วันจันทร์, 7 ตุลาคม 2567

ชัยภูมิ!!ชาวบ้านจี้ต้องจับให้ได้”หลังกระสุนปริศนาเจาะหัวเด็กเสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 1 ราย

06 ส.ค. 2019
12

ชัยภูมิ.วันที่ 6 /8/ 62 รอง ผบก. ลงคุมคดี กระสุนปริศนาเจาะหัวเด็กตายด้วยตนเองยืนยันไม่ใช่ปืนไทยประดิษฐ์พบว่ากระสุนมีเกลียว ชาวบ้านจี้ต้องนำตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษให้ได้ คนในหมู่บ้านมีไม่ถึง 100คน ยืนยันไม่เผาเด็ก โอดมือระเบิดในกรุงเทพฯคนเป็นล้านยังจับได้

คืบหน้ากรณี นางชลธิชา ดาวดอน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 13 บ้านโนนพะยอม ตำบลนางแดด อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ รับแจ้งจากลูกบ้าน ว่ามีเหตุยิงกันจึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นศาลา อเนกประสงค์ กองทุนหมู่บ้านกลางหมู่บ้าน ไม่พบผู้ใดจึงได้เปิดไฟในอาคาร อเนกประสงค์ดูโดยมีชาวบ้านเริ่มทยอยเดินออกมาจากบ้าน มามุงดู ภายในอาคาร พบเพียง กองเลือดเป็นจำนวนมาก จึงได้สอบถาม ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่ขับรถจักรยานยนต์มาถึงบริเวณอาคารเอนกประสงค์พบกลุ่มเด็กจำนวน 3 คนยืนจับกลุ่ม ท่าทางตกใจหวาดกลัว จึงเข้าไปดูใกล้ๆ พบ เด็กชาย ธนากร เค้าโนนกอก นอนคว่ำหน้าอยู่ ในขณะนั้นยังมีลมหายใจ แต่ไม่สามารถสื่อสารได้ บริเวณศีรษะขมับด้านซ้ายมีรูทะลุไปถึงด้านขวาเลือดไหลอาบหน้าคล้ายถูกกระสุนปืนยิง ส่วนอีกคนคือ เด็กชายวิทวัส คุณทะวงค์ มีรอย คล้ายกระสุนปืน เจาะเข้าที่บริเวณแก้มซ้าย กระสุนฝังใน ขณะเดียวกัน แม่ของ เด็กชายธนากร วิ่งมาถึงก็รีบ ประคองลูกพร้อมร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านนำร่าง ของเด็กชาย ธนากร นำส่งโรงพยาบาล หลังทราบข้อมูลเบื้องต้น ผญบ. ได้รีบกันพื้นที่พร้อมแจ้งไปยัง สภ.โนนเหม่า เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดำเนินการตรวจสอบตั้งแต่เมื่อวานนั้น

ล่าสุดด้าน นางอุทธรณ์ เค้าโนนกอก ซึ่งเป็นป้า ของเด็กชาย ธนากร และครอบครัวยังคงยืนยันว่าจะยังไม่เผาศพหลานชายจนกว่าคดีจะคลี่คลายและเป็นที่น่าพอใจเพราะตนมั่นใจในความสามารถของตำรวจไทยขนาดเหตุการณ์ระเบิด หรือฆาตกรรมที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯที่มีผู้คนจำนวนมาก ตำรวจยังสามารถจับกุมได้ ส่วนที่หมู่บ้านของตน มีชาวบ้านไม่ถึงร้อยคน อีกทั้งเหตุเกิดอยู่ใกล้กับโรงพักพร้อมทั้งยังเป็นพื้นที่ปิดมีถนนเข้าออกเพียงเส้นทางเดียวเท่านั้น

พันตำรวจเอก ธนวัฒน์ ภัคคะธนิตศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้ลงพื้นที่ควบคุมคดีนี้ด้วยตนเอง เนื่องจากเป็นคดีที่สะเทือนขวัญของชาวบ้านและเป็นคดีที่ มีอาวุธร้ายแรงเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะ อาวุธประเภทนี้จะมีใช้เฉพาะกลุ่ม ผู้ใช้เท่านั้น ชาวบ้านทั่วไปจะไม่ได้รับอนุญาต ขณะนี้ได้วางแนวทางในการสอบสวนไว้หลายประเด็น มีเจตนายิงเพราะเกิดความรำคาญไม่พอใจ.ไม่เจตนาเพราะปืนลั่น. อุบัติเหตุใช้ปืนล่าสัตว์. และประเด็นเกี่ยวกับความขัดแย้งการเลือกตั้ง ผญบ. ที่เพิ่งผ่านมา ส่วนอาวุธปืนที่ยิงมั่นใจว่าไม่ใช่ปืนไทยประดิษฐ์เพราะพบว่าลูกกระสุนมีรอยเกลียวหมุนออกมาจากลำกล้อง เพราะหากเป็นปืนไทยประดิษฐ์ลำกล้องจะไม่มีร่องเกลียวในลำกล้องปืนอย่างไรก็ตามเชื่อว่าจะได้ตัวผู้กระทำผิดอย่างแน่นอนและเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ผญบ.ใหม่ และผ.ช. ผญบ. ได้นำอาวุธปืนขนาด 9 มม มาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบทั้งสองกระบอกพร้อมได้ตรวจลายนิ้วมือเจ้าของบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุจำนวนหลายรายส่งตรวจที่กองพิสูจน์หลักฐาน นครราชสีมา ซึ้งผลยังไม่ออกมา ส่วนการตรวจสอบวิถีกระสุนพบว่าแนวกระสุนตรงกับบ้าน ของน้องชาย ผญบ. คนใหม่ จากการตรวจสอบ ส่วนน้องชาย ผญบ.ใหม่ ยอมรับว่าในวันเกิดเหตุได้อยู่ภายในบ้าน และกำลังบรรจุหน่อไม้เพื่อนำไปส่งขายปฏิเสธไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้น…

Loading