วันอาทิตย์, 6 ตุลาคม 2567

ชุมพร!!พระแก่คว้าแปปเหล็ก”ฟาดหัวพระหนุ่ม มรณภาพ”

03 ก.ย. 2019
14

ชุมพร-พระแก่ฉวยแปปเหล็กหวดหัวพระหนุ่ม มรณภาพ แค่เรียกฉันเพลแต่จะนอน

เมื่อเวลา 13.00 วันที่ 3 กย.62 พ.ต.ท.มานะ บุญตติยานุกูล สวส. สภ.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร พร้อมกำลังตำรวจ นำตัว นายจาตุรนต์ เทศพิทักษ์ อายุ 56 ปี บ้านเลขที่120 หมู่ที่ 5 ต.ทุ่งหลวง อ.ละแม จ.ชุมพร ไปยัง วัดโสมศิริ หมู่ที่5 ต.ทุ่งหลวง อ.ละแม จ.ชุมพร เพื่อชี้ที่เกิดเหตุ หลังตกเป็นผู้ต้องหา ในข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

หลังจากเมื่อวานนี้ ในเวลาประมาณ 11.00 น.วันที่ 2 กย.62 นายจตุรนต์ หรือ พระจตุรนต์ พระลูกวัดโสมศิริ ได้ก่อเหตุทะเลาะวิวาท กับ พระรุ่งตะวัน รวิวัณโณ อายุ22 ปี บ้านเลขที่ 45 หมู่ 5 ต.ละแม อ,ละแม จ.ชุมพร แต่พระจตุรนต์อายุมากกว่าสู้ไม่ได้ เมื่อญาติโยมที่มาร่วมงานศพของญาติช่วยกันแยก พระรุ่งตะวันได้เข้าห้องน้ำ เมื่อออกมาจากห้องน้ำ พระจาตุรนต์ ดักอยู่ริมทาง ใช้ท่อแปปเหล็ก ยาวร่วม 1 เมตร หวดเข้าที่ศรีษะ ของพระรุ่งตะวันอย่างไม่ยั้ง ท่ามกลางสายตาของญาติโยม จนพระรุ่งตะวันล้มลงนอนชักดิ้นชักงอ รอ หน่วยกู้ภัยละแม มานำตัวส่ง รพ.ละแม แพทย์ได้รักษาตัวเบื้องต้น แต่อาการหนักมาก ต้องส่งตัวไปยัง รพ.ชุมพรเขตตอุดมศักดิ์ พบว่มีอาการเลือดออกในสมองมากเกินกว่าจะเยียวยาได้ แพทย์บอกกับพ่อแม่และญาติๆว่า สมองตายแล้วไม่สามารถช่วยชีวิตได้ ที่ยังหายใจอยู่ได้เพราะเครื่องช่วยหายใจ ถ้าถอดออกก็จะเสียชีวิตทันทีแต่ พ่อแม่ญาติๆ ยังไม่ยอมรอให้เกิดปาฏิหาร์ยกับพระลูกชาย จนกระทั่งในช่วงบ่ายของวันที่ 3 กย.62 จึงยอมให้แพทย์ถอดเครื่องช่วยหายใจ พระรุ่งตะวันจึงจากไปท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของพ่อแม่ ญาติๆ

ทางด้าน พระราชวิจิตรปฏิภาณ เจ้าคณะจังหวัดชุมพรได้ทราบเรื่องตั้งแต่เมื่อวานนี้ได้มีคำสั่งให้ เจ้าคณะอำเภอละแมทำการสึกพระจตุรนต์ทันที พ.ต.ท.มานะจึงได้ควบคุมตัวนายจตุรนต์ พร้อมตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส จนกระทั่งในช่วงบ่ายวันนี้จึงได้นำตัวไปชี้ที่เกิดเหตุพร้อมคำรับสารภาพ พร้อมทั้งบอกว่า เมื่อได้เอกสารทางการแพทย์ ว่าพระรุ่งตะวันเสียชีวิตแล้วก็จะเพิ่มข้อหา นายจตุรนต์ เป็น ทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายต่อไป

ในขณะที่ ชาวบ้านที่มาจัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพเล่าว่า” ในช่วงการฉันเพล ได้ไปเรียกพระจตุรนต์ที่กุฏิ แต่พระจตุรนต์จำวัดอยู่ ต่อมาจึงให้พระรุ่งตะวันไปเรียก จนพระจตุรนต์ตื่นพร้อมทั้งออกอาการไม่พอใจ และก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับพระรุ่งตะวัน ทำให้พระจตุรนต์ควบคุมอารมณ์ไม่ได้ ใช้ท่อแปปเหล็กยาวร่วม 1เมตร ตีเข้าศรีษะของพระรุ่งตะวัน อย่างแรงทำให้พระรุ่งตะวันเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สำหรับพระรุ่งตะวัน หรือนายรุ่งตะวัน สมสุวรรณ อายุ 22 ปี เป็นผู้ที่มีอาชีพประมงคอยเลี้ยงดูพ่อแม่ 2 คน เป็นผู้ที่มีนิสัยดีมากชอบช่วยเหลือเพื่อนบ้าน ด้วยความที่ทางบ้านมีความยากลำบากจึงลาออกจากการเรียนมาช่วยพ่อแม่ทำการประมง ในช่วงเวลา ที่มีพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในหลวง ร.10 อำเภอละแม จ.ชุมพร ต้องการผู้ที่บวชเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล นางสาวราตรี จันทรัตน์ ประมง ละแมได้ประสานงานให้ นายรุ่งตะวัน หรือ น้องนิล เป็นตัวแทน อ.ละแม เข้าร่วมบวช เมื่อครบกำหนด พระนิลเกิดเลื่อมใส ในพระพุทธศาสนา จึงบอกกับพ่อแม่ว่าจะบวชไปตลอดชีวิต จนมาเกิดเหตุการณ์ ดังกล่าว

Loading