุ ประมาร 30-40 ปี สุงประมาณ 160 ซ.ม นอนเสียชีวิตในแม่น้ำ คาดตายมาประมาร 3 วัน สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว กางเกงขายาวสีเขียว โดยเจ้าหน้าที่พบที่ใบหน้าและปากมีร่องรอยถูกสัตว์กัดกิน ในตัวไม่พบว่าเป็นใคร เจ้าหน้าที่จึงนำศพขึ้นมาส่งตรวจที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิตเพื่อตรวจหาสาเหตุการตายแน่ชัด

ด้าน นาย สุรินทร์ กุสามาน อายุ 48 ปี คนหาปลา เล่าว่า ตนกับหลานชายได้ออกมาหาปลาตามริมแม่น้ำป่าสัก ในขณะนั้นได้มองเห็นที่เกาะกลางน้ำ พบเห็นตัวตะกวด นั่งอยุ่บนศพกำลังกัดกินศพ อยู่ ครั้งแรกตนนึกว่า ตัวตะกวดนั่งอยุ่บนหลังวัว จนกระทั่งเดินมาดูอีกทีเป็นศพคน ตนกับหลานจึงได้ใช้ก้อนหินขว้างให้ตัวตะกวดหนี จากนั้นจึงแจ้ง ผุ้ช่วยผุ้ใหญ่บ้านมาดู

ขณะทางด้าน นาง ถริชามน พันธุ์วงษ์ อายุ 51ปี ผช.ผู้ใหญ่บ้าน หมุ่ 1 เผยกับผุ้สื่อข่าวว่า ตนรับแจ้งจากลูกบ้านว่าพบศพชายลอยในแม่น้ำป่าสักจึงมาดู และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่ลูกบ้านในพื้นที่ของตนยังไม่มีคนมาแจ้งหาย ส่วน ตนเองเชื่อน่าเป็นคนที่อื่น หรือไม่ก็ลูกบ้านที่ อยุ่ต่างอำเภอเหนือแม่น้ำป่าสักขึ้นไป เป็น อ. วังม่วง ซึ่ง ตนกำลังประสานงานกับนายอำเภออีกครั้ง โดยเฉพาะช่วงนี้หน้าฝนน้ำก็ไหลเชี่ยว ส่วนสาเหตุตนไม่ทราบ

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเบื่องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นใครมาจากไหนเพราะในตัวไม่พบหลักฐานแต่อย่างใด ซึงทางเจ้าหน้าที่กำลังส่งชุดสืบสวนสวนออกหาข่าวและพื้นที่และใกล้เคียงว่ามีคนหายหรือไม่อย่างไร ส่วนสาเหตุ เบื่อต้น คากว่า อาจเป็น คนหาปลาหรือแม่ก็ผุ้ตายอาจจะเป็นคนเมาและมาลงน้ำจนพลาดจมน้ำดับ ซึ่งจะทำการสืบสวนอีกครั้ง

สมพงษ์ ปานรุ่ง/สระบุรี

Loading