วันจันทร์, 7 ตุลาคม 2567

เดอะโอ๋!!!นำกำลังสืบภาค 1”บุกจับ อ๊อด”สระบุรีพร้อมยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด ไอซ์ 2.6 กิโลกรัม”โยงเครือข่ายแฝดนรก”

เดอะโอ๋ !!! นำกำลังสืบสวนภาค 1 บุกจับ ”อ๊อด สระบุรี ”พร้อมยาบ้ากว่า 2 แสนเม็ด ไอซ์ 2.6 กิโลกรัม โยงเครือข่ายแฝดนรก


เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 15 ก.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พร้อมด้วยพล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.วสันต์ เตชะอัครเกษมช รองผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.1 ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายวิโรจน์ หรือ “อ๊อด สระบุรี” หอมไม่วาย อายุ 53 ปีอยู่บ้านเลขที่ 50 ม.2 ต.น้ำเต้า อ.บางบาล จว.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปทุมธานี ที่ จพ 224/2559 ลงวันที่ 20 ต.ค. 2559 ต้องหาว่า“กระทำผิดฐาน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 274,000 เม็ดและยาไอซ์จำนวน 2.6 กิโลกรัมอาวุธปืนแบบอโตเมติกชนาด.22 จำนวน 1 กระบอกพร้อมกระสุนปืนจำนวน 53 นัดกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 19 นัดและแม็กกาซีน อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม.จำนวน 1 อัน โดยจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนหมู่ที่ 9 ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จว.ชัยภูมิ


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่า นายวิโรจน์ หรือ “อ๊อด สระบุรี” นั้นมีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่สระบุรีและพื้นที่ใกล้เคียงและยังเป็นบุคคลที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 บช.ปส.และป.ป.ส.ต้องการตัวโดยก่อนหน้านี้นายวิโรจน์เคยถูกจำคุกในคดีค้ายาเสพติดหลังจากพ้นโทษออกมาแล้วยังคงมีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดอยู่ในปัจจุบันซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้สืบสวนติดตามจับกุมมาโดยตลอด
พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 กล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งข้อมูลจากสายลับว่านายวิโรจน์ หรือ“อ๊อด สระบุรี”ได้หลบหนีการจับกุมของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปกบดานอยู่ในพื้นที่ ม.9 ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จว.ชัยภูมิ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้นำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมก่อนนำตัวมาสอบสวนขยายผลทราบว่านายวิโรจน์ ได้เปิดห้องพักเช่าไม่ทราบเลขที่ ต.หนองโน อ.เมือง จว.สระบุรี ไว้เพื่อซุกซ่อนยาเสพติดรอการจำหน่ายให้กับลูกค้าทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้นำกำลังเข้าตรวจค้นพบของกลางยาบ้าจำนวน 137 มัดรวมประมาณ 274,000 เม็ดและยาไอซ์ น้ำหนักรวม 2.6 กิโลกรัมและอาวุธปืนแบบอโตเมติกชนาด.22 จำนวน 1 กระบอกพร้อมกระสุนปืนจำนวน 53 นัดกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 19 นัดและแม็กกาซีน อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม.จำนวน 1 อัน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำบักทึกการตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้
สำหรับประวัติการถูกดำเนินคดีของนายวิโรจน์ พบว่าเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี จำนวน 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2545 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จับกุมในข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 8,200 เม็ด ศาลพิพากษาจำคุก 25 ปี ออกจากเรือนจำ ปี พ.ศ.2557 และครั้งที่สอง เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามโคก จว.ปทุมธานี จับกุมในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)จำนวน160 เม็ด ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ต่อมาได้รับการประกันตัวในชั้นอุทธรณ์ แล้วหลบหนีไป


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า จากการตรวจสอบพบว่านายวิโรจน์ ได้มีการนำอาวุธปืนไปซ้อมยิงอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่านายวิโรจน์ เอาไว้ยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่โชคดีขณะเข้าจับกุมตัว นายวิโรจน์ ไม่ได้พกปืนไปด้วย จึงไม่เกิดการสูญเสีย ทั้งนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่เพื่อหาความเชื่อมโยงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับแฝดนรก คือ นายชัยวุฒิ หรือแม็ก คิสเนอร์ และนายศุภชัย หรือมิก คิสเนอร์ ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญฆาตกรรมไปก่อนหน้านี้หรือไม่

จากการสอบสวน นายวิโรจน์ ให้การรับสารภาพว่า ตนได้ลักลอบส่งยาเสพติดในลักษณะนี้มาแล้วจำนวน 3 ครั้งโดยยาเสพติดที่พบในห้องนี้เป็นครั้งที่ 4 ซึ่งตนได้รับเงินค่าจ้างในการส่งยาเสพติดครั้งนี้มาแล้ว จำนวน 150,000 บาท

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้าและยาไอซ์)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”
เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนขยายผลและจับกุมบุคคลในเครือข่ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading