วันอาทิตย์, 6 ตุลาคม 2567

ร้อยเอ็ด”พบศพองก๋งถูกแทงกว่า 6 แผลดับ”

16 ต.ค. 2019
13

ร้อยเอ็ด พบศพอาก๋งถูกแทงเข้าชายโครงกว่า 6 แผล แทงซ้ำที่คอ อีก 2 แผล ขึ้นอืดคาร้านขายของชำในอาคารพาณิชย์ ฝั่งตรงข้ามคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎร้อยเอ็ด


เมื่อวันที่ 15 ต.ค.2562 เมื่อเวลา 11.00 น. นาง กอบกุล ราณีเวชช อายุ 72 ปี ได้โทรศัพท์แจ้ง สภ.เสภูมิ ว่านายสมบัติ ราณีเวชช อายุ 77 ปี สามี ได้เสียชีวิตจากการถูกฆาตกรรม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด นำโดย พ.ต.ท.สมคิด ไชโพนงาม พนักงานสอบสวน สภ.เสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตในร้านขายของชำ ในอาคารพานิชย์ให้เช่า เลขที่ 135/4 หมู่ 4 บ้านดงกลาง-เหล่าแขม ต.เกาะแก้ว อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมประสานแพทย์เวรจาก โรงพยาบาลเสลภูมิ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยศิลานครรุดตรวจสอบ ทันที

จากการตรวจที่เกิดเหตุพบว่า เป็นร้านค้าตั้งอยู่ในอาคารพานิชย์ ขายของชำ มี 2 ชั้น พบผู้เสียชีวิตนอนหงายอยู่ตรงมุมห้องด้านขวา ชั้นล่าง สภาพร่างกายบวมอืด มีกลิ่นเหม็น ถูกแทงด้วยของมีคมที่ชายโครง ข้างละ 3 แผล และที่คออีก 2 แผล ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายสมบัติ ราณีเวชช อายุ 77 ปี โดยฝั่งตรงข้ามเป็นคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏร้อยเอ็ด บนถนนทางเข้ามหาวิทยาลันราชภัฎร้อยเอ็ด ภรรยาผู้เสียชีวิตกล่าวว่า ตนอยู่ต่างจังหวัดในช่วงที่เกิดเหตุ สามีอยู่ร้านค้าคนเดียว และไม่สามารถติดต่ออาก๋ง ตั้งแต่คืนวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา ใจคอไม่ดีจึงโทรหาคนรู้จักให้ไปดูที่ร้านให้ไปดูที่ร้าน ปรากฏว่า ได้กลิ่นเหม็นเน่าคล้ายซากศพ จึงโทรกลับไปบอก หลังจากนั้น จึงได้ปีนเข้าไปในร้าน จึงพบศพนอนเสียชีวิตอยู่ และมีผ้าห่มโตโต้คลุมร่างไว้ จำนวน 2 ผืน และที่พบศพมีการดื่มเบียร์และสูบบุหรี่ด้วยก่อนจะหลบหนีไปคล้ายว่าคนร้ายใจเย็นมาก
นาง กอบกุล ราณีเวชช กล่าวอีกว่า ตนและสามีได้โทรศัพท์คุยกันตอนค่ำวันที่ 12 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมาเรื่องหลังจากกลับจากต่างจังหวัดแล้วจะมาดูร้านแล้วให้สามีไปซื้อสินค้าค้าที่ขาดมาขายและที่เก๊ะในร้านมีเงินที่เก็บรวบรวมไว้ จำนวน สามหมื่นบาทเศษ เพื่อนำไปซื้อสินค้ามาขายหายไปทั้งหมด นอกจากนั้นข้าวของในร้านไม่มีอะไรเสียหาย คาดว่าคนร้ายหวังมาปล้นทรัพย์อย่างเดียว เนื่องจากสามีคงเตรียมปิดร้านแล้ว เพราะไม่ใส่เสื้อใส่แต่กางเกงตัวเดียว แสดงว่าคนร้ายมาฆ่าชิงทรัพย์ตอนกำลังปิดร้านพอดี และระหว่างเดินไปหลังร้าน เนื่องจากพบศพอยู่ห้องด้านหลัง แล้วคนร้ายเดินขึ้นบันไดไปที่ชั้น 2 นำผ้าห่มลงมาสองผืน เพื่อใช้ปิดร่างสามี ซึ่งพบรอยคราบเลือดที่ราวบันไดเต็มไปหมด และนำกุญแจหลังบ้านมาใช้ปิดประตูเหล็กหน้าบ้านทำให้คนข้างนอกไม่สงสัย และหนีออกทางด้านหลังบ้านไป และตนติดต่อสามีในวันนี้ไม่ได้(15 ตุลาคม 2562 ) จึงรบกวนให้คนข้างบ้านมาช่วยดูให้และพบศพดังกล่าว เบื้องต้นแพทย์ชันสูตรคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 วัน ในขณะนี้ตนและลูกๆคน อยู่ในสภาพที่เสียใจเป็นอย่างมาก ขณะนี้ทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และขณะนี้ศพสามีของตนได้นำไปชันสูตร ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ขอนแก่น โดยเสียค่าใช้จ่ายในการขนส่งให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 7,000 บาท และจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทราบว่าประมาณ 3 วัน คงรู้ผล และจะนำศพสามีไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ที่จังหวัดยโสธร ต่อไป เนื่องจากสามีเป็นชาวจังหวัดยโสธร และตนได้แต่วิงวอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับคนร้ายได้โดยเร็ววัน

คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ
คณิต ไชยจันทร์/รายงาน

Loading