วันอาทิตย์, 6 ตุลาคม 2567

ตร.ปส.รวบเครือข่ายยาเสพติดขนเฮโรอีน”พักโกดังย่านปทุมธานีนับร้อยกิโล”และสาวเคนยากลืนลงท้องยัดโคเคนในช่องคลอด”

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดรวบเครือข่ายยาเสพติดขนเฮโรอีนพักโกดังย่านปทุมนับร้อยกิโลและสาวเคนยา กลืนลงท้องและยัดโคเคนช่องคลอด


วันนี้ 2 ก.ย.62 ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป)/ผอ.ศอ.ปส.ตร.พร้อมด้วยพล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส.พล.ท.กิตติธัช บุพศิริ ผอ.ศปป.2 กอ.รมน.พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.พล.ต.ต.ชยพจน์ หาสุณหะ ผบก.ขส.พล.ต.ต.บัญชา ศรีพัทยากร ผบก.สกส.พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู ผบก.ประจำ บช.ปส.และ พล.ต.ต.ภาณุวิชญ์ ทองยิ้ม ผบก.อก.บช.ปส.ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมจำนวน 2 คดีผู้ต้องหาจำนวน 2 คน นาย ศิริขวัญ มิ่งเมืองคำธา อายุ 46 ปีอยู่บ้านเลขที่ 169 ม.5 ต.ช่อแล อ.แม่แตง จว.เชียงใหม่พร้อมของกลางเฮโรอีนจำนวน 300 แท่ง น้ำหนักประมาณ 105 กิโลกรัมรถยนต์ฮุนได จำนวน 1 คันโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่องและนาง ลูซี่ เดอเรมม่า โอม่า (MRS.LUCY NDEREMA OUMA)อายุ 30 ปี สัญชาติเคนยาพร้อมของกลางโคคาอีน (COCAINE)จำนวน 121 ก้อนน้ำหนักรวมประมาณ 1,500 กรัมโทรศัพท์เคลื่อนที่ จำนวน 1 เครื่อง
คดีที่ 1
พล.ต.ต.พรชัย กล่าวว่าเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.วันที่ 28 ส.ค.62 ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของกองบังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด.บช.ปส.สนธิกำลังร่วมกับบก.ขส.บช.ปส.ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวนาย ศิริขวัญ มิ่งเมืองคำธา อายุ 46 ปีอยู่บ้านเลขที่ 169 ม.5 ต.ช่อแล อ.แม่แตง จว.เชียงใหม่ได้ที่บริเวณภายในห้องเช่า(โรงกลึง จ.เจริญยนต์) ต.บางหลวง อ.เมืองปทุมธานี จว.ปทุมธานีพร้อมของกลางเฮโรอีนจำนวน 300 แท่งน้ำหนักรวมประมาณ 105 กิโลกรัมรถยนต์ฮุนไดจำนวน 1 คันโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง
พล.ต.ต.พรชัย กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนติดตามกลุ่มเครือข่ายนักค้ายาเสพติดจนกระทั่งสืบทราบว่ามีกลุ่มผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาเช่าโกดังอยู่ในพื้นที่ จว.ปทุมธานี ซึ่งมีพฤติการณ์น่าสงสัยอาจเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ดำเนินการสืบสวนจนทราบกลุ่มบุคคลดังกล่าวต่อมาวันที่ 28 ส.ค.62 เวลาประมาณ 16.30 น. สามารถจับกุมตัวนาย ศิริขวัญได้ที่บริเวณภายในห้องเช่า (โรงกลึง จ.เจริญยนต์) ต.บางหลวง อ.เมืองปทุมธานี จว.ปทุมธานี พร้อมของกลางเฮโรอีน น้ำหนักประมาณ 105 กิโลกรัมทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมด
โดยกล่าวหาว่า”มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”


จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนบก.ปส.3 ดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อขยายผลออกหมายจับบุคคลในเครือข่ายและยึดทรัพย์ ตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ ต่อไป
คดีที่ 2
พล.ต.ต.พรชัย เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 29 ส.ค.62 ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.1 บก.ปส.3 สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ศุลกากร,ป.ป.ส.ศรภ.เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองและเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวตามโครงการ AITF ทำการสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาต่างชาติ 1 คน นางลูซี่ เดอเรมม่า โอม่า (MRS.LUCY NDEREMA OUMA) อายุ 30 ปี สัญชาติเคนยาพร้อมของกลางโคคาอีน (COCAINE)จำนวน 121 ก้อน น้ำหนักรวมประมาณ 1,500 กรัมโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง

พล.ต.ต.พรชัย เปิกเผยต่อว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนวิเคราะห์ความเสี่ยงในการลักลอบนำยาเสพติดให้โทษเข้ามาในราชอาณาจักรจากรายชื่อผู้โดยสารของสายการบินเป้าหมาย พบผู้โดยสารต้องสงสัยชื่อนางลูซี่ เดอเรมม่า โอม่า จึงได้ติดตามไปจนถึงบริเวณช่องตรวจไม่มีสิ่งของต้องสำแดง (ช่องเขียว)อาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่าประเทศทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้แสดงตัวเพื่อตรวจสอบและนำกระเป๋าสัมภาระของนางลูซี่ เดอเรมม่า โอม่า ตรวจสอบเบื้องต้นด้วยเครื่องเอ็กซเรย์แต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย
พล.ต.ต.พรชัย เปิดเผยอีกว่าจากการสอบสวน นางลูซี่ได้ให้การรับสารภาพว่าตนได้ซุกซ่อนยาเสพติดไว้ภายในช่องคลอดและกลืนลงในช่องท้อและนางลูซี่ได้นำโคคาอีน (COCAINE)ที่ซุกซ่อนภายในช่องคลอดออกมาจำนวน 1 ก้อนและขับถ่ายสิ่งแปลกปลอมออกมาอีกรวมทั้งสิ้น 121 ก้อนเมื่อนำโคคาอีน (COCAINE)ดังกล่าวทดสอบด้วยน้ำยาทดสอบสารเสพติดเบื้องต้นให้ผลเป็นโคคาอีนจึงได้ควบคุมตัวนางลูซี่ พร้อมตรวจยึดของกลางทั้งหมด

โดยกล่าวหาว่า “นำยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคคาอีน)เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต,และมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคคาอีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”
เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน บก.ปส.3 บช.ปส.เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading