วันอาทิตย์, 6 ตุลาคม 2567

เดอะโอ๋!!รุดตรวจสอบรถยนต์คนร้ายใช้ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ร้านห้างเพชรทองออโรร่า

20 ก.ย. 2019
35

เดอะโอ๋!!! รุดตรวจสอบรถยนต์ตู้ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ร้านห้างเพชรทองออโรร่า


วันนี้ 19 ก.ย.62 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผบช.ภ.1(สส) /เอราวัณ 2 พร้อมด้วยพล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1พล.ต.ต.ธรรมนูญ ไตรทิพยพงศ์ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางแก้วพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนบก.สส.ภ.1 และ กก.สส.ภ.จว.สมุทรปราการเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)เข้าร่วมตรวจสอบเพื่อตรวจหาวัตถุพยานหลักฐานต่างๆหลังได้รับแจ้งจากพลดีว่าพบรถยนต์ที่มีลักษณะคล้ายกับรถยนต์ตู้ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุหลังจากพบว่าถูกนำมาจอดทิ้งไว้ภายในซอยบางนา 56 เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าเก็บหลักฐานไว้ทั้งหมดแล้วขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ให้การว่าเห็นคนร้ายลงมาจากรถก่อนถอดหมวกกันน็อกออกจากนั้นได้ยืนคุยโทรศัพท์อยู่พักใหญ่ ก่อนที่จะเดินหายเข้าไปในซอยซึ่งเป็นทางเล็ก ๆ สามารถไปทะลุกับซอยอื่นได้ ทางเจ้าหน้าที่จะได้ออกติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 19 ก.ย.62 ร.ต.อ.สมเกียรติ นาเจริญ รองสารวัตรเวร สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืน จี้ชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำ ภายในห้างเพชรทองออโรร่า ซึ่งตั้งอยู่ในร้านไทยวัสดุ สาขาบางแก้ว ถนนบางนาตราดขาดเข้าหลักกิโลเมตรที่ 8 ม.13 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จว.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางแก้วเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนที่เกิดเหตุตั้งอยู่ภายในร้านไทยวัสดุพบพนักงานสาวออกมายืนจับกุ่มกันอยู่หน้าร้านด้วยอาการตื่นตระหนกและที่บริเวณตู้โชว์ทองด้านหน้าร้านพบกล่องพัสดุของไปรษณีย์ไทยวางอยู่


จากการสอบสวน น.ส.ศิริรักษ์ รุ่งโรจน์ศรีสง่า พนักงานห้างทองให้การว่า ก่อนเกิดเหตุคนร้ายเป็นชายแต่งกายในชุดของไปรษณีย์ไทยสีส้ม-น้ำเงินใส่หมวกกันน๊อกแบบเต็มใบสีแดงคาดขาวตรงกลาง สวมถุงมือสีดำ ได้ถือกล่องทำที่เดินเข้าที่หน้าร้านก่อนที่จะวางกล่องดังกล่าวไว้บนตู้โชว์ด้านหน้าพร้อมทั้งบอกกับพนักงานของร้านว่าในกล่องมีระเบิด พร้อมทั้งชักอาวุธปืนไม่ทราบขนาดแบบแม็กกาซีนออกมาจี้ที่เอวของพนักงานคนดังกล่าวพร้อมทั้งบอกให้พนักงานคนดังกล่าวกวาดสร้อยทองใส่ถุงบิ๊กซี ที่คนร้ายเตรียมมา ด้วยความกลัวพนักงานจึงได้หันไปที่ตู้โชว์ด้านหลังแล้วใช้มือกวาดสร้อยคอทองคำหนักเส้นละ 2 สลึงจำนวน 5 เส้นและเส้นละ 1 สลึงจำนวน 4 เส้นรวม 9 เส้นใส่ถุงพลาสติกให้คนร้ายไป ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งออกไปนอกร้าน ขึ้นรถที่จอดไว้ด้านหน้าหลบหนีไป

จากการตรวจสอบพบว่า สร้อยคอทองคำที่คนร้ายได้ไปน้ำหนักรวม 3 บาท 50 สตางค์ มูลค่าร่วมกว่า 7 หมื่นบาท และทราบว่ารถที่คนร้ายใช้เป็นพาหนะเป็นรถยนต์ตู้ ยั่ห้อโตโยต้า สีขาวคาดแดง ทะเบียน 1 ฒน 150 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นของบริษัท ไปรษณีย์ไทย และจากการตรวจสอบทราบว่ารถยนต์ตู้คันดังกล่าวประจำอยู่ที่ ไปรษณีไทย สาขาหลังวัดหนามแดง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายที่มาก่อเหตุน่าจะเข้ามาดูลาดเลาก่อนหน้าแล้วสบโอกาสจึงได้ลงมือก่อเหตุ และคนที่ก่อเหตุอาจทำงานอยู่บริษัทไปรษณีย์ไทย เพราะสวมชุดแบบฟอร์มของบริษัทและรถของบริษัทมาก่อเหตุ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าทึ่จะได้ตรวจสอบกล่องวงจรปิดเพื่อเป็นแนวทางในการติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่าขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวหัวหน้า ไปรษณีย์บางพลีและพนักงานทุกคนที่เกี่ยวข้องมาทำการสอบปากคำเพื่อหาข้อเท็จจริง พร้อมเข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ที่ลานจอดรถของที่ทำการไปรษณีย์บางพลี ได้พบว่ารถยนต์ตู้คันดังกล่าวหลังเสร็จงานได้วิ่งเข้ามาจอดที่ลานจอดรถของสำนักงานไปรษณีย์บางพลีในเวลาประมาณ 3 ทุ่มของวานนี้ตามปกติ และได้พบคนร้ายที่ก่อเหตุได้สวมชุดเสื้อคลุมของพนักงานไปรษณีย์ ตัวที่ใส่ไปก่อเหตุ รวมทั้งหมวกกันน็อกใบดังกล่าว และสวมเสื้อยึดด้านในสีเทาเข้าไปที่ลานจอดรถที่จะขับรถตู้คันดังกล่าวออกมาในช่วง 9 โมงเช้าของวันนี้ โดยที่ไม่มีใครรู้ และมาทราบอีกที่ว่ารถตู้คันดังกล่าวหายไปในเวลาประมาณ 9 โมงเศษ อย่างไรก็ตามคนร้ายที่ก่อเหตุมีรูปร่างลักษณ์คล้ายกับพนักงานจ้างเหมาคนหนึ่งที่ไม่มีมาทำงานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว ทางพนักงานสอบสวนจะได้เชิญตัวพนักงานของห้างเพชรทองออโรร่าที่เกิดเหตุ มาทำการสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อหาข้อเท็จจริงในประเด็นนี้ต่อไป

พล.ต.ต.ธนายุตม์ เปิดเผยว่าสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ไม่มีอะไรซับซ้อนมากนักท่านผู้การจังหวัดก็ลงมาดูเรื่องนี้ด้วยตัวเอง พร้อมทั้งสอบข้อมูลเพิ่มเติมขณะนี้ก็พอทราบบ้างแล้ว ยังไงก็ต้องขอเวลาให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานสักระยะหนึ่งซึ่งคิดว่าคดีนี้น่าจะคลี่คลายโดยเร็ว ส่วนมาตรการป้องกันนั้นไม่ว่าจะเป็นลูกกรงเหล็กดัด สัญญาณเตือนภัย หรือมี รปภ.มีจุดที่แจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้ทราบโดยเร็ว

Loading