วันเสาร์, 5 ตุลาคม 2567

ตร.ทางหลวงหินกอง สระบุรี”เจ๋ง”จับยาบ้าร่วม 4 ล้านเม็ดพร้อมไอซ์”

ตำรวจทางหลวงหินกองสระบุรี จับยาบ้าร่วม 4 ล้านเม็ดพร้อมไอซ์ ขณะที่กำลังขนลงจากอีสานสุ่ กทม คนขับหนีรอด


ส่วนที่ จังหวัด สระบุรี ด้าน พ.ต.อ. สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล ผกก. 1 บก.ทล. สืบทราบจากสายข่าวว่าจะมีคนร้ายนำยาบ้าจาก ทางภาคอีสาน ต้นทางมาจาก จ.นครพนม เพื่อนำสู่ กทม. โดยสายรายงานว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถมิตซูบิชิปาเจโร่สีขาว ทะเบียน 5 กฒ-7897กทม โดยรถเริ่มออกจาก ตัว ต้นทาง จ.นครพนม เวลา 3 ทุ่ม ของวันที่ 23 ต.ค ดังนั้น จึงได้สั่งการ พ.ต.ท. อภิชน ขันกา สว.ทล.2 กก.1 บก.ทล และ ร.ต.อ. ธนพล ยอดกัญหา รอง.สว.ทล.2 กก.1 บก.ทล ให้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงคอยสังเกตการณืตามเส้นทางรับผิดชอบ บนถนน มิตรภาพ และ ถนนพหลโยธิน อย่างเคร่งครัดเพื่อจะสกัดจับรถคนร้ายดังกล่าว

ต่อมา เมื่อเวลา 06 .00 น. วันที่ 24 ต.ค ขณะที่ และ ร.ต.อ. ธนพล ยอดกัญหา รอง.สว.ทล.2 กก.1 บก.ทล พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้ตั้งด่านจุดตรวจสกัดที่หน้า สถานีตำรวจทางหลวง บนถนนมิตรภาพ หลัก กม.ที่ 92 อ.หนองแค จ. สระบุรี ขณะเดียวกันพบรถต้องสงสัยตามที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้ง ซึ่งเป็นรถมิตซูบิชิปาเจโร่สีขาว ทะเบียน 5 กฒ-7897กทม ติดฟิมล์มืด วิ่งผ่านเข้ามาที่ด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกให้รถคันดังกล่าวเข้าด้านซ้าย เพื่อขอตรวจ ขณะเดียวกันรถคนร้ายไม่ยอมจอดให้ตรวจ คนร้ายได้เร่งเครื่องเพื่อหลบหนีออกจากด่านตรวจ ซึ่งเป้นจังหวะที่รถของคนร้ายเร่งเครื่องหนี ทำให้ ด้านประตูซ้ายของรถคนร้าย ไปชนที่ท้ายรถด้านกระบะโตโยต้า ตำรวจทางหลวง 1221 ทะเบียน 5 กย 6151 กทม ด้านช้ายพัง จากนั้นรถคนร้ายได้ขับหลบหนีวิ่งไปทางถนนบ้านภาชี – นครหลวง โดยมีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงไล่ติดตามอย่างกระชันชิด จนกระทั่งรถของคนร้ายได้วิ่งหลบหนีกลับมาเข้า ใน อ.เมืองสระบุรี โดยวิ่งมาตามถนนสาย บายภาสพระฉาย เส้นทางเลี่ยงเมืองฝั่งตะวันออก หมุ่ที่ 3 ต.หนองปลาไหล อ. เมือง จ. สระบุรี จากนั้นคนร้ายรุ้ตัวว่ามีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตามอย่างกระชันชิด คนร้ายจึงได้จอดรถทิ้งไว้ข้างทาง และวิ่งหลบหนีขึ้นไปบนเขาพระฉาย ซึ่ง คนร้ายเป็นชาย 2 คน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตามอยุ่

ต่อมา เจ้าหน้าที่ทางหลวงได้นำรถของคนร้ายมิตซูบิชิปาเจโร่สีขาว ทะเบียน 5 กฒ-7897กทม มาตรวจสอบที่ สถานีตำรวจทางหลวง พร้อมเปิดท้ายในรถดูโดยในรถพบยาบ้าใส่ถุงดำและถุงปุ๋ย จำนวน 393 มัด ประมาณ ร่วม 4 ล้านเม็ด และยาไอซ์ จำนวน 41 มัด มูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท โดยยาไอซใส่ในถุงเป็นถุงชาจีน ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังปิดล้อมเพื่อหาตัวคนร้ายที่ยังหลบหนีอยุ่ พร้อมทั้งได้ตรวจสอบทะเบียบรถของคนร้ายว่าใครเป็นเจ้าของเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดี

สมพงษ์ ปานรุ่ง รายงาน สระบุรี

Loading