วันอาทิตย์, 6 ตุลาคม 2567

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดรวบ 2 สาวลำเลียยาเสพติดผ่านพัสดุข้ามชาติ”กลุ่มเครือข่ายยุโรบผิวสี”

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดรวบ 2 สาวลำเลียงยาเสพติดผ่านพัสดุข้ามชาติกลุ่มเครือข่ายยุโรปผิวสี


เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 29 ส.ค.62 ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป)/ผอ.ศอ.ปส.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส.พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา 2 คน น.ส.อรนภา เดชสุนทรภิญโญ อายุ 18 ปีอยู่บ้านเลขที่ 69/2 ม.6 ต.กบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จว.ปราจีนบุรีและน.ส.ณัฐลดา จุฬาสุวรรณ อายุ 38 ปี ที่อยู่ ที่อยู่ 19 ซ.อ่อนนุช 55/2 แยก 6 แขวง/เขตประเวศ กรุงเทพมหานครพร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เอ็กซ์ตาซี่) จำนวน 5,000 เม็ด น้ำหนักรวมประมาณ 2,741 กรัมโทรศัพท์มือถือจำนวน 4 เครื่อง


พล.ต.ต.พรชัย กล่าวว่าเมื่อวันที่ 26 ส.ค.62 ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกก.1 บก.ปส.3 สนธิกำลังร่วมกับ บก.ปส.2 และเจ้าหน้าที่ศุลกากร,ป.ป.ส.ศรภ.เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ตามโครงการ AITF ทาการสืบสวนจับกุมน.ส.อรนภา เดชสุนทรภิญโญ อายุ 18 ปีอยู่บ้านเลขที่ 69/2 ม.6 ต.กบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จว.ปราจีนบุรีและน.ส.ณัฐลดา จุฬาสุวรรณ อายุ 38 ปีอยู่บ้านเลขที่ 19 ซ.อ่อนนุช 55/2 แยก 6 แขวง/เขตประเวศ กรุงเทพมหานครพร้อมของกลางยาเอ็กซ์ตาซี่จำนวน 5,000 เม็ด น้าหนักประมาณ 2,741 กรัมโทรศัพท์มือถือจำนวน 4 เครื่อง


พล.ต.ต.พรชัย กล่าวต่อว่าทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งว่ามีพัสดุต้องสงสัยซุกซ่อนยาเสพติดส่งเข้ามาประเทศไทยผ่านบริษัทขนส่งพัสดุระหว่างประเทศแห่งหนึ่งจึงได้ร่วมกันตรวจสอบพัสดุดังกล่าวซึ่งระบุผู้ส่งต้นทางมาจากประเทศฝรั่งเศส ตรวจสอบภายในมีถุงใส่เสื้อผ้าแบบหูหิ้ว จำนวน 3 ชิ้น เมื่อนำถุงใส่เสื้อผ้าแบบแขวนดังกล่าวไปตรวจสอบด้วยเครื่องเอ็กซ์เรย์ปรากฏพบวัตถุต้องสงสัยลักษณะคล้ายยาเสพติดซุกซ่อนอยู่ในซองที่ทำจากเทปกาวสีเทาจำนวน 28 ซอง ภายในบรรจุเม็ดยาคละสีจำนวน 5,000 เม็ด จึงทำการตรวจสอบเม็ดยาดังกล่าวด้วยน้ายาทดสอบเบื้องต้น ให้ผลเป็นยาเสพติดประเภท 1 (เอ็กซ์ตาซี)จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และได้ทำการขยายผลโดยการประสานความร่วมมือกับ บก.ปส.2 นำส่งพัสดุไปยังผู้รับตามชื่อที่อยู่ที่แจ้งไว้บนกล่องพัสดุจนสามารถจับกุม น.ส.อรนภา เดชสุนทรภิญโญ และ น.ส.ณัฐลดา จุฬาสุวรรณ และได้นาตัวไปตรวจค้นบ้านพัก ของผู้ต้องหาทั้งสอง ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายเพิ่มเติม

โดยกล่าวหาว่า“นำยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เอ็กซ์ตาซี่) เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เอ็กซ์ตาซี่)ไว้ในครอบครองเพื่อจาหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.3 บช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading