วันจันทร์, 7 ตุลาคม 2567

ตร.ชัยภูมิรวบ 2 หนุ่ม”ซดข้ามคืนหลอน”คว้าสากทุบหัวดับคาบ้าน”

01 ก.ค. 2019
21

ตำรวจชัยภูมิตามรวบ 2 หนุ่มใหญ่ซดเหล้าข้ามคืนเมาหนัก คว้าสากตำน้ำพริกทุบหัวเพื่อนดับอนาถคาบ้าน.
ชัยภูมิหนุ่มใหญ่ ตั้งวงซดเหล้าข้ามคืนเมาหนักคว้าสากตำพริกตีกันดับคาวงเหล้าก่อนจะกลับไปบ้านทำเป็นไม่มีอะไรเกิดขึ้น ตร.ตามรวบได้คาบ้าน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ เวลา 13.30 น. วันที่ 1 ก.ค. 2562 พล ต.ต. สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดชัยภูมิ ได้รับรายจาก พ.ต.ต.วุฒิชัย เยิมสูงเนิน สว.สอบสวน สภ.เทพสถิต อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากชาวบ้านว่ามี เหตุทำร้ายร่างกาย จนเสียชีวิต ที่บ้านห้วยน้อย หมู่ที่ 8 ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ พร้อมกับสั่งการให้ชุดสืบสวน พร้อมสายตรวจตำบลนายางกลัก และประสานแพทย์เวร โรงพยาบาลเทพสถิตพร้อมกับกู้ชีพจุดวังตาท้าว ลงพื้นที่ตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูงไม่มีเลขที่ภายในตัวบ้านพบผู้เสียเป็นชาย 1ราย นอนหงาย จมกองเลือด สวมเสื้อเชิ้ตเเขนสั้น กางเกงยีนตขายาว เสียชีวิต อยู่กลางบ้านสภาพศพถูกตีด้วยของแข็งบริเวณศีรษะมีแผลฉกรรจ์และบริเวณใบหน้าเละตาด้านขวามีรอยฟกช้ำจนบวมปูด ทราบชื่อต่อมาคือนาย มานะ ลางสันเทียะ อายุ 54 ปี พร้อมให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดพร้อมกับให้แพทย์ รพ.เทพสถิต สงชันสูตรพลิกศพของผู้เสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง


พร้อมเร่งจัด ชุดสืบสวน ลงพื้นที่สอบสวนหาข่าว จากชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง จนสามารถทราบตัว ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นเพื่อนร่วมวงดื่มสุราด้วยกัน แต่ ระหว่างนั่งดื่มเหล้า เกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง จนลงมือทำร้ายร่างกาย นายมานะ จนเสียชีวิตคาที่ หลังก่อเหตุทั้งสองคนยังไม่ได้หลบหนีไปไหน ยังคงวนเวียนอยู่ในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตามไปรวบตัว ได้ทันคาบ้านพัก พร้อมกับเค้นสอบปากคำอย่างหนักจนรับสารภาพ ว่าเป็นผู้ก่อเหตุเองและทราบชื่อต่อมาคือ นายศรีเเพร เบาสูงเนินอายุ 46 ปี และ นายสมส่วน ประกามาส อายุ 45 ปี ทั้ง 2 คน อยู่หมู่ที่ 8 บ้านห้วยน้อย ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ้งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน
จากการสอบถาม นายวิมล แก้วกล้า ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้องเขยของผู้เสียชีวิต เผยว่า เมื่อคืนวันที่ 30 มิ.ย.2562 ที่ผ่านมา ตนเห็นผู้ตายมานั่งดื่มเหล้าพร้อมเพื่อนอีก 2 คน กระทั่งช่วง เวลาประมาณ 04:00 น. เพื่อนอีกคนที่นั่งดื่มเหล้าด้วยกันมาบอกว่านายมานะ ถูกตีอาการสาหัสนอนหายใจโรยรินอยู่ที่บ้านของนายสมส่วน ให้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ด่วน ต้นจึงรีบแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับกู้ภัย จุดบ้านวังตาท้าวมาช่วยตรวจสอบ หลังจากโทรประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปที่เกิดเหตุพบมานะ นอนหายใจรวยริน อยู่กลางบ้าน และได้สิ้นใจก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึงที่เกิดเหตุ ส่วนเหตุคาดว่าขณะที่ผู้เสียชีวิตและเพื่อน 2 คน ได้ตั้งวงนั่งดื่มเหล้าด้วยกันเกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ด้วยความโมโหประกอบกับความเมา จึงเกิดการชกต่อยกันและคว้าสากตำน้ำพริกที่วางอยู่ข้างๆ กระหน่ำตีนายมานะ จนนอนแน่นิ่งไป

จากนั้นหนึ่งในผู้ต้องหาก็ได้มาแจ้งให้ตนซึ่งเป็นญาติของนายมานะนำตัวนายมานะไปส่งโรงพยาบาล แต่นายมานะคงทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงเสียชีวิตไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง ส่วนผู้ต้องหานั้นคงรู้สึกสำนึกผิดในเหตุการณที่เกิดขึ้น จึงสารภาพว่าตนและเพื่อนเป็นคนลงมือฆ่านายมานะ จนเสียชีวิตดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงควบคุมตัวมาสอบสวนหาสาเหตุในการก่อเหตุครั้งนี้ที่ชัดเจนอีกครั้ง ที่ สภ.เทพสถิต พร้อมจะได้นำตัวมาทำแผนประกอบสารภาพเพื่อส่งตัวดำเนินคดีต่อไป

///////////ทีมข่าว จ.ชัยภูมิ รายงาน/////////////

Loading