วันเสาร์, 21 กันยายน 2567

หมอกควันไฟป่าจากประเทศเพื่อนบ้านที่พัดปกคลุมจว.สงขลา

 

ในวันนี้หมอกควันไฟป่าจากประเทศอินโดนีเซียที่พัดปกคลุมจ.สงขลา มากขึ้นกว่าเดิมสภาพอากาศปิดบางพื้นที่ต้องเผชิญทั้งหมอกควันและหมอกธรรมชาติผสมกันทัศนวิสัยในการมองเห็นต่ำ และยังส่งผลกระทบกับการท่องเที่ยวบนยอดเขาคอหงส์จุดชมวิวเมืองหาดใหญ่นักท่องเที่ยวลดลงเพราะตัวเมืองหาดใหญ่ยังเต็มไปด้วยม่านหมอกควัน

วันนี้(22ก.ย.)ความคืบหน้าสถานการณ์หมอกควันไฟป่าจากประเทศอินโดนีเซียที่พัดปกคลุมในพื้นที่สงขลาต่อเนื่องจากตลอดทั้งสัปดาห์จนถึงขณะนี้ยังไม่คลี่คลาย

และในวันนี้ปริมาณหมอกควันหนักขึ้นอีกครั้ง โดยในช่วงเช้าหลายพื้นที่ของจ.สงขลาต้องเผชิญกับสภาพอากาศปิดทั้งหมอกควันและหมอกธรรมชาติที่ผสมกันจนทัศนวิสัยในการมองเห็นลดลง

นอกจากนี้ยังส่งผลกระทบกับบรรยากาศการท่องเที่ยวบนยอดเขาคอหงส์ซึ่งเป็นจุดชมวิวในมุมสูงของเมืองหาดใหญ่ เนื่องจากม่านหมอกควันได้บดบังวิวของตัวเมืองหาดใหญ่และจำนวนนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปท่องเที่ยวก็ลดลงด้วย จากหมอกควันที่หนาทึบแสบจมูกหายใจลำบาก

ในขณะที่ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กในอากาศก็ยังเกินค่ามาตรฐานและยังส่งผลกระทบต่อสุขภาพ โดยในวันนี้เพิ่มขึ้นเป็น77 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรจากเมื่อวานนี้ซึ่งอยู่ที่ 62 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร และแจ้งเตือนให้ประชาชนงดการทำกิจกรรมกลางแจ้ง และสวมใส่หน้ากาก N95 เมื่อออกนอกอาคาร

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading