วันเสาร์, 21 กันยายน 2567

รวบสาวแคนาเดียน”ฉกกระเป๋าเดินทางในสนามบินสุวรรณภูมิ”

รวบสาวแคนาเดียน ฉกกระเป๋าเดินทางในสนามบินสุวรรณภูมิ


นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อํานวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, พล.ต.ต.วรพงษ์ ทองไพบูลย์ ผบก.ทท.1 , พ.ต.อ.สุรชัช สุวรรณศรี ผกก.3 บก.ทท.1 พร้อมตำรวจตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาสัญชาติแคนาเดียน หลังก่อเหตุลักทรัพย์ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ


โดยเมื่อวันที่ 27 ส.ค.2562 ที่ผ่านมาได้มีผู้เสียหายมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตํารวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่ากระเป๋าเดินทางหายไปจากสายพานรับกระเป๋า เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว จึงพบว่ามีหญิงชาวต่างชาติรายหนึ่งเป็นผู้นำกระเป๋าใบดังกล่าวไป จึงทำการตรวจสอบพบว่าชื่อ Ms.Heather Leslie Berg อายุ 47 ปี สัญชาติแคนาเดียน จึงทำการสืบสวนติดตามผู้กระทำความผิดรายดังกล่าวจนทราบว่า ผู้ต้องหาจะเดินทางต่อในวันที่ 6 ก.ย.2562 โดยเที่ยวบินที่ EK 385 เวลา 01.25 น. ซึ่งจะเช็คอินที่สนามบินสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ชย พานะกิจ รอง ผกก.3 บก.ทท.1 , พ.ต.ต.อภิรุ้ง เพียรมงคล สว.กก.3 บก.ทท.1 พร้อมด้วยชุดสืบสวน ร่วมกับ กก.สส.ปป.บก.ตม.2 , สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, และ เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ จึงได้ตรวจสอบและสามารถพบตัวผู้ต้องหารายดังกล่าว บริเวณเคาน์เตอร์เช็คอิน และได้แสดงตัวพร้อมหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ จ.603/2562 ลงวันที่4 กันยายน 2562 พร้อมแจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในท่าอากาศยาน หรือรับของโจร” ก่อนส่งตัวให้กับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Loading